Khai mạc SEA Games 29: Độc đáo, ngập tràn màu sắc!

06:45, 20/08/2017
|

Tối 19/8, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 2017) đã chính thức khai mậc tại Malaysia bằng buổi lễ khai mạc nhiều màu sắc và mang đậm phong cách của nước chủ nhà.

Đoàn TTVN tiến vào sân Bukit Jalil.
Đoàn Thể thao Việt Nam tiến vào sân Bukit Jalil
Pháo hoa rực rỡ khai mạc SEA Games 29
Pháo hoa rực rỡ khai mạc SEA Games 29
Lá cờ SEA Games 29 được kéo lên trong buổi lễ khai mạc
Lá cờ SEA Games 29 được kéo lên trong buổi lễ khai mạc

Buổi lễ khai mạc diễn ra hơn 2 giờ đồng hồ trên sân Bukit Jalil là lễ hội ánh sáng, âm nhạc hoành tráng. Nước chủ nhà đã chuẩn bị một kịch bản công phu truyền đi một thông điệp về sự đoàn kết, thịnh vượng và cùng phát triển đúng với chủ đề của buổi lễ khai mạc "cùng nhau tỏa sáng".

Điểm nhấn nổi bật của lễ khai mạc là những màn pháo hòa rực rỡ và hoành tráng tại Bukit Jalil. Các tiết mục trình diễn bằng âm thanh sống động và độc đáo của nhiều nghệ sỹ nước chủ nhà. Tất cả đã giúp các quốc gia trong khu vực hiểu hơn về lịch sử hình thành và phát triển của đất nước Malaysia.

Trong nghi thức thiêng liêng thắp đuốc, nước chủ nhà Malaysia đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi chuyền ngọn lửa SEA Games 29 qua tay nhiều VĐV thể thao nổi tiếng trước khi được VĐV Nur Dhabitah Sabri thắp lên đài lửa chính thức của Đại hội. Thông qua hình ảnh này, nước chủ nhà SEA Games 29 muốn hướng đến sự kế thừa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Ngọn lửa SEA Games 29 đã bùng cháy mở màn cho những ngày tranh tài hấp dẫn và kịch tính trên đất Malaysia của gần 5.000 VĐV.

(Theo Tuổi trẻ)


Ý kiến bạn đọc