C.Ronaldo đứng số 1 làng thể thao về.... kiếm tiền!

11:32, 08/06/2017
|

(VnMedia) - Với thu nhập lên tới 93 triệu USD, C.Ronaldo năm thứ 2 liên tiếp đứng đầu danh sách vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới, bỏ khá xa đại kình địch Lionel Messi.

Thành công vang dội trong thời gian qua đã đem lại cho CR7 những khoản thu nhập khổng lồ
Thành công vang dội trong thời gian qua đã đem lại cho CR7 những khoản thu nhập khổng lồ

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những vận động viên thu nhập cao nhất năm 2017. Theo đó, C.Ronaldo tiếp tục dẫn đầu với thu nhập 93 triệu USD, trong đó có 58 triệu USD tiền lương, số còn lại tới từ các khoản thưởng, tài trợ.

Đứng ngay sau C.Ronaldo là “ngôi sao” giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) LeBron James với thu nhập 86,2 triệu USD. Danh thủ người Argentina – Lionel Messi xếp thứ 3 với thu nhập “khiêm tốn” 80 triệu USD.

Các vị trí tiếp theo trong top 5 vận động viên kiếm tiền giỏi nhất thuộc về Roger Federer và ngôi sao bóng rổ Kevin Durant.

Đáng chú ý, ngoại trừ C.Ronaldo và Messi, các danh thủ bóng đá còn lại như Neymar, Gareth Bale, Zlatan Ibrahimovic đều chỉ có thể chen chân vào top 20 hoặc top 30 vận động viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới.

Việc C.Ronaldo tiếp tục dẫn đầu danh sách VĐV kiếm tiền nhiều nhất đã được dự đoán từ trước khi anh liên tục thi đấu thành công, đoạt tới 9 danh hiệu lớn, nhỏ trong vòng hơn 1 năm qua. Cầu thủ này cũng có số lượng fan đông đảo nhất trên mạng xã hội Facebook (121 triệu người).

Cũng theo tạp chí Forbes, khả năng C.Ronaldo sẽ còn tiếp tục không có đối thủ trong vài năm tới, sau khi anh được Real Madrid gia hạn thêm hợp đồng 4 năm và nhận lương hơn 50 triệu USD/năm.

Năm ngoái, C.Ronaldo đã vượt qua tay đấm Floy Mayweather để trở thành VĐV có thu nhập cao nhất năm, chấm dứt sự thống trị của bộ đôi Tiger Woods và Floy Mayweather trong suốt 15 năm qua.

Minh Quang (Forbes)


Ý kiến bạn đọc