U22 Việt Nam 4-0 U22 Timor Leste: Đại thắng ngày ra quân!

18:40, 15/08/2017
|

(VnMedia) - Đội bóng của HLV Hữu Thắng một lần nữa phô diễn sức mạnh vượt trội so với U22 Timor Leste bằng việc tái lập chiến thắng 4-0 ở trận ra quân bảng B SEA Games 29.

Hai đội từng đụng độ cách đây chưa lâu trong trận “thủy chiến” trên sân Thống Nhất với chiến thắng 4-0 dành cho U22 Việt Nam. Chiến thắng này sau đó đã tạo đà cho U22 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á.

Văn Hậu lập công lớn với một cú đúp bàn thắng. Ảnh: Thanh Niên
Văn Hậu lập công lớn với một cú đúp bàn thắng. Ảnh: Thanh Niên

HLV Kim Shin-hwan của U22 Timor Leste trước trận đấu tuyên bố sẽ thanh toán sòng phẳng món nợ với U22 Việt Nam. Tuy nhiên, rốt cuộc đội bóng này vẫn phải nhận kết quả thua tương tự.

Trở lại với diễn biến trận đấu. Trận này HLV Hữu Thắng vẫn bố trí Công Phượng và Đức Chinh trên hàng công. Hai cánh là Hồng Duy và Văn Toàn. Cặp tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh, Xuân Trường. Trong khi đó, ở hàng thủ là bộ tứ Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu. Thủ thành Minh Long đã trở lại trước khung thành sau chấn thương bong gân.

U22 Việt Nam khởi đầu trận đấu khá chệch choạc với một số đường chuyền hỏng, chuyền ngang khá nguy hiểm. Nhưng chỉ sau đó ít phút, đội bóng áo đỏ lấy lại nhịp độ ổn định và bắt đầu triển khai những đợt tấn công về phía khung thành Timor Leste.

Về phía đội bạn, U22 Timor Leste cố gắng tranh chấp quyết liệt ở trung tuyến để hạn chế các đợt lên bóng của U22 Việt Nam. Dẫu vậy đội bạn vẫn bị thủng lưới ngay phút thứ 8. Sau cú đá phạt góc, bóng tới đúng vị trí của Văn Hậu, cầu thủ này sút bóng rất căng mở tỉ số của trận đấu.

Bàn thắng đã kích thích tinh thần chiến đấu của U22 Việt Nam. Chỉ trong vòng 5 phút, U22 Việt Nam có liên tiếp 2 cơ hội ngon ăn dành cho Hồng Duy và Tuấn Anh nhưng đều không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là cú sút dội cột dọc của Tuấn Anh ở phút 16.

Trận này 2 cánh của U22 Việt Nam liên tục dâng cao hỗ trợ tấn công cho tuyến trên. Văn Thanh, Văn Hậu không ít lần khiến hàng thủ đối phương chao đảo với những cú lật bóng và phối hợp với đồng đội. Ở tuyến giữa ngoài việc hỗ trợ Tuấn Anh trong phòng ngự, Xuân Trường để lại dấu ấn bằng những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác rất cao cho Đức Chinh, Văn Toàn.

Phút 20, cầu thủ mới ghi bàn mở tỉ số - Văn Hậu có pha leo biên trước khi tung cú căng ngang vừa tầm để Đức Chinh băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Đức Chinh góp 1 bàn trong chiến thắng 4-0 trước U22 Timor Leste. Ảnh: Thanh Niên
Đức Chinh góp 1 bàn trong chiến thắng 4-0 trước U22 Timor Leste. Ảnh: Thanh Niên

10 phút sau , Công Phương có cơ hội gia tăng cách biệt cho đội nhà sau pha bứt tốc loại bỏ 2 cầu thủ U22 Timor Leste. Đáng tiếc là cú sút của cầu thủ thuộc biên chế HAGL không thắng được thủ thành Fagio.

Phút 34, U22 Timor Leste mới có được pha dàn xếp tấn công có nét đầu tiên nhưng Henrique lại không thắng được Minh Long ở tình huống đối mặt.

Cuối hiệp 1, Đức Chinh đứng trước cơ hội lập cú đúp ở trận đấu này nhưng anh lại đá hụt bóng sau đường chuyền hiểm hóc của Văn Toàn. Chỉ sau đó 1 phút, Xuân Trường chọc khe tinh tế để Đức Chinh băng xuống sút bóng nhắm thắng vào góc xa nhưng bóng lại đi dội xà ngang.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về U22 Việt Nam thì bất ngờ xảy ra. Phút 41, Văn Hậu tiếp tục tỏa sáng rực rỡ bằng cú sút xa không thể cản phá, xé lưới U22 Timor Leste, nâng tỉ số lên 3-0.

Dù dẫn trước 3 bàn nhưng U22 Việt Nam không có dấu hiệu dừng lại. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên đối thủ. Ngay phút đầu hiệp 2, thủ môn của U22 Timor Leste đã phải trổ tài cứu thua cho đội nhà sau cú sút của Công Phượng.

HLV Hữu Thắng có sự thay đổi người đầu tiên khi rút Hồng Duy và tung Quang Hải vào sân. Sự có mặt có Quang Hải càng giúp lối chơi của U22 Việt Nam thêm biến hóa.

Dù rất muốn có bàn thắng nhưng U22 Timor Leste không thể cầm bóng trước một U22 Việt Nam chơi chắc chắn, kín kẽ. Mỗi khi mất bóng, cầu thủ áo đỏ thường lui về rất nhanh để bọc lót cho đồng đội.

Đức Chinh, Tuấn Anh sau đó được rút khỏi sân để nhường chỗ cho Tuấn Tài và Đông Triều.

Mọi chuyện chính thức khép lại với U22 Timor Leste ở phút 73. Công Phượng nâng tỉ số lên 4-0 sau đường chuyền dọn cỗ của Văn Toàn.

Những phút tiếp theo, U22 Việt Nam chủ động đá chậm lại nhưng vẫn tạo ra không ít cơ hội về phía khung thành Timor Leste. 5 phút trước khi kết thúc trận đấu, Văn Hậu thiếu chút nữa đã lập được hattrick nếu như cú sút của anh không bị chặn lại ngay trước vạch vôi.

Thắng trận với tỉ số đậm 4-0, U22 Việt Nam đã có màn chào sân SEA Games 29 rất ấn tượng.

Đội hình thi đấu hai đội:

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh.

U22 Timor Leste: Fagio Pereira, Adelino Oliveira, Filipe Oliveira, Jorge Victor, Rufino Gama, Kornelis Portelo, Henrique Martins, Nataniel Reis, Jorge Alves, Nelson Viegas, Gumario Moreira.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc