Chính quyền Mỹ bị lên án vì "ngang nhiên" quảng cáo cho doanh nghiệp của tổng thống Trump

19:12, 25/04/2017
|

(VnMedia) - Jake Tapper, người dẫn chương trình nổi tiếng của đài CNN hôm qua đã cho rằng Bộ ngoại giao Mỹ đã "không biết ngượng" khi quảng cáo câu lạc bộ Mar-a-Lago của Tổng thống Trump ở Florida trên website của chính phủ.

"À, họ chỉ vô tình quảng bá sản phẩm của mình lên website của chính phủ Hoa Kỳ, một trang web được xây dựng do tiền thuế của người dân.  Và chúng tôi biết rằng Mar-a-Lago đã hưởng lợi từ khi ông Trump được bầu làm tổng thống ", Tapper nói trên tờ The Lead.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại London đã công bố một bài đăng trên blog cho thấy khu biệt thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump được coi như một nơi "nổi tiếng như là Tổng thống thường xuyên đi đến đó để làm việc hoặc tổ chức đón tiếp các nhà lãnh đạo nước ngoài".

Bài viết được đăng vào đầu tháng này có nguồn gốc từ bài viết trên trang web Share America, một trang web do Bộ Ngoại giao Mỹ điều hành chia sẻ "những câu chuyện và hình ảnh hấp dẫn gây tranh cãi về các chủ đề quan trọng" với các sứ quán và lãnh sự quán của Hoa Kỳ tại hơn 140 quốc gia.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mark Toner nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng ông không biết gì về bài viết.

Một số cơ quan giám sát đạo đức chính phủ và các nhóm Dân Chủ đã cảnh báo rằng việc làm trên có biểu hiện lợi dụng chức vụ của tổng thống để tư lợi. Họ nói các nhà lãnh đạo nước ngoài hoặc các nhà ngoại giao có thể cố gắng làm vừa lòng chính quyền Trump bằng cách thăm viếng hoặc mua thẻ thành viên tại Mar-a-Lago.

Ông Tapper nói: "Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn đang quảng bá khu biệt thự nghỉ dưỡng trên các trang web và miêu tả nó như là" Nhà Trắng mùa đông" Mar-a-Lago, một nơi tổng thống Trump tiếp đón các nhà lãnh đạo nước ngoài ".

Tổng thống Trump đã từng sử dụng khu biệt thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago để tổ chức tiếp đón các nhà lãnh đạo nước ngoài, bao gồm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 6/4 và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân hồi tháng hai.

Hải An (Theo TheHill.com)


Ý kiến bạn đọc