Đánh bại Middlesbrough, Man Utd thoát "kiếp số 6"!

06:36, 20/03/2017
|

(VnMedia) - Dù phải làm khách của Middlesbrough nhưng Man Utd vẫn biết cách nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 18. Chiến thắng 3-1 cực kỳ quan trọng này đã giúp “quỷ đỏ” thoát khỏi vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng vốn đã “ám” họ trong nửa năm qua!

Fellaini đánh đầu mở tỉ số cho Man Utd
Fellaini đánh đầu mở tỉ số cho Man Utd

Hành quân tới làm khách của Middlesbrough, HLV Mourinho và các học trò đón tin vui khi Arsenal phải nhận thất bại cay đắng 1-3 trước West Brom ở lượt đấu sớm. Điều đó có nghĩa là nếu vượt qua được Middlesbrough, “quỷ đỏ” sẽ leo lên vị trí thứ 5 lần đầu tiên kể từ tháng 9/2016 và tiến gần hơn với 1 suất dự Champions League mùa sau.

Trước đối thủ kém tới 30 điểm và đang chật vật trụ hạng như Middlesbrough nhưng HLV Mourinho không dám chủ quan vẫn tung ra sân những “quân bài” tốt nhất của mình.

Xuất trận với sơ đồ 3-4-3, Rashford chơi cao nhất trên hàng công do Ibrahimovic bị treo giò, Rooney vẫn chưa thể thi đấu vì chấn thương. Hỗ trợ cho Rashford là Lingard và Mata ở 2 cánh. Hàng tiền vệ 4 người gồm Ashley Young, Michael Carrick, Marouane Fellaini và Antonio Valencia.

Bị dồn vào thế đường cùng – đối mặt với nguy cơ xuống hạng rất cao, Middlesbrough không còn gì để mất chơi ăn miếng, trả miếng với đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Tinh thần hăng máu của Middlesbrough giúp họ tạo được thế trận khá cân bằng với Man Utd. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Man Utd ngay phút thứ 6. Nhận đường chuyền khôn khéo của đồng đội, Rashford dùng tốc độ vượt qua hậu vệ của Middlesbrough nhưng cú sút cuối cùng của anh lại không thắng được thủ thành Valdes.

Tới phút 12, Ramires bên phía đội chủ nhà cũng đáp trả bằng pha đi bóng cắt ngang mặt khung thành Man Utd trước khi tung cú sút nhắm vào góc xa khung thành. Thủ thành De Gea đã có pha phản xạ xuất thần cứu thua cho đội nhà.

Cú sút đẹp mắt của Lingard, đưa Man Utd dẫn trước 2-0
Cú sút đẹp mắt của Lingard, đưa Man Utd dẫn trước 2-0

Không có Herrera, Pogba, tuyến giữa của Man Utd chơi không thực sự mạch lạc và thiếu đi những đường chuyền có khả năng gây đột biến cho tuyến trên. Trận này “quỷ đỏ” dựa nhiều vào những đợt lên bóng ở 2 cánh với cặp đôi tốc độ A.Young và Valencia.

Chính từ một pha tấn công biên bên trái, Man Utd đã có bàn mở tỉ số. A.Young có pha tạt cánh chuẩn xác để Fellaini tận dụng chiều cao của mình đánh đầu mở tỉ số của trận đấu.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Man Utd còn tạo ra thêm 2 tình huống nguy hiểm nữa nhưng Mata, Rashford đều không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, Middlesbrough cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng đều không thể gây khó cho Man Utd. Đội khách tỏ ra rất chủ động ngay cả ở những thời điểm Middlesbrough cầm nhiều bóng. “Quỷ đỏ” bình tĩnh bẻ gãy các đợt lên bóng khá đơn giản của Middlesbrough trước khi tung ra những đòn phản công sắc bén.

Phút 62, từ đợt phản công nhanh trong thế 3 đấu 3, Lingard thay vì chuyền bóng cho đồng đội bất ngờ tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm địa rất đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd.

Có được 2 bàn thắng, ông Mourinho bắt đầu triển khai lối chơi phòng ngự quen thuộc khá tiêu cực trong mắt nhiều CĐV bằng việc rút Mata và tung Rojo vào sân. “Quỷ đỏ” phòng ngự với 2 lớp nhằm đảm bảo chiến thắng không bị vuột mất ở vòng đấu này.

Middlesbrough cho thấy họ không hề ngán ngại “bức tường bê tông” do ông Mourinho tạo ra. Đội chủ nhà liên tục gây sức ép lên khung thành của De Gea với những cú tạt bóng chuẩn xác. Nếu chính xác hơn trong pha đánh đầu của mình ở phút 66, Ramires đã có bàn thắng cho đội chủ nhà.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của Man Utd cuối cùng đã được đền đáp. Phút 77, cầu thủ mới vào sân Gestede tận dụng tình huống Smalling phá bóng lỗi để sút tung lưới De Gea rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Những phút cuối trận, HLV Mourinho đứng ngồi không yên khi Middlesbrough liên tục tạo sóng gió trước khung thành De Gea. Đáng tiếc là đội chủ nhà đều thiếu đi sự chính xác cần thiết trong những pha dứt điểm cuối cùng của mình.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ, thủ thành Valdes đã mắc sai lầm nghiêm trọng dâng bàn thắng thứ 3 cho Man Utd. Từ đường chuyền về của đồng đội, thay vì sút bóng lên, anh lại làm động tác giả nhưng trượt ngã để Valencia dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Utd.

Đội hình hai đội:

Middlesbrough:  Victor Valdes,  Antonio Barragan, Bernardo, Ben Gibson,  Fabio, Marten De Roon, Adam Clayton, Grant Leadbitter, Stewart Downing,    Alvaro Negredo,  Gaston Ramirez

Man Utd: David De Gea, Eric Bailly, Chris Smalling, Phil Jones, Ashley Young, Michael Carrick, Marouane Fellaini, Antonio Valencia, Jesse Lingard,  Juan Mata, Marcus Rashford

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc