Xem Mỹ "tập kích đánh" Triều Tiên, san bằng kho vũ khí hạt nhân

09:42, 19/05/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng quân sự Mỹ đóng tại Hàn Quốc vừa hoàn tất cuộc tập trận mang tên Warrior Strike 7, trong đó quân Mỹ đã thực hiện một cuộc tấn công trên không tàu đối bờ từ một chiến hạm của Hàn Quốc nhằm thổi bay kho vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên. Thông tin này do quân đội Mỹ cung cấp.

Hình ảnh cuộc tập trận của Mỹ
Hình ảnh cuộc tập trận của Mỹ
Tổng thống Trump thể hiện một lập trường cứng rắn với Triều Tiên
Tổng thống Trump thể hiện một lập trường cứng rắn với Triều Tiên
Triều Tiên cũng thể hiện một lập trường quyết không lùi bước trong vấn đề hạt nhân, tên lửa
Triều Tiên cũng thể hiện một lập trường quyết không lùi bước trong vấn đề hạt nhân, tên lửa

Cuộc tập trận diễn ra tại Doanh trại Stanley ở thành phố Euijeongbu, phía bắc Seoul và tại khu căn cứ tập trận bắn đạn thật Rodriguez gần biên giới với Triều Tiên, Binh đoàn Thiết giáp số 1 thuộc Sư đoàn Bộ binh số 1 cho biết trong một tuyên bố được đưa lên Facebook hồi giữa tuần.

Theo tuyên bố trên, cuộc tập trận trên không tàu đối bờ của Mỹ được thực hiện từ tàu hải quân của Hàn Quốc mang tên Dokdo.

Sư đoàn Bộ binh số 2 cho hay, "cuộc tập trận được thiết kế nhằm cải thiện kỹ năng của các tiểu đoàn trong việc chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt".

Yonhap đưa tin, các binh lính Mỹ đã lên trực thăng và thực hiện bài tập thâm nhập vào một cơ sở giả định của kẻ thù và phá hủy một kho vũ khí hủy diệt hàng loạt. Binh sĩ Hàn Quốc cũng tham gia cuộc tập trận này.

Cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang cao độ trên bán đảo Triều Tiên vì những vụ phóng tên lửa liên tiếp của Bình Nhưỡng trong thời gian vừa qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tục thề sẽ chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên, kêu gọi Trung Quốc gây áp lực với Bình Nhưỡng.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc