Quốc gia nhỏ nhất thế giới giành quyền dự World Cup 2018!

10:28, 10/10/2017
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay (10/10), Iceland với dân số chỉ hơn 300.000 người đã gây chấn động làng bóng đá thế giới khi đánh bại Kosovo với tỉ số 2-0, để lần đầu tiên giành quyền dự một kỳ World Cup.

Niềm vui của các cầu thủ Iceland khi lần đầu dự World Cup
Niềm vui của các cầu thủ Iceland khi lần đầu dự World Cup

2 bàn thắng của Iceland do Gylfi Sigurdsson và Johann Berg Gudmundsson thực hiện chia đều trong cả 2 hiệp. Như vậy, sau 10 lượt đấu, quốc gia băng đảo đã giành được 7 chiến thắng,1 hòa và 2 thua, được tổng cộng 22 điểm, đứng đầu bảng I cùng tấm vé trực tiếp tới Nga vào năm sau.

Chiến tích của Iceland càng trở nên có ý nghĩa khi họ vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ, tên tuổi ở châu lục như Ukraine, Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ để đoạt tấm vé trực tiếp duy nhất của bảng đấu. Croatia cán đích ở vị trí thứ 2 và sẽ thi đấu trận play-off.

Như vậy, Iceland (dân số 335.000 người) đã vượt qua Trinidad & Tobago (1,3 triệu người) để trở thành quốc gia nhỏ nhất từng dự một kỳ World Cup. Trước đó, Iceland đã tham gia 12 lần đá loại nhưng đều không thể giành quyền dự ngày hội của bóng đá thế giới.

Cách đây 2 năm, Iceland cũng lần đầu tiên dự Euro 2016 và gây được tiếng vang cực lớn khi đánh bại tuyển Anh với tỉ số 2-1 trước khi giành quyền vào tứ kết giải đấu này.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc