Đội hình những "ngôi sao" miễn phí của Premier League

06:33, 18/06/2017
|

(VnMedia) - Ibrahimovic, Terry, O'Shea, Flamini…. từng là những “sao” có hạng ở Ngoại hạng Anh nhưng giờ đây có giá 0 đồng sau khi hết hợp đồng với đội bóng chủ quản.

Mùa hè này chứng kiến một loạt cầu thủ tên tuổi ở Ngoại hạng Anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vì không còn được gia hạn hợp đồng. Dẫu vậy họ vẫn có thể là chỗ dựa vững chắc cho những đội bóng nhỏ, hạn chế về tài chính nhưng lại rất cần tới những cầu thủ có kinh nghiệm.

Dưới đây là danh sách đội hình cầu thủ “miễn phí” Ngoại hạng Anh mùa này

Thủ môn

Victor Valdes (Middlesbrough)

Đầu quân cho Middlesbrough sau khi bị Man Utd thải hồi, cựu cầu thủ của Barcelona chơi không hề tồi trong màu áo đội bóng mới. Tuy nhiên, CLB này vẫn không tránh khỏi suất xuống hạng.

Hợp đồng của Valdes với Middlesbrough sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 và hai bên đều thống nhất không tiếp tục hợp tác. Nhờ đó cầu thủ sinh năm 1982 có thể thoải mái tìm cho mình một điểm đến mới.

Hậu vệ

Alvaro Arbeloa (West Ham)

Cựu danh thủ từng 2 lần đoạt Champions League với Real Madrid đã phải ra đi chỉ sau một mùa giải khoác áo West Ham. Cả mùa giải vừa qua cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ 4 lần thi đấu cho đội nhà. Lần cuối cùng cầu thủ 34 tuổi này ra sân là ở trận thua 1-5 trước Arsenal hồi tháng 12/2016!

Pablo Zabaleta (Man City)

Cuối mùa giải vừa qua, Zabaleta đã nói lời chia tay người hâm mộ Man City sau 9 năm gắn bó với “The Citizens”. Năm nay đã 33 tuổi, cầu thủ người Argentina không còn đủ sức để chinh chiến cả mùa cho đội chủ sân Etihad dù kinh nghiệm của anh luôn là vốn quý.

Zabaleta tiết lộ anh đang nhận được một số lời mời thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

John Terry

Ở tuổi 37, Terry không còn được Chelsea gia hạn hợp đồng và sẽ chia tay “The Blues” vào tháng 6/2017. Vẫn chưa đưa ra quyết định liệu có treo giày hay không nên Terry vẫn là mục tiêu theo đuổi của một số đội bóng.

Trong suốt hơn 20 năm cống hiến, anh cùng Chelsea thâu tóm gần như toàn bộ danh hiệu cao quý như 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 5 cúp FA, 3 danh hiệu vô địch League Cup, 1 cúp Champions League và 1 Europa League.

John O’Shea (Sunderland)

Sau khi phải xuống hạng Sunderland đã phải nói lời chia tay một loạt trụ cột, trong đó có đội trưởng John O’Shea. Hiện tuyển thủ người Ireland này đang tìm kiếm cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh thi đấu.

Gael Clichy (Man City)

Cầu thủ người Pháp không còn được HLV Guardiola trọng dụng sau mùa giải thi đấu với phong độ yếu kém. Anh cùng Sagna bị quy trách nhiệm là những điểm yếu để đối phương lợi dụng khai thác.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, HLV người Tây Ban Nha đang nhắm tới một hậu vệ trái trẻ trung hơn nên Clichy không còn cách nào khác buộc phải ra đi.

Tiền vệ

Mathieu Flamini (Crystal Palace)

Bị Arsenal thải hồi nhưng may mắn được Crystal Palace tiếp nhận, thế nhưng Flamini vẫn không thể tìm được chỗ đứng ở đội bóng tầm tầm, bậc trung. Hiện người ta vẫn chưa rõ cầu thủ người Pháp còn ý định chơi bóng hay giải nghệ sau mùa giải này.

Jesus Navas (Man City)

Hợp đồng của Navas với Man City sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 nhưng khả năng được gia hạn là điều không thể.

“The Citizens” quyết định để cầu thủ người Tây Ban Nha ra đi theo dạng tự do dù anh vẫn là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc của Ngoại hạng Anh.

Darren Fletcher (West Brom)

West Brom thông báo, họ không có ý định ký tiếp hợp đồng với cựu cầu thủ của Man Utd sau khi mùa giải 2016-17 kết thúc.

Tưởng chừng như Fletcher sẽ phải lận đận đi tìm bến đỗ mới ở tuổi 34 nhưng Stoke City đã dang tay cứu giúp cầu thủ người Scotland này.

Tiền đạo

Ibrahimovic (Man Utd)

Hợp đồng của Ibrahimovic với Man Utd sẽ hết hạn vào 30/6/2017. Tuy nhiên, phía “quỷ đỏ” đã đưa cựu cầu thủ của Barcelona và Paris St German vào danh sách chuyển nhượng.

Báo giới Anh cho rằng, ban lãnh đạo Man Utd nghi ngại sức khoẻ và chấn thương nặng ở đầu gối Ibrahimovic gặp phải ở trận đấu với Anderlecht tại tứ kết Europa League sẽ khiến anh khó duy trì được phong độ xuất sắc như mùa giải vừa qua.

Yaya Sanogo (Arsenal)

Việc Sanogo phải ra đi trong mùa hè này không khiến người hâm mộ Arsenal bất ngờ. Trong 4 năm gắn bó với sân Emirates, tuyển thủ Pháp không để lại bất cứ dấu ấn gì.

Mỗi khi được trọng dụng anh cũng không tạo ra ấn tượng tốt đẹp nào với ông thày đồng hương.

Minh Quang (Theo Goal)


Ý kiến bạn đọc