Man City "phủ xanh" vòng 8 Ngoại hạng Anh!

15:00, 16/10/2017
|

(VnMedia) - Ghi tới 7 bàn vào lưới đối thủ Stoke City, Man City độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh cùng số cầu thủ áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất vòng 8. Trong khi đó, chân sút của đội bét bảng Crystal Palace bất ngờ được tôn vinh.

Ngoại hạng Anh cuối tuần qua chứng kiến hàng loạt bất ngờ thú vị. Nhà đương kim vô địch Chelsea bất ngờ thua thảm 1-2 trước đội bóng đang đứng bét bảng Crystal Palace. Đáng nói là hàng thủ vững chắc của “The Blues” thực sự mất mặt khi để Crystal Palace – đội bóng chưa ghi nổi 1 bàn sau 7 vòng đấu – 2 lần chọc thủng lưới!

Gây thất vọng không kém là Arsenal. Được đánh giá cao hơn và thậm chí còn có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Per Mertesacker, thế nhưng Arsenal đã thua liền 2 bàn trong chưa đầy 20 phút cuối trận, qua đó bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 4.

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Man Utd đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0 để lại nhiều tiếc nuối cho CĐV đội chủ nhà.

Gây ấn tượng mạnh nhất ở vòng đấu này là CLB Man City. Trận hòa giữa Liverpool – Man Utd đã tạo điều kiện để thày trò ông Guardiola bứt tốc bỏ cách đối thủ cùng thành phố 2 điểm sau chiến thắng hủy diệt 7-2 trước Stoke City.

Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất vòng 8 Ngoại hạng Anh

Thủ môn

De Gea (Man Utd)

Tới làm khách của Liverpool, HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự như thường lệ để kiếm lấy 1 điểm trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, chiến thuật đó sẽ không thể thành công nếu không có sự xuất sắc của De Gea.

Thủ thành người Tây Ban Nha có hàng loạt pha cứu thua, làm nản lòng các chân sút của Liverpool để đưa trận đấu tới tỉ số hòa 0-0.

Hậu vệ

Joe Gomez (Liverpool)

Hậu vệ cánh của Liverpool có một ngày thi đấu rất ấn tượng khi đối mặt với hàng công của Man Utd. Anh đã thực hiện thành công 3 cú tắc bóng, 2 pha đánh chặn để giải nguy cho khung thành đội nhà.

Joel Matip (Liverpool)

Liverpool đã có một trận đấu trên cơ so với Man Utd nhưng điều đó không có nghĩa “The Kop” không phải chịu những cú phản đòn của đối thủ. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà cũng thi đấu xuất sắc không kém.

Ở trung tâm hàng phòng ngự, Joel Matip kết hợp với Lovren trở thành tấm lá chắn vững chắc trước khung thành Simon Mignolet. Thống kê cho thấy, Matip có tới 10 pha ngăn chặn và đoạt bóng từ đối phương.

Davinson Sanchez (Tottenham)

Khi Tottenham chiêu mộ Davinson Sanchez từ CLB Ajax, không ít người nghi ngờ tài năng của trung vệ này. Tuy nhiên, sau màn trình diễn ở trận thắng 1-0 trước AFC Bournemouth, cầu thủ người Colombia hoàn toàn thuyết phục được ngay cả CĐV khó tính nhất.

D.Sanchez luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân và có 6 pha giải nguy cho khung thành Spurs.

Martin Olsson (Swansea City)

Swansea đã có được trận thắng thứ 2 kể từ đầu giải khi đánh bại Huddersfield Town với tỉ số 2-0, giúp họ tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Dù không ghi bàn nhưng Olsson lại là cầu thủ hiếm hoi của Swansea được tôn vinh.

Olsson có khả năng đọc tình huống tốt, luôn có mặt đúng chỗ, đúng lúc để đánh chặn, giải nguy cho khung thành đội nhà trước sức ép của Huddersfield.

Tiền vệ

Fernandinho (Man City)

Án ngữ trước hàng thủ, Fernandinho quán xuyến cực tốt vai trò đánh chặn và phản công khi cần thiết. Các đường chuyền của tiền vệ người Brazil này đạt độ chính xác tới 91%.

Fernandinho còn khiến khán giả nhà ngất ngây với bàn thắng nâng tỉ số lên 5-2 sau cũ “nã đại bác” quen thuộc từ ngoài vòng cấm.

De Bruyne (Man City)

Tiền vệ người Bỉ ngày càng thể hiện vai trò quan trọng của mình trong lối chơi của “The Citizens”. De Bruyne kết hợp với Sterling biến cánh phải của Man City trở thành “cơn ác mộng” với mọi hàng thủ bằng lối chơi biến hóa, tốc độ và kỹ thuật.

De Bruyne dù không ghi bàn nhưng có tới 2 pha kiến tạo để đồng đội lập công, đặc biệt ở bàn thắng của Sane với đường chuyền như có mắt cho cầu thủ người Đức.

Sterling (Man City)

Cầu thủ người Anh tiếp tục thể hiện phong độ cao trong chiến thắng 7-2 trước Stoke City. Sterling đóng góp 1 bàn cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Wilfried Zaha (Crystal Palace)

Cầu thủ chạy cánh của Crystal Palace đã khiến đội nhà vui sướng tột độ bằng bàn thắng quý hơn vàng trong cuộc đối đầu với Chelsea.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của Crystal Palace sau 7 vòng đấu. Bàn mở tỉ số của trận đấu được ghi sau pha “đốt” lưới nhà của Cesar Azpilicueta.

Tiền đạo

G.Jesus (Man City)

Do Aguero chưa thể trở lại thi đấu sau tai nạn giao thông, G.Jesus được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu trận. Không phụ lòng của ông thày Guardiola, tiền đạo người Brazil đã lập một cú đúp trong chiến thắng 7-2 trước Stoke City.

Tammy Abraham (Swansea City)

Là cầu thủ có số lần chạm bóng ít nhất trong đội nhưng Tammy Abraham lại cho thấy sự hiệu quả đến bất ngờ trong lối chơi của mình. Tiền đạo này đã lập một cú đúp bàn thắng vào lưới Huddersfield Town, để giúp đội nhà có chiến thắng thứ 2 kể từ đầu mùa giải.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc