Lễ hội Văn hóa Việt Nam 2017 tại Anh

09:26, 20/03/2017
|

(VnMedia) - Lễ hội Văn hóa Việt Nam 2017 đã diễn ra tại Đại học University College London (UCL) ở trung tâm thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh, thu hút sự tham gia của gần 1000 sinh viên vào ngày 17/3 vừa qua.

Được khơi nguồn và tổ chức bởi Hội Sinh viên Việt Nam tại UCL, Lễ hội được tổ chức với mục đích giới thiệu Việt Nam và thúc đẩy giao lưu văn hóa; khơi dậy tinh thần yêu nước của du học sinh Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Anh. Đây là năm thứ ba Lễ hội được tổ chức, thu hút gần 1000 sinh viên và giảng viên tại UCL cũng như các trường đại học khác trên khắp địa bàn Luân Đôn tới tham gia.

Các hoạt động chính của sự kiện bao gồm: Hội chợ Ẩm thực Việt Nam; Triển lãm Nghệ thuật Việt Nam. Tại triển lãm nghệ thuật, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng những bức ảnh, tranh vẽ và các vật phẩm truyền thống như tượng các dân tộc, áo dài, áo gấm. Hoạt động nhằm giới thiệu một Việt Nam bình dị cho người yêu nghệ thuật và tăng cường hiểu biết của bạn bè quốc tế về nền nghệ thuật của Việt Nam. Khách có thể trực tiếp mua quà lưu niệm làm từ gỗ và dừa tại triển lãm.

Một hoạt động cũng thu hút khách tham quan đó là quầy chụp ảnh lấy liền (photobooth) “Du lịch Việt Nam”. Đây là hoạt động dựa trên ý tưởng du lịch “ảo” tới Việt Nam. Khách tham gia có thể lựa chọn phông nền với hình phong cảnh Việt Nam như Hồ Hoàn Kiếm, ruộng bậc thang, vịnh Hạ Long,… cùng với các phụ kiện như nón lá, chụp ảnh tự động và in ảnh lấy liền như một món quà lưu niệm từ Lễ hội. Hoạt động này khiến nhiều khách thích thú vì có cảm giác như đã đặt chân đến Việt Nam...

Được biết, Lễ hội Văn hóa Việt Nam là một hoạt động thường niên của Hội Sinh viên Việt Nam tại UCL, được tổ chức vào giữa Tháng ba hàng năm. Với mục đích giới thiệu Việt Nam và thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa sinh viên và giảng viên trong trường và trên khắp địa bàn Luân Đôn; khơi dậy tinh thần yêu nước của du học sinh Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Anh, Lễ hội tập trung vào quảng bá ẩm thực và nghệ thuật dân gian dưới các hình thức đa dạng, thay đổi mỗi năm như triển lãm, kịch nghệ, múa hát, hội trại,... Sự kiện nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ Đại sứ quán, Hội Sinh viên Việt Nam tại UCL, Luân Đôn, Vương quốc Anh.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

 

 

 

 

Hiền Mai - ảnh: CTV


Ý kiến bạn đọc