Thị trường chuyển nhượng châu Âu: Thiếu "bom tấn"!

19:09, 12/06/2017
|

(VnMedia) - 4 giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A đều tỏ ra khá im hơi lặng tiếng, chưa kích hoạt bất cứ vụ chuyển nhượng dạng “bom tấn” nào cho tới thời điểm này.

Những ngày qua, các “đại gia” thuộc 4 giải đấu nêu trên đều tỏ ra rất kín tiếng. Bên cạnh việc thanh lọc đội hình, danh sách cầu thủ dạng “sao” cần chiêu mộ đều được giữ kín, tình cảnh rất khác so với các mùa giải trước.

Ngay cả báo chí Anh, Tây Ban Nha vốn rất “nhạy” với những thông tin chuyển nhượng cũng không thể tạo nên sức nóng trước thái độ “bế quan” của những đội bóng lớn vốn nổi tiếng với thói quen mua sắm rầm rộ như Man City, Chelsea, MU, Real Madrid, Barca, Bayern Munich, PSG….

Tính tới thời điểm này Man City được cho là đang sở hữu bản hợp đồng đắt đỏ nhất với cái tên Bernardo Silva.

Dưới đây là những vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất trong thời gian qua

Bernardo Silva (Man City)

Cuối tháng 5 vừa qua, Man City thông báo chính thức chiêu mộ thành công Bernardo Silva từ AS Monaco với mức phí 43 triệu bảng. Tuy nhiên, “The Citizens” sẽ phải trả thêm tối đa gần 20 triệu bảng nữa cho đội bóng công quốc tùy theo thành tích của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong thời gian thi đấu tại Etihad.

B.Silva trước đó được trao tặng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp” mùa giải này. Với vóc dáng nhỏ con nhưng B.Silva luôn khiến mọi hàng thủ đối phương phải đau đầu tìm cách đối phó nhờ lối chơi kỹ thuật và khả năng bao quát sân cực tốt.

B.Silva đã góp công không nhỏ đưa Monaco tới danh hiệu vô địch League 1 và lọt tới bán kết Champions League. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất châu Âu tính tới thời điểm hiện tại.

Victor Lindelof (Man Utd)

Cuối tuần qua, đội bóng thành Manchester thông báo, họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ người Thụy Điển - Victor Lindelof từ CLB Benfica.

Để có thể thuyết phục đội bóng Bồ Đào Nha chịu nhả cầu thủ 22 tuổi này, Man Utd được cho là đã phải bỏ ra 35 triệu bảng (40 triệu euro). Dự kiến trong tuần này, Victor Lindelof sẽ tới Old Trafford để hoàn tất một số thủ tục bắt buộc trước khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với “quỷ đỏ”.

Victor Lindelof năm nay mới 22 tuổi và gây ấn tượng mạnh với các nhà tuyển trạch sau mùa giải thi đấu cho Benfica. Lindelof có thể hình cao to, lối chơi lăn xả, khả năng đọc tình huống tốt. Anh được kỳ vọng  sẽ là chỗ dựa tinh thần cho hàng thủ của Man Utd ở mùa giải tới.

Tiemoue Bakayoko (Chelsea)

Sau khi trình làng lứa cầu thủ tài năng tại Champions League, AS Monaco đã trở thành mục tiêu “tấn công” của nhiều đội bóng lớn.

CLB Chelsea mới đây xác nhận họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Tiemoue Bakayoko từ AS Monaco với giá hơn 30 triệu bảng. Dự kiến vào cuối tháng này, cầu thủ người Pháp sẽ có mặt tại sân Stamford Bridge để hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi là thành viên của “The Blues”.

Với thể lực sung mãn cùng lối chơi rất máu lửa, Bakayoko được kỳ vọng trở thành Kante thứ 2 ở tuyến giữa của “The Blues”.

Vinicius Junior (Real Madrid)

Real Madrid đã vượt mặt Barca khi hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo 16 tuổi người Brazil Vinicius Junior từ CLB Flamengo (Brazil) cuối tháng 5 vừa qua.

Để thuyết phục đội bóng Brazil chịu nhượng lại cầu thủ có lối chơi kỹ thuật và hiệu quả này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải bỏ ra không dưới 30 triệu euro

Dominic Solanke (Liverpool)

Đội chủ sân Anfield đã có được một bản hợp đồng chất lượng, tiềm năng với giá rất rẻ khi chiêu mộ Solanke. Trước đó, Liverpool quyết định “giải cứu” Solanke sau khi cầu thủ sinh năm 1997 này không được Chelsea gia hạn hợp đồng.

Solanke chính là cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công của U20 Anh tại U20 World Cup 2017. Anh đã ghi được 4 bàn thắng, góp công lớn đem về chức vô địch cho nước nhà. Thành tích này đã giúp Solanke đoạt danh hiệu “quả bóng Vàng”.

Số tiền Liverpool phải trả cho Chelsea chỉ là 3 triệu bảng tiền đào tạo!

Serge Gnabry (Bayern Munich)

Đội bóng xứ Bavaria gây bất ngờ khi công bố bản hợp đồng với Serge Gnabry – một cựu cầu thủ của Arsenal nhưng sớm phải chia tay “The Gunners” do không tìm được chỗ đứng.

Serge Gnabry sẽ thi đấu cho “hùm xám” trong vòng 3 năm với phí chuyển nhượng 8 triệu bảng. Trước đó, Gnabry đã gây ấn tượng khá mạnh ở mùa giải qua trong màu áo Werder Bremen.

Minh Quang (Football,ESPN)


Ý kiến bạn đọc