Bayern Munich - Celtic: Ngày về của "siêu" HLV!

15:09, 18/10/2017
|

(VnMedia) - Cuộc đón tiếp Celtic trên sân nhà Allianz Arena rạng sáng 19/10 sẽ là trận đấu đầu tiên tại Champions League của “siêu” HLV Jupp Heynches. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi màn ra mắt của chiến lược gia từng thống trị châu Âu cách đây 4 năm.

HLV Jupp Heynches hứa hẹn sẽ tiếp tục đem lại thành công cho Bayern Munich
HLV Jupp Heynches hứa hẹn sẽ tiếp tục đem lại thành công cho Bayern Munich

Năm 2013, Bayern Munich dưới sự chỉ đạo của HLV Jupp Heynches khi đó 68 tuổi đã khuynh đảo bóng đá châu Âu bằng lối chơi tấn công tổng lực cực kỳ đẹp mắt và hiệu quả, nhưng vẫn không mất đi “chất Đức” lì lợm, bản lĩnh và chắc chắn trong phòng ngự. “Hùm xám” đã đè bẹp mọi đối thủ như Arsenal, Juventus, Barcelona, Dortmund... để tiến một mạch tới chức vô địch Champions League.

Ở đấu trường trong nước, Bayern Munich cũng dễ dàng vô địch Bundesliga và cúp Quốc gia Đức để trở thành đội bóng Đức đầu tiên đoạt cú “ăn ba lịch sử”. Trước Bayern Munich, chỉ có 6 đội bóng làm được điều tương tự là Celtic, Ajax, PSV, MU, Barca và Inter Milan.

Ngay sau đó, HLV Jupp Heynches đã nói lời chia tay Bayern Munich để dành thời gian cho gia đình. Còn đội bóng xứ Bavaria bắt đầu hành trình mới với HLV Guardiola. Tuy nhiên, cũng kể từ đó Bayern Munich dần đánh mất sức mạnh của mình.

Đỉnh điểm của sự thất vọng tới dưới thời HLV Ancelotti khi Bayern Munich bị Dortmund qua mặt tại Bundesliga mùa giải này. Còn tại Champions League, “hùm xám” phải nhận trận thua muối mặt 0-3 trước Paris St German dẫn tới việc HLV người Italia bị sa thải.

Bayern Munich giờ đây phải gõ cửa cậy nhờ “siêu HLV” Jupp Heynches trở lại để giải cứu đội bóng. Ở tuổi 72, ông Jupp Heynches vẫn nhận lời tiếp quản đội bóng cũ dù có thể chỉ tới cuối mùa giải này. Điều đó cho thấy chiến lược gia này vẫn còn nặng tình với “hùm xám” và ngọn lửa nhiệt huyết với bóng đá vẫn chưa tắt trong ông.

Ngay trong trận đấu đầu tiên cuối tuần qua, HLV Jupp Heynches đã giúp Bayern Munich hủy diệt Freiburg 5-0, để đuổi sát Dortmund với khoảng cách 2 điểm. Sau trận đấu này, báo chí Đức đã hết lời ca ngợi ông Heynches nhưng cũng đặt ra câu hỏi chiến lược gia này đã làm gì để chỉ cần 1 trận đấu đã biến một đội bóng rệu rã trở lại với hình ảnh của một “ông lớn” thực sự?

Thực tế ông Heynches không thực hiện điều gì quá phi thường mà đơn giản chỉ là “sắp xếp lại mọi thứ cho hợp lý” như nhận định của cựu danh thủ Thomas Helmer. Điều đó là đúng vì Bayern Munich trở lại với lối chơi tấn công như cách đây 4 năm nhưng chưa đủ.

Bayern Munich vốn dĩ đã là một tập thể đầy rẫy ngôi sao. Họ cần một ông thày có uy quyền, nghiêm khắc, biết cách khơi gợi niềm hưng phấn và tự tin trước mỗi trận đấu bất luận đối thủ của “hùm xám” là ai. Ông Heynches đã làm được, còn người tiền nhiệm Ancelotti thì không!

Trở lại đấu trường từng đem lại danh tiếng cho mình, ông Heynches sẽ đụng độ Celtic – đội bóng đang dẫn đầu giải vô địch bóng đá Scotland. Đây chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn hơn là một Freiburg đang lận đận ở cuối bảng xếp hạng.

Trong quá khứ, Bayern Munich từng 2 lần so tài với Celtic và chưa từng bại trận với 1 trận thắng, 1 trận hòa. Muốn cạnh tranh ngôi đầu bảng B với đối thủ Paris St German, Bayern Munich buộc phải đánh bại Celtic, thậm chí với tỉ số đậm để đề phòng trường hợp phải so kè về chỉ số phụ.

Celtic ở trận đầu ra quân đã thua tan tác 0-5 trước Paris St German ngay trên sân nhà. Thế nên để đánh bại đối thủ này tại Allianz Arena không phải nhiệm vụ gì quá khó khăn, thử thách với Bayern Munich, đặc biệt khi sự tự tin đã trở lại với “hùm xám”.

Khó khăn lớn nhất với Bayern Munich chính là sự vắng mặt của thủ thành Neuer và tiền vệ tấn công Ribery vì chấn thương. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại đội chủ nhà vẫn mạnh hơn nhiều so với Celtic.

Thi đấu với Celtic, Bayern Munich vẫn mong ngóng Anderlecht có thể cầm chân Paris St German, tạo điều kiện để họ có thể sớm bắt kịp đối thủ này.

Dự đoán: Bayern Munich 3-0 Celtic

Đội hình dự kiến hai đội:

Bayern Munich (4-2-3-1): Ulreich, Hummels, Boateng, Alaba, Kimmich, Alcantara, Vidal, Muller, Coman, Robben, Lewandowski

Celtic (4-2-3-1):  Gordon, Simunovic, Boyata, Tiemey,Lustig, Brown, Ntcham, Rogic, Roberts, Sinclair, Griffiths

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc