FIFA đề xuất trận đấu bóng đá chỉ còn 60 phút

14:13, 18/06/2017
|

Theo Goal, IFAB là cơ quan chuyên trách các điều luật trong bóng đá của FIFA. Thời gian qua, tổ chức này thường xuyên có những đề xuất thay đổi luật trong bóng đá để góp phần tăng thêm sự công bằng và tính hấp dẫn cho các trận đấu.

Mới đây, nhiều sáng kiến được IFAB đề xuất liên quan đến thời gian thi đấu, luật đá phạt với mục đích tăng thời lượng thực thi đấu và tính giải trí của môn thể thao này.

IABF muốn cải tổ nhiều điều luật trong môn bóng đá.

Ở đây, "thời gian thi đấu thực" được tính khi bóng chính thức được chơi trên sân.

Cụ thể, các nhà làm luật của FIFA muốn giảm trận đấu từ 90 phút xuống còn 60 phút, trong đó thời gian sẽ được tạm dừng mỗi khi bóng chết (tức lăn ra ngoài đường biên hoặc vì sự cố nào đó làm gián đoạn trận đấu). Ý tưởng này ra đời nhằm giúp các trận đấu có thêm nhiều "thời gian thi đấu thực" hơn.

Một số đề xuất khác cũng được đem ra bàn thảo bao gồm cầu thủ thực hiện đá phạt được phép chạm bóng trên 1 lần, tức là cầu thủ đó có thể ngay lập tức dẫn bóng sau khi bị phạm lỗi, trọng tài chỉ nổi còi kết thúc trận đấu khi bóng chết. Luật cũ áp dụng với hình thức bóng sống, tức bóng chưa ra hết biên.

Ngoài ra, IFAB cũng cân nhắc khả năng không cho phép cầu thủ xâm nhập vùng cấm địa khi quả 11 m được thực hiện. Như vậy, người chơi sẽ không được phép đá bồi.

Ở các tình huống thủ môn phát bóng lên, hậu vệ được phép nhận bóng trong vùng cấm địa, điều này cho phép họ dễ dàng tổ chức đợt tấn công từ sân nhà. Các loạt sút penalty cũng sẽ xuất hiện những thay đổi. Cụ thể, sau khi đội A đá lượt đầu tiên, đội B có thể thực hiện liên tiếp hai lượt sút rồi sau đó mỗi đội sút 2 lượt.

Theo Goal, FIFA có 50% quyền đưa ra phiếu bầu trong IFAB. Tỷ lệ 50% quyền còn lại được nắm giữ bởi các nước như Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland.

Theo Zing.vn

 


Ý kiến bạn đọc