Đức - Anh: Lứa cầu thủ tài năng so tài!

10:55, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Rạng sáng mai (23/3), hai cựu thù của bóng đá châu Âu sẽ bước vào trận giao hữu rất đáng chú ý nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. HLV Loew và Southgate đều gọi lên tuyển những gương mặt trẻ, hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai.

Tuyển Anh (áo đỏ) từng ngược dòng hạ tuyển Đức 3-2 tại Berlin trong trận giao hữu năm ngoái!
Tuyển Anh (áo đỏ) từng ngược dòng hạ tuyển Đức 3-2 tại Berlin trong trận giao hữu năm ngoái!

Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân của Dortmund. Đó là trận cầu được người Đức hết sức quan tâm vì đây sẽ là lần cuối cùng người ta được chứng kiến “Hoàng tử” nước Đức Lukas Podolski thi đấu trong màu áo “Die Mannschaft”.

Còn với HLV Loew, ông thày 57 tuổi này muốn lấy trận đấu với kình địch Anh để thử tài các cầu thủ trẻ mới được ông giới thiệu gần đây. Vốn nổi tiếng là người ưa thích trẻ hóa đội hình, ông Loew từng bất chấp dư luận, đưa lên tuyển nhiều gương mặt mà sau này đã tỏa sáng rực rỡ và trở thành trụ cột tuyển Đức.

Thế nên không chỉ truyền thông Đức mà các quốc gia khác cũng dõi theo trận đấu này để có thể phác thảo trong đầu hình dáng của “cỗ xe tăng”ở World Cup 2018 tới đây.

Trong số các cầu thủ trẻ được HLV Loew triệu tập nổi bật là 2 gương mặt là Timo Werner và Niklas Sule. Cầu thủ mới 21 tuổi Werner đang thi đấu chói sáng và góp công lớn làm nên “hiện tượng” RB Leipzig tại giải Bundesliga. Anh đã ghi được 14 bàn thắng cho Leipzig ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Niklas Sule lại là chỗ dựa vững chắc cho CLB Hoffenheim ở hàng phòng ngự. Cầu thủ sinh năm 1995 này thi đấu rất chững chạc, đọc tình huống tốt và phối hợp hoàn hảo với các đồng đội lớn tuổi.

Song song với việc trẻ hóa đội hình tuyển Đức, HLV Loew vẫn sẽ sử dụng một số cựu binh để dìu dắt các “đàn em”. Bộ đôi đang thi đấu cho Arsenal - Shkodran Mustafi và Mesut Ozil nhiều khả năng sẽ ra sân ở trận đấu này, bên cạnh các gương mặt quen thuộc như Howedes, Kroos, Khedira, Draxler….

Tuy nhiên, trận này tuyển Đức sẽ không có sự phục vụ của thủ thành số 1 thế giới Manuel Neuer. Anh bị chấn thương và vắng mặt ở 2 trận đấu gặp tuyển Anh và Azerbaijan (vòng loại World Cup 2018). Đây sẽ là cơ hội để 2 thủ thành còn rất trẻ (25 tuổi) là Bernd Leno (Leverkusen) và Marc-Andre ter Stegen (Barcelona) có cơ hội chứng minh tài năng của mình với ông thày Loew.

Trong khi đó, 2 cầu thủ khác cũng đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh là Leroy Sane (Man City), Emre Can (Liverpool) cũng được triệu tập lần này. Sane đang để lại ấn tượng rất mạnh trong màu áo Man City nhờ lối chơi tốc độ, thông minh, kỹ thuật bên cánh trái. Anh có không ít pha ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội ở những trận gần đây.

Dù chỉ gói gọn trong một trận cầu giao hữu nhưng các tờ báo thể thao uy tín vẫn đưa ra thống kê thú vị giữa 2 cặp đấu này. Theo đó, Đức và Anh đã đụng độ nhau tất cả 30 lần trước đây. Hai đội tỏ ra cân tài, cân sức với 14 chiến thắng thuộc về “cỗ xe tăng”. Tuyển Anh giành được 13 trận thắng và hòa 3 trận. Ở cuộc so tài gần đây nhất diễn ra vào tháng 3/2016, Đức đã bại trận cay đắng với tỉ số 2-3 ngay tại Berlin dù đã dẫn trước đối thủ 2 bàn.

Trong 6 trận đấu gần đây nhất, Đức chưa hề nếm mùi thất bại với 5 trận thắng và 1 hòa. “Cỗ xe tăng” chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào sau 4 trận tại vòng loại World Cup 2018 tính tới thời điểm này, ghi được 16 bàn thắng!

Về phía mình, tuyển Anh bước vào trận giao hữu trên sân Signal Iduna Park cũng với thành tích bất bại tại vòng loại World Cup 2018 với 3 chiến thắng và 1 hòa.

Kể từ khi lên tiếp quản chiếc ghế do người tiền nhiệm Sam Allardyce để lại, “người đóng thế” Gareth Southgate thích ứng nhanh với nhiệm vụ dẫn dắt “tam sư” và được FA trọng thưởng bằng bàn hợp đồng chính thức cách đây 3 tháng.

HLV Gareth Southgate cũng có kế hoạch giới thiệu một số gương mặt triển vọng cho “tam sư” ở cuộc so tài với người Đức. Đó là những cái tên như Nathan Remond, James Ward-Prowse của Southampton, tiền vệ Jake Livermore của West Brom, hậu vệ Nathaniel Clyne của Liverpool….

Trận này, ông Southagate không triệu tập Rooney, Harry Kane thay vào đó là Vardy, Defoe hay Rashford. 3 gương mặt quen thuộc khác của “tam sư” là Andy Carroll, Danny Welbeck và Theo Walcott cũng bị loại rất đáng tiếc.

Trước trận đấu, chiến lược gia trẻ tuổi này khẳng định ông sẽ thay đổi cách làm, huấn luyện và học hỏi tinh thần và lối chơi của chính đối thủ Đức để có được thành công trong tương lai.

Hiện tại tuyển Anh đang dẫn đầu bảng F vòng loại World Cup 2018 với 10 điểm có được sau 4 trận đấu (3 thắng, 1 hòa). Vào ngày 26/3 tới đây, Anh sẽ trở về sân nhà để đón tiếp đội bóng yếu Lithuania. 3 điểm khó thoát khỏi tay của tuyển Anh, thế nên ông Southgate hoàn toàn có thể yên tâm thử nghiệm các cầu thủ trẻ trong trận đấu với Đức, để tìm ra đội hình ưng ý chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục cúp vàng Thế giới.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc