Neymar đắt giá nhất thế giới, gần gấp đôi C.Ronaldo!

14:39, 13/06/2017
|

(VnMedia) - “Ngôi sao” của Barcelona – Neymar hiện được định giá lên tới 185 triệu bảng (234 triệu USD), gần gấp đôi giá trị của C.Ronaldo. Trong khi đó, Lionel Messi cũng chỉ đứng thứ 4 trong danh sách này.

Neymar vượt qua cả 2 cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay Messi và C.Ronaldo
Neymar vượt qua cả 2 cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay Messi và C.Ronaldo

Tổ chức nghiên cứu và giám sát bóng đá CIES mới đây công bố bản báo cáo mới nhất ước tính về giá trị của các “ngôi sao” bóng đá hàng đầu thế giới năm 2017.

Để có thể đưa ra nhận định, đánh giá chính xác nhất về giá trị của từng cầu thủ, CIES dựa trên các tiêu chí như phong độ của cầu thủ, CLB họ đang thi đấu, tầm ảnh hưởng ở đội tuyển, giá trị hợp đồng, độ tuổi và vị trí ở đội bóng.

Theo đó, Neymar dẫn đầu danh sách với giá trị ước tính lên tới 185 triệu bảng (234 triệu USD), dù thực tế cầu thủ người Brazil có vai trò không lớn bằng Messi ở Barcelona cũng như số bàn thắng kém hơn hẳn siêu sao người Argentina.

Tuy nhiên, Neymar được đánh giá có tương lai rộng mở phía trước khi mới bước sang tuổi 25 và hoàn toàn có thể chiếm vị trí của chính Messi trong vài năm tới.

Trong khi đó, chỉ ít ngày tới Messi sẽ bước sang tuổi 30, còn C.Ronaldo là 32 tuổi. Vì lý do đó, cặp đôi nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới hiện tại không thể sánh bằng Neymar. Nếu Messi vẫn còn được định giá 134 triệu bảng (170 triệu USD), đứng thứ tư trên bảng xếp hạng thì C.Ronaldo nằm ngoài top 10 với giá trị “chỉ” 99 triệu bảng (125 triệu USD).

Đáng chú ý đứng ngay sau Neymar lại là 2 cầu thủ của Tottenham - Dele Alli (173 triệu USD), Harry Kane (171 triệu USD). Ở vị trí thứ 5 và 6 là Antoine Griezmann (167 triệu USD) và Suarez (157 triệu USD). Bản hợp đồng đắt giá của Man Utd – Paul Pogba xếp thứ 7 với giá trị ước tính 150 triệu USD.

Bộ đôi của Juventus gồm Higuain (134 triệu USD) và Dybala (129 triệu USD) chia nhau 2 vị trí còn lại trong top 10 cầu thủ giá trị nhất thế giới cùng với Hazard (131 triệu USD).

Minh Quang (Theo Goal)


Ý kiến bạn đọc