Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển du lịch sau bom tấn Kong: Đảo đầu lâu

07:12, 22/03/2017
|

(VnMedia)- Ngay sau khi những hình ảnh tuyệt vời của Vịnh Hạ Long xuất hiện trong bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu", Quảng Ninh đã có văn bản gửi Tổng cục Du lịch đề nghị khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên quan đến các địa điểm quay phim Kong.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương là Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình tổ chức chương trình khảo sát du lịch dành cho các hãng lữ hành và báo chí (Fam Trip, Press Trip) để khảo sát các địa điểm đã được chọn để quay các cảnh trong phim Kong: Skull Island và các dịch vụ du lịch kèm theo.

Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ tổ chức và chào bán các tour du lịch phù hợp dành cho du khách đến các địa phương; các cơ quan báo chí sẽ thực hiện công tác truyền thông cho các địa điểm liên quan.

Việc dựa vào bộ phim để quảng bá du lịch cho địa phương và hy vọng nhận được kết quả như ý là điều có thể xảy ra. Trên thực tế, các công ty lữ hành cả trong nước và quốc tế đã xây dựng những tour du lịch theo dấu chân Kong để du khách chọn lựa.

Liên quan đến việc tận dụng sự nổi tiếng của bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu" để quảng bá du lịch Việt NamTổng cục Du lịch đã có nhiều ý tưởng quảng bá du lịch Việt Nam dựa theo sự nổi tiếng, lan tỏa của bộ phim này trên trường quốc tế và đã chủ động lồng ghép nhiều nội dung, hình ảnh của bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài.

Tổng cục Du lịch cũng phối hợp với các Sở du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình đề xuất triển khai các ý tưởng, tạo biểu tượng mô phỏng, quảng bá hình ảnh Việt Nam đất nước và con người gắn với hình ảnh trên phim, Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour, tuyến liên quan đến địa danh Việt Nam trên phim để quảng bá, giới thiệu và bán cho khách du lịch quốc tế.

Một động thái tích cực để quảng bá cho du lịch Quảng Ninh nói chung và Vịnh Hạ Long nói riêng chính là từ tân Đại sứ Du lịch Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt – Roberts khi không tiếc lời ca ngợi về danh thắng Vịnh Hạ Long. Chia sẻ về vịnh Hạ Long, đạo diễn Jordan nói: "Hạ Long là vùng đất hùng vĩ, là điểm đến đầy tiềm năng cho các nhà làm phim, đạo diễn trên thế giới". Đạo diễn còn cho biết sẽ thực hiện một dự án quay lại nhiều thước phim đẹp ở Việt Nam.

70% cảnh quay của "Kong: Đảo đầu lâu" được quay tại Quảng Bình, Ninh Bình và Quảng Ninh. Tại Vịnh Hạ Long, đoàn phim đã tốn nửa năm để khảo sát địa điểm. Các cảnh quay chính được thực hiện tại khu vực hang Cống Lá - Ba Hang. Ở Quảng Bình, ê-kíp đã có nhiều ngày quay phim tại hang Tú Làn, đèo Đá Đẽo, Phong Nha - Kẻ Bàng hang Chuột, hồ Yên Phú.

Và hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Vịnh Hạ Long, hang Cống Lá:

Ngay từ đầu bộ phim Kong: Đảo đầu lâu, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã xuất hiện vô cùng ấn tượng khiến ai nhìn cùng cảm giác bị choáng ngợp.

Ngay từ đầu bộ phim Kong: Đảo đầu lâu, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã xuất hiện vô cùng ấn tượng khiến ai nhìn cùng cảm giác bị choáng ngợp.

Nơi quay chính của bộ phim là tại Cống Lá- Ba Hang. Khu vực Cống Lá có 2 hồ nhỏ tuyệt đẹp, được bao bọc bởi núi. Một hồ thì phải trèo qua núi mới vào được, nhưng hồ kia có thể chèo thuyền lan chui qua 3 hang và động khu khu vực này có tên là Ba Hang.

Nơi quay chính của bộ phim là tại Cống Lá- Ba Hang. Khu vực Cống Lá có 2 hồ nhỏ tuyệt đẹp, được bao bọc bởi núi. Một hồ thì phải trèo qua núi mới vào được, nhưng hồ kia có thể chèo thuyền lan chui qua 3 hang và động khu khu vực này có tên là Ba Hang. Ảnh: Báo Lao động.

Cống Lá – Ba Hang nằm cách Tuần Châu khoảng 30km và cách bến tàu Hòn Gai khoảng 20km. Đây là điểm giáp ranh với đảo Cát Bà của Hải Phòng. Đây là nơi tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm khi ghé thăm Vịnh Hạ Long.

Cống Lá – Ba Hang nằm cách Tuần Châu khoảng 30km và cách bến tàu Hòn Gai khoảng 20km. Đây là điểm giáp ranh với đảo Cát Bà của Hải Phòng. Đây là nơi tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm khi ghé thăm Vịnh Hạ Long. Ảnh: Báo Lao động.

Với vẻ đẹp tuyệt vời kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long liên tiếp nhận được những bình chọn tốt của những tổ chức chuyên về du lịch uy tín.

Với vẻ đẹp tuyệt vời kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long liên tiếp nhận được những bình chọn tốt của những tổ chức chuyên về du lịch uy tín. Ảnh internet.

Trong bình chọn mới nhất về 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam năm 2017 cho du khách của Tripadvisor, Vịnh Hạ Long xếp thứ  7,

Trong bình chọn mới nhất về 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam năm 2017 cho du khách của Tripadvisor, Vịnh Hạ Long xếp thứ 7,

 Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc