Ngược dòng ngoạn mục, Arsenal vào chung kết cúp FA

06:08, 24/04/2017
|

(VnMedia) - Chơi lép vế và bị dẫn bàn trước nhưng Arsenal đã làm tất cả những gì có thể trước Man City. Cuối cùng “The Gunners” đã ngược dòng thành công để chính thức hẹn ngày quyết đấu với Chelsea trong trận chung kết cúp FA.

Sanchez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal!
Sanchez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal!

Bước vào trận đấu này, HLV Wenger vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-4-2-1 với 3 hậu vệ cùng một hàng tiền vệ đông đảo với Xhaka, Ramsey, Chamberlain và Monreal. Phía trên Giroud được trao cơ hội trên hàng công cùng sự hỗ trợ của bộ đôi Ozil và Sanchez.

Trong khi đó, Man City sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn Aguero, thay vì cầu thủ trẻ Jesus. Chơi ngay phía dưới cầu thủ người Argentina là Silva, Sane và De Bruyne.

Cả Man City và Arsenal không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, thế nên chiếc cúp FA bỗng trở nên “có giá” với 2 “đại gia” sa cơ.

Man City là đội nhập cuộc chủ động hơn với nhiều pha lên bóng tấn công mạch lạc như thường thấy. Ngay những phút đầu tiên, thủ thành Cech đã buộc phải trổ tài để cứu thua cho đội nhà sau cú đánh đầu hiểm hóc của David Silva.

Dù có phần lép vế Arsenal lại là đội đưa được bóng vào lưới đối thủ nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của Koscielny vì lỗi việt vị.

Man City bất ngờ gặp tổn thất không nhỏ khi Silva dính chấn thương không thể thi đấu và phải nhường lại vị trí cho Sterling. Chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ người Anh đã chọc thủng lưới của Cech nhưng trong tài cũng không công nhận bàn thắng.

Trọng tài biên cho rằng Sane tạt vào trong khi bóng đã đi hết đường biên. Thủ thành người CH Séc kịp phản xạ nhanh đấm bóng sau cú sút của Aguero nhưng Sterling kịp có mặt để đá nối rất nhanh.

Phải tới đầu hiệp 2, Aguero mới ghi được bàn thẳng mở tỉ số của trận đấu. Toure cướp được bóng của một cầu thủ Arsenal và chuyền nhanh lên trên cho Aguero. Cựu cầu thủ của Atl.Madrid  bứt tốc trước khi vẩy bóng qua người Cech giúp Man City dẫn trước 1-0.

Arsenal cuối cùng đã có được chiến thắng xứng đáng
Arsenal cuối cùng đã có được chiến thắng xứng đáng

Bị dẫn  bàn Arsenal vùng lên tấn công và bàn thắng quân  bình tỉ số đã đến với họ chỉ sau đó chưa đầy 10 phút. Monreal lên tham gia tấn công đệm bóng chuẩn xác sau đường chuyền của Chamberlain, đưa 2 đội trở lại vạch xuất phát.

Vận may đã không song hành cùng với Man City ở trận đấu này. Liên tiếp ít phút sau đó, “The Citizens” 2 lần đưa bóng dội trúng cột dọc và xà ngang. Giằng co trong suốt thời gian còn lại nhưng cả hai đội đều không thể ghi thêm bàn thắng, buộc phải thi đấu thêm hiệp phụ.

Phút 6 của hiệp phụ thứ nhất, Arsenal có cơ hội rất tốt để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Ozil có cú đá phạt góc chuẩn xác để Holding lên tham gia tấn công đánh đầu cực kỳ nguy hiểm. Thủ môn Bravo đã bất lực đứng nhìn nhưng bóng lại đi sạt xà ngang trong gang tấc.

5 phút sau, Sanchez cuối cùng đã vượt lên dẫn trước đối thủ sau tình huống khá lộn xộn trước khung thành của Bravo. Cầu thủ người Chile nhanh chân đệm bóng sau khi Welbeck sút trượt,

Phút 16, Ozil phát động đợt tấn công nhanh bên cánh phải. Chuyên gia kiến tạo người Đức tạt bóng như đặt vào trong khu cấm địa cho Welbeck đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi ra ngoài khung gỗ.

Phút 21, Man City phản công cực kỳ sắc bén. Sterling, De Bruyne và Toure liên tục đập nhả vượt qua sự truy cản của Xhaka và Ramsey. Bóng được De Bruyne tỉa cho Delph bên cánh trái. Cầu thủ này lập tức tung ra cú sút rất căng nhưng bóng chỉ đi ra sau lưới trước sự can thiệp kịp thời của Bellerin.

Cuối hiệp phụ thứ hai, Ozil có cơ hội kết thúc trận đấu nhưng tiền vệ người Đức lại tỏ ra quá chậm và để hậu vệ Man City kịp lui về phá bóng giải nguy.

Dẫu vậy chiến thắng 2-1 ngược dòng trước Man City cũng là quá đủ để Arsenal ghi vào vào chung kết cúp FA với Chelsea.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc