NSƯT Chí Trung nói lời 'tạm biệt' với Táo quân 2017

14:21, 06/12/2016
|

Nếu nghệ sĩ Công Lý chia sẻ không cảm thấy vất vả khi đóng cô Đẩu dù đã 40 tuổi thì NSƯT Chí Trung lại tiếc nuối vì năm 2017 không thể tham gia Táo quân.

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, tất cả lại mong ngóng xem chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm. Nhiều năm nay, Táo quân trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi nhà vào mỗi tối giao thừa 30 Tết.

Chính vì thế, ngày cuối năm khán giả cả nước càng háo hức tò mò không biết năm nay Táo quân sẽ như thế nào, kịch bản ra sao, dàn nghệ sĩ có gì thay đổi không. Đặc biệt, năm 2017, làng giải trí Việt cũng như xã hội có nhiều vấn đề nóng gây tranh cãi… nên chương trình hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ cho công chúng. 

Các nghệ sĩ quen thuộc tham gia Táo quân.

Các nghệ sĩ quen thuộc tham gia Táo quân.

Theo chia sẻ mới nhất của diễn viên Vân Dung, cô khẳng định năm 2017 vẫn sẽ có Táo quân: “Các bạn không phải lo, năm nay vẫn có Táo quân”. Dù hiện tại kịch bản Táo quân 2017 cơ bản đã được hoàn tất nhưng mọi thứ vẫn trong vòng bí mật, bản thân các nghệ sĩ tham gia cũng chưa biết mình vào vai gì.

Chưa kịp hết vui mừng thì nhiều người lại bất ngờ, tiếc nuối khi NSƯT Chí Trung thông báo: “Năm nay chưa chắc được tụ cùng anh em”. Cùng với Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung… thì Chí Trung là nghệ sĩ gắn bó với chương trình từ những ngày đầu tiên trong nhiều năm qua. Hình ảnh Táo Giao thông đã trở nên quá quen thuộc, gần gũi, hóm hỉnh…


161206startaoquan-1

Được biết, do thời điểm ghi hình Táo quân 2017 trùng với lịch lưu diễn nước ngoài của NSƯT Chí Trung nên anh không thể tham gia cùng mọi người được. Mặc dù đã cố gắng sắp xếp, bàn bạc với ê-kíp Táo quân nhưng Táo Giao thông vẫn không về kịp để ghi hình. “Đây là lịch biểu diễn theo yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm phục vụ cho bà con Việt Kiều tại Canada chứ không phải chương trình vì mục đích thương mại nên tôi không thể hoãn hay chuyển lịch” - NSƯT Chí Trung tâm sự.

Theo thông lệ, các Táo sẽ thường tập trung từ đầu tháng 12 để cùng nhau tập luyện chuẩn bị cho việc ghi hình vào khoảng nửa cuối tháng 1/2017 tại trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam. Sau đó chương trình được phát sóng đúng đêm giao thừa Tết Đinh Dậu.


 

Cô Đẩu Công Lý và Nam Tào Xuân Bắc.

Mỗi năm trôi đi, các Táo ngày một già đi, ấy vậy mà, họ vẫn muốn được cống hiến hết mình cho chương trình, chẳng bận tâm mệt mỏi. Dù đã ngoài 40 tuổi, cái độ tuổi chẳng còn trẻ trung để giả gái nhưng Công Lý vẫn cứ vui vẻ đóng vai cô Đẩu bên cạnh Nam Tào (Xuân Bắc) và Ngọc Hoàng (Quốc Khánh). Theo chia sẻ với Zing.vn, Công Lý cho biết anh không sợ vất vả, khó khăn mà cái anh lo nhất mà một ngày nào đó không còn đáp ứng được yêu cầu mà người xem cần ở nhân vật của mình.

“Tôi không sợ khó khăn cũng không sợ vất vả. Nhưng mỗi mùa trôi qua, tôi biết mình không còn trẻ, trong khi ngoại hình nhân vật vẫn yêu cầu phải đẹp, đó cũng là điều khiến tôi suy nghĩ. Bây giờ tôi có tuổi rồi, da cũng thay đổi, không rõ là mùa Táo quân năm nay, tôi sẽ gặp phải những khó khăn gì trong việc hóa trang. Tôi vẫn muốn cống hiến và đáp ứng mong mỏi của khán giả. Nhưng tôi cũng sợ một ngày nào đó không còn đáp ứng được yêu cầu mà người xem cần ở nhân vật của mình” - Công Lý trải lòng.

(Cô Đẩu Công Lý và Nam Tào Xuân Bắc)


161206startaoquan-3

Chẳng có nghệ sĩ nào tham gia Táo quân mà không có áp lực. Họ áp lực về thời gian, công việc và đặc biệt là chất lượng của chương trình vì có quá nhiều khán giả mong ngóng. Hơn 10 năm qua,  khi khán giả chê thì các nghệ sĩ lại phải cố gắng hơn, làm sao để tạo cái mới, hấp dẫn. Còn lúc được khen thì lại đau đáu suy nghĩ năm sau sẽ làm gì hay hơn.

Mặc cho nhiều ý kiến nói rằng Táo quân đang ngày một trở nên nhàm chán, không có sự đột phá nhưng chúng ta không thể phủ nhận hơn 10 năm qua, chương trình đã gắn bó với mọi gia đình. Thử hỏi, nếu không có Táo quân liệu đêm 30 Tết có còn ý nghĩa, hấp dẫn nữa? Tuổi thơ của không ít bạn trẻ đã lớn dần với chương trình Táo quân. Và không thể không thừa nhận, thấy Táo quân là thấy Tết!

 Theo Sao Star

 


Ý kiến bạn đọc