Vòng 1 Premier League: Tottenham gặp khó, Chelsea dễ thở

06:35, 12/08/2017
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh chính thức sôi động trở lại với những cặp đấu hứa hẹn bất ngờ và kịch tính. Tottenham sẽ đụng độ Newcastle. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Chelsea tiếp Burnley trên sân nhà.

Newcasle sẽ là thử thách không nhỏ với Tottenham!
Newcasle sẽ là thử thách không nhỏ với Tottenham!

Có nhiều điều để chờ đợi vào ngày khai màn của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Theo thống kê mới đây, Ngoại hạng Anh là giải đấu chi tiền mạnh nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè lên tới gần 1 tỉ bảng. Nhóm “ngũ đại gia” Man Utd, Chelsea, Man City, Arsenal, Liverpool là những đội bạo chi nhất để đem về những bản hợp đồng “bom tấn” như Lukaku, Morata, Lacazette….

Vậy nên người hâm mộ đang chờ đợi màn ra mắt chính thức của các tân binh kèm theo rất nhiều kỳ vọng.

Trận mở màn của Tottenham bỗng chốc được chú ý đặc biệt khi đối thủ của họ là đội bóng mới lên hạng nhưng lại quá đỗi quen thuộc – Newcastle. “Spurs” là đội bóng gây bất ngờ nhất ở mùa giải trước khi liên tục so kè, ganh đua với Man City, Chelsea tới những vòng đấu cuối cùng.

2 lần thất bại ở giai đoạn “nước sôi, lửa bỏng” đã đem lại cho Tottenham bài học quý giá và kinh nghiệm cần thiết cho mùa giải này. Họ vẫn giữ nguyên được đội hình trẻ trung và tài năng của mình, ngoại trừ sự ra đi của Kyle Walker tới Man City.

Quyết tâm mở màn thuận lợi nhưng Tottenham phải dè chừng khi đối thủ Newcastle đang là “ẩn số” thú vị. Dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez quá kinh nghiệm và quen thuộc với Ngoại hạng Anh, “chích chòe” có thể đánh úp đối thủ nếu đội khách chủ quan.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Chelsea, Man Utd và Man City lại dễ thở với những đối thủ bị đánh giá dưới cơ.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ tiếp Burnley mà không có “nhạc trưởng” Hazard. Costa bị loại khỏi đội hình, còn Matic đã đầu quân cho MU.

Chelsea sẽ không dễ bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh
Chelsea sẽ không dễ bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Niềm hy vọng của HLV Conte đặt cả vào Morata, bản hợp đồng đắt giá nhất của CLB. Trận này tân binh Antonio Ruediger nhiều khả năng cũng sẽ được ông thày người Italia bố trí ra sân.

Sau những kết quả không khả quan ở tour du đấu trước mùa giải và trận tranh Siêu cúp Anh, Chelsea rất cần một trận thắng để tạo đà tâm lý cho toàn đội.

Mùa giải trước ông Conte tỏ ra mát tay khi giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh ngay ở lần đầu tiên dẫn dắt. Để bước lên bục cao nhất đã là rất khó khăn và giữ được chiếc vương miện lại càng vất vả và thử thách nhiều hơn.

Mọi đội bóng giờ đây đều muốn lật đổ Chelsea, luôn bung sức 100% khi giáp mặt đoàn quân xanh. Thêm vào đó thi đấu với vóc dáng của nhà vô địch cũng khiến Chelsea phải chịu nhiều sức ép vô hình.

Nhưng để có thể giữ lại chiếc cúp ở sân Stamford Bridge, Chelsea sẽ phải chấp nhận đương đầu với những thử thách.

Với Man Utd, đội bóng này đã có những bổ sung chất lượng cho đội hình với những cái tên như Lukaku, Matic, Victor Lindelof… Tuy nhiên, màn chạy đà cho mùa giải mới cũng không suôn sẻ. Họ đã thua tâm phục, khẩu phục trước Real Madrid ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Đụng độ West Ham United trên sân nhà Old Trafford là cơ hội tốt để Man Utd phô diễn sức mạnh và tìm lại cảm giác chiến thắng. Paul Pogba – cầu thủ đắt giá nhất của “quỷ đỏ” đang là tâm điểm của mọi lời chỉ trích sau màn trình diễn nghèo nàn tại Macedonia.

Cầu thủ người Pháp cần phải chứng tỏ tầm ảnh hưởng, đóng góp của mình nhiều hơn nữa, để xứng đáng với số tiền khổng lồ Man Utd bỏ ra để đưa anh trở lại sân Old Trafford từ CLB Juventus.

Man City ở vòng đấu này sẽ làm khách của đội bóng mới lên hạng - Brighton & Hove Albion. Đây là cái tên hoàn toàn xa lạ với Ngoại hạng Anh nên sẽ là “ẩn số” thực sự với “The Citizens”. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, đội bóng thành Manchester tự tin sẽ giành trọn số điểm.

Còn với Liverpool, thày trò ông Klopp sẽ phải hành quân tới làm khách của đội bóng Watford. Sau 2 năm dẫn dắt không thành công như mong đợi, dù lối chơi, tinh thần của đội bóng đã được cải thiện, HLV người Đức cũng đang phải chịu nhiều áp lực.

Ông đã thuyết phục thành công giới chủ Liverpool bằng mọi giá giữ lại Coutinho, từ chối 100 triệu euro mà Barcelona đã đề nghị. Giờ là lúc vị HLV này cần chứng minh quyết định của ông là hoàn toàn đúng đắn ở trận mở màn với Watford.

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League

Arsenal - Leicester City
Watford - Liverpool
Chelsea - Burnley
Crystal Palace - Huddersfield
Everton - Stoke City
Southampton - Swansea City
West Brom - Bournemouth
Brighton & Hove - Man City
Newcastle - Tottenham
Man United - West Ham

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc