Những vận động viên V.I.P tranh tài ở SEA Games 29

20:32, 16/08/2017
|

Những cuộc tranh tài ở SEA Games 29 càng thêm thú vị khi có những VĐV V.I.P là công chúa và một con trai của hoàng tử sẽ thi đấu ở sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á năm nay.

SEA Games năm nay tại Malaysia sẽ có sự góp mặt của những VĐV thuộc gia đình Hoàng gia. Theo đó, đáng chú ý nhất là công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana. Cô công chúa này là con gái của vua Vajiralongkorn và không quá xa lạ với thể thao Đông Nam Á khi từng đoạt HCV môn bóng bàn tại SEA Games 2005.

Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana (trái) và Faiq Bolkiah, cháu của Quốc vương Brunei Sultan Hassanal Bolkiah, sẽ tranh tài ở SEA Games 29
Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana (trái) và Faiq Bolkiah, cháu của Quốc vương Brunei Sultan Hassanal Bolkiah, sẽ tranh tài ở SEA Games 29

Tuy nhiên, sau kỳ tích ấy, nàng công chúa 30 tuổi đã chuyển sang môn đua ngựa. Sau khi góp mặt ở SEA Games 2013 và Asian Games 2014,  Nariratana đặt mục tiêu đoạt HCV ở SEA Games năm nay.

 

Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana thi đấu môn đua ngựa ở Asian Games 2014 REUTERS
Công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana thi đấu môn đua ngựa ở Asian Games 2014 (REUTERS)

Ngoài Nariratana, một VĐV khác góp mặt ở SEA Games 2017 cũng thuộc dòng dõi Hoàng gia là cầu thủ 19 tuổi Faiq Bolkiah, con trai của Thái tử Brunei Jefri Bolkiah và là cháu của Quốc vương Sultan Hassanal Bolkiah. Faiq được đánh giá là một cầu thủ chạy cánh tài năng, từng gây bất ngờ khi gia nhập CLB Leicester (Anh) vào năm 2016 và được xem là niềm hy vọng của tuyển bóng đá U.22 Brunei ở SEA Games lần này. Faiq từng ghi 1 bàn thắng ở SEA Games 2 năm trước và vinh dự đeo băng đội trưởng của tuyển quốc gia lẫn U.23 Brunei.

Bên cạnh 2 VĐV thuộc dòng dõi Hoàng gia, đoàn VĐV của chủ nhà Malaysia cũng có sự hiện diện đầy thú vị của một chính trị gia. Đó là Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia đồng thời thành viên Ban tổ chức SEA Games 2017 của nước chủ nhà. Quan chức 41 tuổi này lập nên dấu mốc lịch sử khi trở thành chính trị gia đầu tiên tranh tài ở một kỳ SEA Games. Khairy (cựu Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia sẽ thi đấu ở môn Polo tại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á năm nay.

 

Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia, khoác áo tuyển Polo quốc gia thi đấu ở SEA Games 29 AFP
Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia, khoác áo tuyển Polo quốc gia thi đấu ở SEA Games 29 (AFP)

Theo tờ Channel Newsasia, sự góp mặt của những VĐV thuộc dòng dõi Hoàng gia và yếu nhân tại các sự kiện thể thao gần đây đã chứng tỏ sự bình đẳng. Trong năm 2009, Hoàng thái tử Brunei là Al-Muhtadee Billah từng tranh tài ở nhiều giải billards 9 bi ở nội dung đơn lẫn đôi. Năm 1967, Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej và công chúa Ubolratana Rajakanya từng gây ấn tượng ở môn chèo thuyền tại SEAP Games (tiền thân của SEA Games).

(Theo Thanh niên)

 


Ý kiến bạn đọc