Arsenal 2-0 Tottenham: "Pháo nổ vang" tại Emirates!

06:32, 19/11/2017
|

(VnMedia) - Trận derby Bắc London thứ 184 đã tôn vinh đội chủ nhà Arsenal. “The Gunners” sớm định đoạt trận đấu chỉ trong hiệp 1 nhờ công của trung vệ Mustafi và Alexis Sanchez, qua đó rút ngắn điểm số với chính Tottenham xuống còn 1 điểm.

Mustafi ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal
Mustafi ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal

Sau hơn 1 tuần tạm nghỉ cho vòng loại World Cup 2018, Ngoại hạng Anh trở lại với vòng 12 đầy hấp dẫn. Trên sân nhà Emirates, Arsenal đón tiếp đối thủ Tottenham đang trên hành trình vươn mình trở thành một thế lực đáng ngại tại xứ sở sương mù.

Có lợi thế sân nhà nhưng Arsenal không được đánh giá cao hơn đối thủ do vừa trải qua 2 trận đấu tệ hại tại Europa League và đặc biệt là trận thua 1-3 trước Man City ở vòng 11. Trong khi đó, Tottenham lại đang bay bổng sau 2 trận thắng đặc biệt ấn tượng trước Real Madrid tại Champions League và Crystal Palace ở vòng đấu trước.

Với 2 tâm thế hoàn toàn khác biệt, Arsenal và Tottenham bước vào trận derby bắc London lần thứ 184. Tiếp đón kình địch, Arsenal chào đón sự trở lại của trung vệ trụ cột Mustafi. Nhờ đó HLV Wenger có thể yên tâm bố trí hàng thủ 3 người với Koscielny, Mustafi và Monreal.

Trên hàng công vẫn là bộ 3 Lacazette, Ozil và Sanchez, cùng bộ tứ Xhaka, Ramsey, Bellerin và Kolasinac. Phía bên kia, Tottenham cũng ra quân với đội hình mạnh nhất cùng bộ 3 Dele Alli, Eriksen và Kane.

Quá hiểu nhau sau nhiều lần đụng độ, cả Arsenal và Tottenham đều không ngại ngần chơi đôi công cùng đối thủ. Trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu tiên. Sanchez, Kane đều có cơ hội uy hiếp khung thành đối phương nhưng dứt điểm không chính xác hoặc không thắng được thủ thành Cech.

Phút 22, Arsenal mới tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Từ cú chọc khe của Ramsey, Bellerin băng nhanh xuống và thực hiện đường căng ngang vào trong. Đáng tiếc là Lacazette đã không thể chạm vào bóng trước sự “chăm sóc” của bộ đôi trung vệ bên phía đội khách.

Tottenham cũng nhanh chóng đáp trả đối thủ bằng pha hãm thành đáng chú ý ở phút 33. Từ đường chuyền của đồng đội, Eriksen bất ngờ tung ra cú sút sệt dù phía trước là 3 hậu vệ Arsenal. Bóng đi xuyên qua hàng thủ trước khi dội cột dọc khung thành đội chủ nhà!

Sanchez nâng tỉ số lên 2-0 từ một góc rất hẹp
Sanchez nâng tỉ số lên 2-0 từ một góc rất hẹp

Khán giả tại Emirates không phải chờ lâu vì chỉ sau đó 3 phút, bàn thắng mở tỉ số của trận đấu đã đến. Sanchez bị hậu vệ Tottenham phạm lỗi cách khá xa khu cấm địa. Ozil thực hiện đường chuyền điểm rơi không thể hoàn hảo hơn để người đồng đội Mustafi đánh đầu cực kỳ hiểm hóc vào góc xa, giúp Arsenal dẫn trước 1-0.

Hưng phấn với bàn thắng này, Arsenal liên tục tổ chức tấn công. Tới phút 41, tỉ số đã là 2-0 cho “pháo thủ”. Lacazette là người căng ngang cho Sanchez. Dù để bóng trôi khá dài khiến góc sút bị hẹp lại nhưng cầu thủ người Chile vẫn kịp tung ra cú sút tung nóc lưới Tottenham, khiến sân Emirates như nổ tung!

Bị dẫn 0-2, Tottenham dồn toàn lực lên tấn công trong hiệp 2. Trong khi đó, Arsenal bình tĩnh chống trả. Hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã chơi rất tốt ở trận đấu này, cùng nhau phối hợp, phong tỏa và “bắt chết” trung phong Harry Kane lợi hại của Tottenham.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi các cầu thủ Tottenham không còn giữ được bình tĩnh. Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, “Spurs” phải viện tới những cú sút xa nhưng cũng không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Về phía đội chủ nhà, Arsenal chủ động nhún nhường đối phương nhưng luôn sẵn sàng dâng lên tấn công khi có cơ hội. Khá nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng Sanchez, Bellerin, Lacazette đều không tận dung thành công. Đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống Ozil chuyền bóng để Sanchez đối mặt với Lloris nhưng anh không thắng được thủ thành này.

Cuối trận Sanchez thêm một lần đối mặt với Lloris nhưng bị hậu vệ Tottenham cố tình phạm lỗi kín, khiến anh lỡ đà không thể vượt qua thủ thành Tottenham.

Dẫu vậy, chiến thắng 2-0 là quá đủ để Arsenal vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục bám đuổi top 4 đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính Tottenham xuống còn 1 điểm.

Đội hình 2 đội:

Arsenal (3-4-2-1): Cech; Koscielny, Mustafi, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac; Ozil (Iwobi 84), A. Sanchez; Lacazette (Coquelin 73)

Tottenham (3-4-2-1): Lloris; D. Sanchez, Dier, Vertonghen; Trippier, Sissoko, Dembele (Winks 62), Davies; Eriksen, Dele (Son 75); Kane (Llorente 75)

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc