Chelsea, Arsenal tìm lại niềm vui nơi League Cup!

16:23, 20/09/2017
|

(VnMedia) - Sau trận derby London căng thẳng cuối tuần qua, cả Chelsea và Arsenal sẽ có cơ hội để tận hưởng niềm vui khi đón tiếp Nottingham Forest và Doncaster Rovers trên sân nhà tại giải League Cup.

Chelsea và Arsenal sẽ có chiến thắng tại League Cup?
Chelsea và Arsenal sẽ có chiến thắng tại League Cup?

Cuối tuần qua, Chelsea và Arsenal đã cùng chia điểm sau trận hòa không bàn thắng ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Chỉ có được 1 điểm ở trận đấu này khiến Arsenal vẫn lóp ngóp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Còn Chelsea đã để 2 đội bóng thành Manchester bỏ cách 3 điểm.

Giữa tuần này, cúp châu Âu tạm nghỉ nhưng các đội bóng Anh tiếp tục so tài ở đấu trường League Cup. Rạng sáng mai (21/9), Arsenal trở về sân Emirates để đón tiếp đội bóng đang thi đấu tại League One là Doncaster Rovers.

Kể từ đầu tháng 9 tới nay, “The Gunners” vẫn duy trì thành tích bất bại với 2 thắng, 1 hòa. Thày trò ông Wenger đang dần trở lại là chính mình bằng trận thắng 3-0 trước Bournemouth, tiếp theo đó là màn chào sân Europa League với tỉ số 3-1 trước FC Koln.

Ở cuộc đọ sức với đại diện của nước Đức, HLV Wenger để một loạt trụ cột như Lacazette, Cech, Ramsey, Koscielny…. nghỉ ngơi và chỉ tung ra sân đội hình phụ. Dẫu vậy Arsenal vẫn có được chiến thắng cần thiết để duy trì mạch bất bại.

Trước cuộc so tài với Doncaster Rovers, HLV đội khách Darren Ferguson đã buông lời thách thức người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến sử dụng đội hình mạnh nhất để phân tài cao thấp! Ông này cho rằng đó là cách để thử thách sức mạnh thực sự của Doncaster Rovers.

“Cho dù đối thủ là ai, Doncaster Rovers luôn ra sân với quyết tâm cao nhất cùng đội hình tối ưu. Không có chuyện chúng tôi hời hợt, coi trận đấu này quan trọng hơn trận đấu khác”, ông Ferguson nói.

Tuyên bố hùng hồn của ông Ferguson có vẻ như là cách để chiến lược gia này tạm che lấp đi thành tích kém cỏi của đội trong thời gian qua. 8 trận kể từ đầu mùa giải, Doncaster Rovers mới chỉ 1 lần duy nhất giành chiến thắng.

Dù thành tích không tốt nhưng nếu Doncaster Rovers đánh bại Arsenal tại Emirates sẽ giúp vị HLV này tạm vượt qua búa rìu dư luận.

Mong mỏi được đọ sức với “dàn sao” của Arsenal nhưng xem ra ông Ferguson sẽ phải thất vọng vì “giáo sư” đã khẳng định chỉ sử dụng đội hình phụ ở League Cup. Vì ngay cả trận đấu tại Europa League, “The Gunners” cũng không ra trận với đội hình mạnh nhất. Arsenal đang ưu tiên dồn sức lực cho Ngoại hạng Anh, đấu trường họ đã thất bại thảm hại mùa giải trước.

HLV người Pháp trước đó tiết lộ, Calum Chambers và Jack Wilshere sẽ ra sân ngay từ đầu trận. Welbeck và Ozil vắng mặt vì chấn thương, còn một số cầu thủ khác như Lacazette, Sanchez, Ramsey, Cech…. sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho trận đấu với West Brom vào ngày 26/9 tới đây.

Cách đây 12 năm, Arsenal từng một lần đụng độ Doncaster Rovers và đội bóng “tí hon” này đã gây bất ngờ khi buộc hai đội phải thi đá luân lưu trước khi bại trận 1-3 trước “pháo thủ”.

Tương tự như Arsenal, Chelsea trở về sân nhà Stamford Bridge để đón tiếp  Nottingham. “The Blues” hiện đang có chuỗi 5 trận bất bại trên tất cả mặt trận, thắng 4 và hòa 1.

Tới lúc này có thể nói Chelsea đã vượt qua ½ chặng đường chông gai đầu mùa giải. Theo lịch thi đấu, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, thày trò ông Conte lần lượt đụng độ Tottenham, Everton, Leicester, Stoke City, Man City tại Ngoại hạng Anh. Tại Champions League, Chelsea còn có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn trước Atl.Madrid. Thế nên tới lúc này Chelsea vẫn giữ được mạch bất bại là thành tích không hề tồi.

Cuộc đón tiếp Nottingham sẽ là cữ tập dượt nhẹ nhàng cho đội bóng này để chuẩn bị cho chuyến làm khách của Stoke City vào cuối tuần.

Chắc chắn ông Conte sẽ chỉ sử dụng đội hình phụ để các cầu thủ quan trọng có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, “nhạc trưởng” Hazard sẽ ra sân ngay từ đầu trận vì hơn lúc nào hết tiền vệ người Bỉ đang cần lấy lại cảm giác chơi bóng sau hơn 3 tháng dưỡng thương.

Thống kê cũng cho thấy, Chelsea và Nottingham từng 1 lần đụng độ tại League Cup nhưng đã cách đây gần nửa thế kỷ. Ở mùa giải 1971-72, “The Blues” đã đánh bại đối thủ này với tỉ số 2-1 ở trận đấu lại vòng 3 League Cup. Cũng ở mùa giải này, Chelsea đã tiến tới trận chung kết League Cup nhưng đã để thua Stoke City 1-2.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc