Hào hứng tranh tài tại Giải cầu lông HSSV tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ IV

16:42, 10/10/2017
|

(VnMedia) - Với tinh thần giao lưu và kết nối, giải cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ 4 năm 2017 được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đón nhận trong không khí sôi nổi, hào hứng.

*Một số hình ảnh trong ngày thi đấu

Tiếp nối thành công của mùa giải 2016, năm nay, giải đấu được đầu tư kỹ càng và chuyên nghiệp hơn, được diễn ra từ ngày 8/10 đến 9/10 với sự tham gia thi đấu của 700 vận động viên của gần 90 trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh bạn.

Giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ 4 năm 2017 tổ chức trong bầu không khí tưng bừng, phấn khởi, tràn đầy sức trẻ với tinh thần của khắp nơi, khắp các cơ sở Đoàn Thủ đô nô nức thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV, chào mừng kỉ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954  – 10/10/2017).

Ông Nguyễn Mạnh Hưng – Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết: “Giải đấu là cơ hội để chúng tôi có dịp gắn kết những người trẻ, những gương mặt yêu thể thao, những trái tim nhiệt huyết sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho công cuộc chung. Đến đây, các bạn không chỉ thi đấu thể thao mà còn có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu khoa học, trong công tác Đoàn... Từ giải đấu này, báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng Liên đoàn Cầu lông thành phố Hà Nội mong muốn sẽ tiếp tục tìm kiếm nhân tài trong môn Cầu lông; nhân rộng, phát triển những hành trình đẹp của sức trẻ, sức sáng tạo... của các bạn thanh niên trong công cuộc xây dựng Thủ đô giàu, mạnh”.

Không chỉ là một hoạt động mang tính chất phong trào, giải cầu lông tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm nay còn góp phần tìm kiếm các tài năng cho các đội tuyển trẻ của Hà Nội và quốc gia. Đây cũng là sân chơi để các bạn trẻ có cơ hội thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết.

Được sự ủng hộ và cổ vũ vô cùng nhiệt tình của các cổ động viên, các vận động viên hứa hẹn sẽ “cháy” hết mình, mang đến những trận đấu cầu lông hấp dẫn.

Anh Phạm Giềng, Bí thư đoàn ĐH Sư phạm Hà Nội 2, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông báo về việc tổ chức giải Cầu lông Học sinh - Sinh viên TP Hà Nội tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm nay, tôi rất vui mừng và đã trao đổi với Khoa thể chất của trường để chọn lọc các vận động viên. Các bạn sinh viên cũng rất hào hứng đăng ký tham gia. Vượt ra ngoài ý nghĩa thể thao, giải cầu lông của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tạo dựng được “thương hiệu riêng” trong thế hệ học sinh, sinh viên Hà Nội. Đó vừa là cơ hội để các trường PTTH, trường ĐH... được giao lưu, kết nối với nhau, vừa là một cách quảng bá cho phong trào thi đấu cầu lông. Đây là môn thể thao rất phát triển ở Việt Nam. Nhiều tay vợt giỏi tầm cỡ quốc tế đã được phát hiện từ chính những giải đấu phong trào như thế này”.

Anh Nguyễn Văn Quân- Đội trưởng đội vận động viên của trường ĐH Tài chính – Ngân hàng tham gia Giải cầu lông năm nay, chia sẻ thêm: “Tham gia thi đấu lần này có rất nhiều vận động viên là sinh viên của trường  tôi. Được đứng trong hàng ngũ trưởng đoàn phụ trách những vận động viên tham gia thi đấu một giải thể thao do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, chúng tôi cảm thấy thật vinh dự và vui mừng. Đây là một kỷ niệm thực sự đáng nhớ đối với tất cả chúng tôi vì đây là lần đầu tiên trường Đại học Tài chính – Ngân hàng tham gia giải. Thể thao nói chung và môn cầu lông nói riêng có lẽ không còn xa lạ gì nhưng không phải ai cũng có điều kiện được tham gia chơi và thi đấu trực tiếp ở những giải đấu có quy mô mở rộng và thu hút gần 700 vận động viên trẻ như vậy. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới báo Tuổi trẻ Thủ đô và Liên đoàn Cầu lông Hà Nội”.

Trước ngày thi đấu, trưởng đoàn các trường cũng đã có dịp được gặp gỡ, được trò chuyện, trao đổi về cách thức chơi, luật chơi thế mạnh của mỗi đội. Tuy không phải là những vận động viên chuyên nghiệp nhưng mỗi người trong số gần 700 vận động viên đều rất cố gắng tập và thi đấu thật tốt,  hết mình.

P.V


Ý kiến bạn đọc