430 người thương vong trong vụ nổ gây rúng động ở Afghanistan

16:56, 31/05/2017
|

(VnMedia) - Ít nhất 80 người đã thiệt mạng và hơn 350 người bị thương trong một vụ nổ bom kinh hoàng xảy ra ngay tại một quận tập trung nhiều cơ quan ngoại giao nước ngoài ở giữa thủ đô Kabul của Afghanistan, một quan chức về y tế của Afghanistan cho biết.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Afghanistan cung cấp số người thiệt mạng là 64.

Giới chức địa phương cho hay, số thương vong sẽ còn tiếp tục tăng cao. “Người ta vẫn đang tiếp tục mang các thi thể và nạn nhân bị thương chuyển đến bệnh viện”, phát ngôn viên cấp cao của Bộ Y tế Afghanistan – ông Ismael Kawoosi cho biết.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Afghanistan đang kêu gọi và yêu cầu người dân Kabul hiến máu để cứu người bởi các bệnh viện đều đang có tình trạng rất cần nguồn máu.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h30 sáng nay (31/5) theo giờ địa phương.

Hiện trường vụ nổ bom
Hiện trường vụ nổ bom

Nhiều giờ sau vụ tấn công, các phóng viên vẫn còn chứng kiến hàng đoàn xe cứu thương hối hả đưa người cấp cứu vào bệnh viện và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm các thi thể dưới đống đổ nát trong khi lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt một loạt đám cháy ở những tòa nhà gần đó.

Dù con số thương vong của người dân địa phương được thông báo rất cao, các đại sứ quán nước ngoài hầu như không xảy ra tình trạng thương vong. Đại sứ quán Ấn Độ thông báo, toàn bộ nhân viên của họ an toàn dù tòa nhà trụ sở của họ bị thiệt hại trong vụ nổ. Có hai nhân viên của Đại sứ quán Nhật Bản bị thương nhẹ.

Vụ nổ đã phá hủy hơn 50 chiếc xe hơi, hãng tin Pajhwok cho biết.

Hầu hết các nạn nhân được tin là dân thường, trong đó có nhiều nhân viên của một công ty điện thoại di động địa phương - Roshan.

Vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Kabul được tin là xuất phát từ một vụ nổ bom xe hơi. Mục tiêu chính xác của cuộc tấn công này chưa được xác định nhưng khu vực bị đánh bom là nơi có rất nhiều cơ quan chính phủ của Afghanistan và các đại sứ quán nước ngoài.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani lên án cuộc tấn công thảm khốc nói trên. Cuộc tấn công này diễn ra chỉ vài ngày sau khi lễ ăn chay Hồi giáo thiêng liêng Ramadan bắt đầu. Trong tuyên bố được phát đi, ông Ghani đã nói: “những kẻ khủng bố đã không ngừng giết chóc những người dân vô tội của chúng ta thậm chí ngay cả trong tháng ăn chay Ramadan – tháng của lòng tốt, của phúc lành và của những lời cầu nguyện”.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc