Du khách được phép đi đâu khi đến Triều Tiên?

16:22, 16/04/2017
|

Muốn du lịch bụi ở Triều Tiên là điều không thể. Du khách phải đi theo tour do chính phủ yêu cầu và chỉ được khám phá một số địa điểm nhất định. 

Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 1

Pyongang là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Triều Tiên. Đây là cửa ngõ để du khách tới các vùng khác của quốc gia bí ẩn này. Đồng thời, đây cũng là nơi tập trung nhiều điểm giải trí và sự kiện. Ảnh: Business Insider. 


Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 2

Tại Pyongang, bạn có thể tới thăm tháp Juche, đài tưởng niệm được đặt tên theo học thuyết do chủ tịch Kim Nhật Thành đưa vào Triều Tiên. Ảnh: Flickr. 


Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 3

Cung kỷ niệm Kumsusan hay còn gọi là Lăng Kim Nhật Thành là một tòa nhà khổng lồ nơi đặt xác ướp của ông Kim Nhật Thành. Ảnh: Business Times.  


Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 4

Khải Hoàn Môn được xây dựng năm 1982 để mừng chiến thắng của người dân Triều Tiên trước Nhật. Đây là vòm khải hoàn cao thứ hai thế giới, với chiều cao 60 m và chiều rộng 50 m. Ảnh: Alm. 

 

Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 5

Quảng trường Kim Nhật Thành là quảng trường lớn nhất Triều Tiên, với diện tích 75.000 m2. Đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, quân sự, thể thao. Ảnh: BBC. 

 

Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 6

Cổng Thống Nhất là một tác phẩm điêu khắc được đặt ở phía nam Pyongyang. Hoàn tất năm 2001, đây là công trình kỷ niệm đề nghị thống nhất Triều Tiên do ông Kim Nhật Thành đưa ra. Ảnh: Abandoned Kansai. 

 

Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 7

Khách sạn Ryugyong là một tòa nhà 105 tầng, cao 330 m với dạng kim tự tháp cách điệu. Tòa nhà dự kiến sẽ trở thành khách sạn 7 sao này nổi tiếng vì xây mãi không xong. Ảnh: Business Times. 

 

Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 8

Khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên trải dài từ phía tây sang đông, rộng 4 km dọc theo vĩ tuyến 38, được thành lập năm 1953. Đây được xem là một trong những đường biên giới đặc biệt nhất thế giới, thu hút được nhiều khách tham quan. Ảnh: Around This World. 

 

Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 9

Hồ Heaven là hồ miệng núi lửa nằm giữa biên giới Trung Quốc và Triều Tiên. Hồ thuộc núi Paektu và là một điểm tham quan được du khách quốc tế yêu thích. Ảnh: Travel. 

 

Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 10

Thành phố Kaesong ở tỉnh Bắc Hwanghae là cố đô của Triều Tiên, nơi có nhiều công trình văn hóa, lịch sử ấn tượng. Du khách có thể ghé thăm lăng Vua Kongmin, lăng Vua Wanggon, cầu Sonjuk hay bảo tàng Hòa Bình. Ảnh: Foreign Policy Journal. 

 

Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 11

Công viên quốc gia núi Kumgang nằm cách thành phố Sokcho khoảng 50 km. Núi Kumgang cao 1.638 m, có khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ, hệ động thực vật phong phú, ấn tượng. Ảnh: Daily Mail. 

 

Du khach duoc phep di dau khi den Trieu Tien hinh anh 12

Ngoài ra, du khách còn có thể đăng ký tour tới một số thành phố khác như Sinuiju, Rason, Kaesong hay Hamhung... Ảnh: Huffington Post. 

 Theo Tri thức trực tuyến

 


Ý kiến bạn đọc