Thắng kịch tính Tottenham, Chelsea vào chung kết cúp FA!

06:00, 23/04/2017
|

(VnMedia) - Chelsea và Tottenham đã cùng nhau cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn, kịch tính với 6 bàn thắng được ghi. Với sự tỏa sáng đúng lúc của Hazard từ băng ghế dự bị, Chelsea đã thắng thuyết phục đối thủ để giành quyền vào chung kết cúp FA.

Chelsea chính thức ghi danh vào chung kết cúp FA
Chelsea chính thức ghi danh vào chung kết cúp FA

Dù phải đụng độ Tottenham – đội bóng đang bám đuổi sát nút tại Ngoại hạng Anh – HLV Conte gây bất ngờ khi cất một loạt trụ cột như Costa, Hazard, Fabregas trên băng ghế dự bị. Về phía Tottenham, đội bóng này sử dụng đội hình mạnh nhất để đấu Chelsea.

Chelsea khởi đầu rất thuận lợi khi ngay phút thứ 5 họ đã có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Willian sau cú đá phạt chuẩn xác. Bị dẫn bàn, Tottenham vùng lên tấn công và chỉ hơn 10 phút sau Kane đã quân bình tỉ số 1-1.

2 phút trước khi kết thúc hiệp một, Chelsea bất ngờ được hưởng penalty. Willian bước lên thực hiện thành công, giúp “The Blues” vươn lên dẫn trước 2-1.

Bước sang hiệp 2, Tottenham dồn lên tấn công mạnh mẽ và tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành thủ môn Thibaut Courtois. Hàng thủ 3 người của Chelsea liên tục khốn đốn trước những pha phối hợp tốc độ và biến hóa của đối thủ.

Ép sân liên tục Tottenham cuối cùng đã có được bàn quân bình tỉ số 2-2. Từ một pha phản công nhanh, Eriksen chuyền bóng điểm rơi cực kỳ khôn ngoan để Dele Alli di chuyển cắt mặt David Luiz dứt điểm 1 chạm làm tung lưới Chelsea.

Sau khi nhận bàn thua, ông Conte lần lượt tung Costa, Hazard và Fabregas vào sân. Sự thay đổi của HLV người Italia nhanh chóng phát huy tác dụng. Chỉ trong vòng 5 phút, Chelsea có liên tiếp 2 bàn thắng.

Phút 75, Chelsea một lần nữa vươn lên dẫn trước Tottenham. Từ quả đá phạt góc, bóng được một hậu vệ Tottenham phá ra tới đúng vị trí của Hazard. Cầu thủ số 10 rất nhanh tung ra cú sút chéo góc làm tung lưới “Spurs”.

Phấn khích với bàn thắng của Hazard, Chelsea bắt đầu lấy lại thế trận và ép sân nhiều hơn. Phút 80, Fabregas và Hazard phối hợp như đá tập bên cánh phải trước khi cầu thủ người Bỉ nhả bóng lại cho Matic. Tiền vệ này tung ra cú sút căng như kẻ chỉ làm tung nóc lưới Tottenham.

Những phút còn lại Chelsea chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Thắng trận với tỉ số 4-2 đầy kịch tính, “The Blues” chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết cúp FA. Đối thủ của thày trò ông Conte sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Arsenal và Man City.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc