Juventus áp đảo đội hình tiêu biểu tứ kết Champions League

16:18, 13/04/2017
|

(VnMedia) - Với chiến tích lẫy lừng đả bại Barcelona 3-0, Juventus đóng góp tới 4 cầu thủ trong đội hình xuất sắc nhất tứ kết Champions League, bằng tổng số cầu thủ của Ngoại hạng Anh, Bundesliga và League 1 cộng lại!

Lượt đi vòng tứ kết Champions League mới đi được một nửa chặng đường nhưng đã xuất hiện những bất ngờ thú vị. Barcelona dù được đánh giá cao hơn nhưng cuối cùng đã thua thảm 0-3 trước một Juventus quá già dơ và hiệu quả tới không ngờ.

Dortmund vừa thoát hiểm sau vụ đánh bom xe dường như không có sự chuẩn bị về tâm lý tốt nhất cho cuộc chiến với Monaco và cuối cùng thúc thủ 2-3, đối mặt với nguy cơ bị loại.

Trong khi đó, Bayern Munich chỉ biết tự trách mình khi quẳng đi tất cả lợi thế mà họ có được trước Real Madrid. Dẫn bàn trước nhưng bỏ lỡ penalty và bị mất người, “Hùm xám” đã để “kền kền trắng” thắng lại với tỉ số 2-1.

Trong khi đó, “giấc mơ” chinh phục chức vô địch Champions League vẫn còn nguyên vẹn với Leicester sau khi để thua với tỉ số tối thiểu trước Atl.Madrid trên đất Tây Ban Nha.

Với 4 trận đấu đã qua, Tờ Goal đã xếp ra đội hình được cho là xuất sắc nhất nửa đầu lượt đi tứ kết Champions League theo sơ đồ 4-3-3.

Thủ môn

Buffon (Juventus)

Ở vị trí người gác đền khó ai qua mặt được Buffon ở lượt đấu này. “Người nhện” 39 tuổi này bay lượn liên tục trước khung thành để giải nguy cho Juventus trước sức ép ghê gớm của Barcelona.

Giữ sạch mành lưới và khiến Messi, Iniesta hay Suarez phải câm nín, Buffon đã đem lại lợi thế cực lớn cho đội nhà trước cuộc tái đấu tại Nou Camp.

Hậu vệ

Daniel Carvajal (Real Madrid)

Carvajal chơi rất tốt trong trận này. Anh hạn chế tối đa khả năng di chuyển rộng của Ribery và còn hỗ trợ tốt cho hàng công. Phút 47, Carvajal đã có cú tạt bóng chuẩn xác để C.Ronaldo ghi bàn, quân bình tỉ số 1-1 cho Real Madrid.

Yohan Benalouane (Leicester)

Để hạn chế sức tấn công mạnh mẽ của Atl.Madrid trên sân nhà, Leicester City phải dựa rất nhiều vào hàng thủ vững chắc của mình. Benalouane là người xuất sắc nhất trong bộ tứ của “bầy cáo”. Anh liên tục theo sát Torres, hóa giải mối nguy cho đội nhà.

Đáng tiếc là Leicester cuối cùng vẫn phải nhận bàn thua từ quả penalty “ma” của trọng tài.

Giorgio Chiellini (Juventus)

“Siêu hậu vệ” người Italia một lần nữa cho thấy khả năng phòng ngự siêu đẳng của mình. Anh đã “bắt chết” Messi, Suarez, cùng đồng đội phá vỡ thế trận tấn công của Barcelona.

Cuối trận, Chiellini còn để lại dấu ấn bằng cú đánh đầu không thể cản phá, ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus.

Leonardo Bonucci (Juventus)

Cùng với Chiellini, Bonucci đã hợp thành bộ đôi “siêu hậu vệ” của Juventus. Sau trận đấu với Barcelona, nhiều người có lẽ đã hiểu vì sao Man Utd, Man City hay Chelsea đang tìm mọi cách để đưa anh tới với giải Ngoại hạng.

Tiền vệ

Arturo Vidal (Bayern Munich)

Chơi lăn xả, máu lửa trong cả trận đấu, cầu thủ người Chile đã giúp Bayern Munich có một thế trận cân bằng với Real Madrid.

Anh là người đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho Bayern Munich bằng cú đánh đầu cực căng. Tuy nhiên, Vidal cũng là tội đồ khi đá hỏng quả 11m cuối trận. Nếu dẫn trước Real Madrid 2-0 có lẽ trận đấu đã diễn biến theo một chiều hướng khác.

Shinji Kagawa (Dortmund)

Trong bối cảnh Dortmund vừa trải qua vụ tấn công bằng bom khiến tinh thần toàn đội bị ảnh hưởng, Kagawa đã trở thành đầu tàu của đội bóng Đức. Thi đấu nỗ lực, cựu cầu thủ của Man Utd còn ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Dortmund ở cuối trận.

Paulo Dybala (Juventus)

Khó ai xuất sắc hơn Dybala ở lượt đấu này. Cầu thủ mới 24 tuổi liên tục khiến Barcelona choáng váng với những tình huống xử lý xuất thần. Sau 22 phút thi đấu, Dybala đã giúp Juventus dẫn trước 2-0, tạo đà cực lớn để “lão bà” quật ngã Barcelona.

Tiền đạo

Kylian Mbappe (Monaco)

Chân sút người Pháp là nhân tố nổi bật, góp công lớn đưa Monaco tới tứ kết Champions League năm nay. Mới 19 tuổi nhưng Mbappe thi đấu rất khôn ngoan, tốc độ và luôn là mối đe dọa với mọi hàng thủ.

Anh chính là người đã lập một cú đúp bàn thắng vào lưới của Dortmund, giúp đội nhà giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Antoine Griezmann (Atl.Madrid)

Như thường lệ cầu thủ người Pháp tiếp tục là nhân tố nổi bật trên hàng công của Atl.Madrid. Anh liên tục gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo.

Chính từ một pha bứt tốc bên cánh trái, Griezmann đã đem về cho đội chủ nhà một quả penalty dù đây là tình huống gây tranh cãi. Đích thân Griezmann bước lên thực hiện thành công.

C.Ronaldo (Real Madrid)

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đáp trả lại những lời chỉ trích nhắm vào mình bằng một cú đúp bàn thắng trong trận đấu với Bayern Munich.

Với 2 pha làm bàn vào lưới Bayern Munich ,C.Ronaldo đã chấm dứt 659 phút “tịt ngòi” tại các cúp châu Âu. Quan trọng hơn, “sô diễn” tại Allianz Arena giúp C.Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên cán cột mốc ghi 100 bàn thắng tại cúp châu Âu.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc