Barca – Juventus: Hy vọng quá mong manh!

13:59, 19/04/2017
|

(VnMedia) - Một lần nữa thày trò ông Enrique phải tạo nên “phép màu” trên sân Nou Camp vào rạng sáng mai (20/4) mới mong có thể vượt qua Juventus ở trận lượt về tứ kết Champions League.

Messi được kỳ vọng sẽ giúp Barca lật ngược thế cờ trước Juventus
Messi được kỳ vọng sẽ giúp Barca lật ngược thế cờ trước Juventus

Barcelona đã không phải đối mặt với muôn vàn khó khăn nếu họ không để thua quá đậm tại Juventus Arena, hoặc chí ít ghi lấy một bàn vào lưới Buffon. Khi đó mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho đội bóng xứ Catalan.

Thất bại 0-3 trước Juventus buộc Barcelona phải thắng cách biệt 4 bàn để có thể ghi danh vào bán kết Champions League.

Với người hâm mộ Barcelona, chắc hẳn họ vẫn tin tưởng đội nhà sẽ lật ngược thế cờ ở trận lượt về, nhất là khi đội bóng này vừa làm nên điều thần kỳ tại Nou Camp ở vòng đấu 1/8 trước Paris St German. Khi đó, Barcelona thậm chí còn thắng cách biệt đối thủ tới 5 bàn!

Tuy nhiên, giới bình luận đều cho rằng Barcelona khó làm nên điều thần kỳ thứ 2 tại Nou Camp vì đơn giản đối thủ của họ lần này là Juventus chứ không phải Paris St German.

Đội bóng Pháp mang tâm lý chủ quan và cũng non nớt về kinh nghiệm nên đã để Barcelona ngược dòng ngoạn mục. Bên cạnh đó cũng phải nhắc tới yếu tố khách quan đó là tác động từ những quyết định có phần ưu ái của trọng tài, khiến Paris St German trở tay không kịp.

Juventus lại rất khác. “Lão bà” là đại diện tiêu biểu cho Serie A, giải đấu nổi tiếng với lối chơi thực dụng, toan tính. Juventus còn thường xuyên góp mặt ở những vòng đấu cuối Champions League nên kinh nghiệm dạn dày hơn Paris St German rất nhiều.

Cách đây 2 năm, Juventus từng đấu với Barcelona trong trận chung kết Champions League trước khi bại trận với tỉ số 1-3. Chính vì vậy đội bóng này rất có động lực thi đấu với quyết tâm thanh toán món nợ với đối thủ.

Juventus được HLV rất kinh nghiệm Allegri dẫn dắt và còn sở hữu không ít “ngôi sao” có khả năng “giải quyết” Barcelona bất cứ lúc nào khi cơ hội đến. Điều này Barcelona có lẽ rõ hơn ai hết khi chứng kiến Dybala xoay trở tài tình trước hàng thủ đông người để ghi bàn ở trận lượt đi. Hay một Chiellini nổi tiếng chắc chắn trong phòng ngự nhưng cũng có thể ghi bàn rất tốt từ tình huống cố định.

Tất cả để chỉ ra rằng dù nhiệm vụ của Barcelona có vẻ nhẹ hơn (phải thắng cách biệt 4 bàn thay vì 5 bàn trước Paris St German) nhưng thực chất lại khó khăn gấp bội so với vòng đấu trước.

Khó khăn là vậy nhưng Barcelona không còn con đường nào khác, họ buộc phải vùng lên nếu muốn tiếp tục cuộc đua tại Champions League. Trong bối cảnh này, Barcelona hơn lúc nào hết cần tới sự tỏa sáng của Messi – Suarez – Neymar, dù thực tế bộ 3 Nam Mỹ đã thi đấu rất mờ nhạt tại Turin.

Trận này Barcelona sẽ chào đón sự trở lại của Sergio Busquets sau khi mãn án treo giò. Ở trận lượt đi, Mascherano đóng thế Busquets đã tỏ ra chậm chạp và thường bị động trước những đòn tấn công chớp nhoáng của Juventus.

Busquets trở lại, HLV Enrique có thể sẽ sử dụng đội hình tương tự như ở trận thắng “thần kỳ” trước Paris St German. Messi – Suarez – Neymar sẽ lĩnh xướng trên hàng công cùng sự hỗ trợ của bộ tứ Iniesta, Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Rafinha. Hàng thủ 3 người gồm Pique, Mascherano và Umtiti.

Bên cạnh đó, Barcelona còn có chỗ dựa tinh thần cực lớn chính là “chảo lửa” Nou Camp. Thống kê cho thấy Barcelona toàn thắng trên sân nhà tại Champions League dưới triều đại HLV Enrique. Gần 4 năm nay, chính xác là từ tháng 5/2013 tới nay, Barcelona chưa từng bại trận mỗi khi được đá trên sân nhà tại Champions League.

Tuy nhiên, đối thủ của họ là Juventus cũng đang đạt phong độ rất tốt. “Lão bà” giành chiến thắng ở cả 4 trận đấu trên sân khách tại Champions League và chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất.

Hàng thủ trứ danh của Juventus còn gây ấn tượng mạnh khi không để thủng lưới trong 441 phút đã qua tại cúp châu Âu. “Lão bà” có thể sẽ trở thành đội bóng đầu tiên sau Bayern Munich (năm 2013) ngăn chặn được hàng công siêu khủng của Barcelona ghi bàn ở cả 2 lượt đấu Champions League.

Trước trận đấu, người hâm mộ Juventus có phần lo ngại khi Dybala dính chấn thương mắt cá nhưng HLV Allegri khẳng định, cầu thủ người Argentina đã kịp bình phục cho trận đấu này. Như vậy Juventus vẫn có đầy đủ đội hình mạnh nhất cho trận tái đấu với Barcelona.

Dự đoán: Barcelona 1-1 Juventus

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Stegen, Sergi Roberto, Gerard Pique, Javier Mascherano, Samuel Umtiti, Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Andres Iniesta, Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar

Juventus: Gianluigi Buffon, Daniel Alves,Alex Sandro, Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci, Miralem Pjanic, Sami Khedira, Juan Cuadrado, Paulo Dybala, Mario Mandzukic, Gonzalo Higuain

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc