Thắng Everton, Arsenal vẫn ngậm ngùi xuống chơi Europa League!

06:38, 22/05/2017
|

(VnMedia) - Arsenal đã giành được 3 điểm cần thiết trong trận đấu với Everton nhưng nỗ lực của thày trò ông Wenger vẫn tan thành mây khói. Vì ở trận đấu cùng giờ, cả Liverpool và Man City đều thắng đậm Middlesbrough và Watford để đoạt 2 vé cuối cùng dự Champions League.

Arsenal đả bại Everton nhưng vẫn không thể chen chân vào top 4
Arsenal đả bại Everton nhưng vẫn không thể chen chân vào top 4

Trước khi bước vào vòng cuối cùng Ngoại hạng Anh, Thày trò ông Wenger đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 72 điểm, kém lần lượt Liverpool, Man City 1 và 3 điểm.

Điều đó có nghĩa là Man City và Liverpool đang nắm trong tay quyền tự quyết. Họ chỉ cần thắng 2 đối thủ yếu đã hết mục tiêu tranh đấu là Watford và Middlesbrough là nghiễm nhiên có mặt trong top 4. Trong khi đó, Arsenal dù có giành trọn vẹn 3 điểm ở lượt đấu cuối vẫn có thể phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League nếu Liverpool và Man City không sơ sẩy.

Bị dồn vào thế khó nhưng Arsenal không còn cách nào khác. Họ buộc phải bung hết sức để đả bại Everton và chờ mong “phép màu” xảy ra ở 2 trận đấu của Liverpool và Man City.

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, HLV Wenger tung ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Chơi cao nhất trên hàng công là Welbeck chứ không phải Giroud với sự hỗ trợ của Ozil và Sanchez trong sơ đồ 3-4-2-1. Bộ tứ tiền vệ là Ramsey,Xhaka cùng Bellerin và Monreal ở hai cánh.

Trong khi đó, Everton dù chẳng còn động lực thi đấu vẫn ra sân với những hảo thủ họ có trong tay dựa trên sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3. Rõ ràng HLV Ronald Koeman không có ý định để mặc Arsenal muốn làm gì thì làm.

Quyết tâm phải thắng được Arsenal thể hiện ngay sau hồi còi khai cuộc. Đội chủ nhà ngay lập tức tràn sang phần sân Everton với những đợt lên bóng tốc độ và kỹ thuật thường thấy.

Ngay phút thứ 8 của trận đấu, Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Bellerin. Ozil đột phá bên cánh trái trước khi căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Everton nhưng Welbeck lại đón hụt bóng. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh Bellerin kịp lao vào đá bồi, giúp chủ nhà dẫn trước 1-0.

Koscielny nhận thẻ đỏ rời sân khiến Arsenal thi đấu với 10 người ngay từ đầu hiệp 1
Koscielny nhận thẻ đỏ rời sân khiến Arsenal thi đấu với 10 người ngay từ đầu hiệp 1

Bàn thắng sớm đem lại lợi thế tinh thần cực lớn cho Arsenal. Thế nhưng họ bất ngờ chịu tổn thất lớn khi Koscielny nhận thẻ đỏ rời sân chỉ sau đó 5 phút, sau pha phạm lỗi với Enner Valencia.

Thi đấu hơn người, Everton chủ động dâng cao tấn công nhiều hơn. Đáng ngạc nhiên là ngay cả khi mất người, Arsenal vẫn chiếm thế chủ động trên sân với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 58%.

Ưu thế đó được Arsenal cụ thể bằng bàn thắng thứ 2 ở phút 27. A.Sanchez đã đệm bóng tung lưới Everton sau đường chuyền dọn cỗ của Welbeck.

Nhận 2 bàn thua từ khá sớm, Everton không còn gì để mất, tổ chức tấn công nhiều hơn về phía khung thành của Cech. Dẫu vậy họ vẫn phải chờ tới phút cuối hiệp 1 mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Lukaku vẫn chưa đủ khó để hạ gục thủ thành người CH Séc.

Đúng lúc này, trên sân Anfield, Liverpool có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Georginio Wijnaldum. Và chỉ trong vòng 10 phút đầu hiệp hai, “The Kop” ghi liên tiếp 2 bàn để dẫn trước Middlesbrough 3-0. Trong khi đó, kết thúc hiệp 1, Man City đã dẫn chủ nhà Watford tới 4-0!

Có lẽ việc 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cầm chắc chiến thắng trong tay đã ảnh hưởng tới tinh thần của Arsenal. Phút 57, họ để Everton rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau cú đá penalty thành công của Lukaku.

Thậm chí phút 67, lưới của Arsenal đã phải rung lên lần thứ 2 sau cú đánh đầu của Valencia từ đường chuyền rất dẻo của Holgate. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Valencia đã phạm lỗi với Mertesacker.

Sau những tình huống bị uy hiếp khung thành liên tục, Arsenal đã ổn định tinh thần và dồn lên tìm kiếm bàn thắng.  Phút 75, sau tình huống đoạt bóng giữa sân, Ramsey chọc khe để Ozil băng xuống đối mặt với Joel Robles nhưng anh không thắng được thủ thành của Everton.

Về phía Everton, dù cũng không còn mục tiêu để tranh đấu nhưng đội khách không hề có ý định buông xuôi. Đội bóng áo xanh tiếp tục đôi công với Arsenal trong khoảng 20 phút cuối trận và liên tục tung ra các pha dứt điểm nhưng đáng tiếc đều thiếu đi độ chính xác cần thiết để có thể hạ gục thủ thành Cech.

Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Ramsey, ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà Arsenal
Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Ramsey, ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà Arsenal

5 phút trước khi kết thúc trận đấu, Arsenal tận dụng Everton dồn lên tấn công để thực hiện pha phản công chớp nhoáng. Bellerin tạt bóng như đặt để Iwobi mới vào sân tung cú sút rất căng nhưng bị hậu vệ Everton chặn lại.

3 phút sau, Iwobi lại được trao cơ hội để đối mặt với thủ thành Everton nhưng cuối cùng anh vẫn không thắng được Joel Robles.

Tấn công không biết mệt mỏi, Arsenal cuối cùng đã có được bàn thắng thứ 3. Đó là tình huống phối hợp tấn công rất mạch lạc và đẹp mắt của đội chủ nhà. Ozil tiếp tục đóng vai trò kiến tạo với pha qua người hậu vệ Everton trước khi nhả bóng lại để Ramsey tung cú sút chân phải điệu nghệ vào góc xa khung thành Everton, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Thắng trận thứ 5 liên tiếp, Arsenal có trong tay 75 điểm nhưng chỉ có thể đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc. Vì 2 đối thủ Liverpool và Man City đều đại thắng trước Middlesbrough (3-0) và Watford (5-0).

Điều đó có nghĩa là “The Gunners” lần đầu tiên sẽ phải xuống chơi ở Europa League ở mùa giải tới sau 2 thập kỷ được dẫn dắt bởi HLV Wenger!

Đội hình hai đội:

Arsenal: Cech, Holding, Koscielny, Gabriel, Bellerin, Ramsey, Xhaka, Monreal, Ozil, Sanchez, Welbeck.

Dự bị: Mertesacker, Giroud, Ospina, Walcott, Iwobi, Coquelin, Elneny.

Everton: Robles, Holgate, Ashley Williams, Jagielka, Baines, Gana, Schneiderlin, Davies, Valencia, Lukaku, Mirallas.

Dự bị: Barkley, Kone, Barry, Besic, Pennington, Hewelt, Joe Williams.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc