Thi đấu kém cỏi tại Anfield, Lukaku hứng "bão" chỉ trích

16:03, 15/10/2017
|

Truyền thông Anh đang đay nghiến Romelu Lukaku. Trong buổi tối sự kỳ vọng số 9 của MU sẽ tạo ra sự khác biệt trước Liverpool, anh lại gây thất vọng.

Lukaku chìm nghỉm tại Anfield!
Lukaku chìm nghỉm tại Anfield!

Huyền thoại Gary Neville của MU rất gay gắt với Lukaku, tô đậm ngày đen tối của trung phong người Bỉ. "Tôi rất thất vọng với màn trình diễn của anh ta", cựu hậu vệ MU bình luận. Báo Telegraph mô tả Lukaku như "gã to xác bắt nạt đội bóng nhỏ".

Lukaku trải qua đêm đáng quên ở Anfield. Dấu hỏi lớn cũng hiện ra cho mũi nhọn 75 triệu bảng. Anh không sinh ra để chơi những trận cầu lớn. Lukaku thất bại trong việc tạo ra khác biệt khi MU làm khách đến sân Liverpool (14/10) ở vòng 8 Premier League.

Trong buổi tối người hâm mộ chờ đợi tiền đạo khổng lồ của MU ghi dấu, anh lại biến mất, vật vờ như vai phụ. Có thời điểm, Lukaku giống vị khách có chỗ ngồi đặc biệt ngay giữa sân và theo dõi cầu thủ xung quanh thi đấu, báo Telegraph với hàm ý đùa cợt phân tích.

Gary Neville thất vọng ra mặt. "Anh ấy thật xao nhãng trong hiệp 1, đánh mất bản thân và cảm thấy chán nản. Lukaku không đóng góp gì cho CLB cả. Đây là một trận đấu lớn để khẳng định tên tuổi của Lukaku là tiền đạo của MU, không phải hủy hoại cả đội", cựu hậu vệ "Quỷ đỏ" lên tiếng.

Làn sóng chỉ trích Lukaku chưa kết thúc. Tờ Goal lật lại thành tích thường xuyên chơi rất tệ mỗi khi chạm trán các đội bóng lớn của số 9. Trong 21/25 bàn Lukaku ghi được trước là vào lưới 13 đội nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Trước Liverpool, tiền đạo 24 tuổi chỉ ghi được 5 bàn tới nay.

Màn trình diễn của Lukaku khiến anh nhận chỉ 6.5 điểm, thua xa Firmino (7.5 điểm) và Salad (7.4 điểm) bên kia chiến tuyến. Cựu sao Everton thật ra có thể đã trở thành người hùng, tuy nhiên tình huống sáng nhất để khẳng định đẳng cấp là pha ra chân trong hiệp 1 lại đi đúng vị trí thủ thành Mignolet.

Và đó cũng là những gì Lukaku làm được. Người khó tính nhìn vào 75 triệu bảng MU chi ra để mua ngôi sao người Bỉ để chỉ trích anh. Họ có quyền như vậy. Nhưng đay nghiến cầu thủ này không biết tỏa sáng rất thiếu công bằng. "Quỷ đỏ" hôm nay chơi để hòa, thay vì tìm trọn 3 điểm.

Lukaku cũng không có đẳng cấp để dốc bóng từ giữa sân, đi qua 4, 5 hậu vệ rồi ghi bàn như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Đã thế, các đồng đội của anh lại đóng góp gì nhiều trên mặt trận tấn công. Tiền đạo Anthony Martial thậm chí được khen ngợi vì phòng ngự quá tốt.

Bình luận trên Telegraph, nhà báo Luke Edwards bênh vực Lukaku. Bằng chứng cầu thủ này không nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội khi tới phút 20 của hiệp 1 thì số 9 mới có pha chạm bóng đầu tiên. Các hậu vệ Liverpool cùng lúc luôn bố trí từ hai hậu vệ áp sát số 9 để giành bóng.

Với MU, khi những con tim và khối óc đá theo kiểu thoát thua, Lukaku vật vờ rất dễ hiểu. Mourinho biết điều đó, nhưng không thể thay cậu học trò bởi còn ai giỏi hơn anh? Việc Lukaku hóa "người bình thường" sau liên tiếp những màn trình diễn bùng nổ cũng giúp tín đồ của MU nhận ra khoảnh khắc sự thật.

Với giá 75 triệu bảng, đẳng cấp của Lukaku chỉ thích hợp cho những trận cầu nhỏ. Anh chưa xứng đáng để truyền thông tung hô quá lời, dù đã có 11 bàn từ đầu mùa. Và để đánh sập thành trì Anfield của Liverpool, MU cần những Gareth Bale, Antoine Griezmann... đẳng cấp và biết cách tỏa sáng.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc