Gia đình bán hết tất cả, du lịch 'không hẹn ngày về'

11:43, 14/06/2017
|

Gia đình nhỏ đến từ xứ Wales (Anh) quyết định bán hết tài sản, đưa 2 con đi khắp thế giới. Họ không mua vé khứ hồi, dự định thấy phù hợp với nơi nào sẽ chọn sống ở đó.

 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve

Chị Clare Fisher (31 tuổi) và chồng Ian (28 tuổi, người Anh) dự định đi vòng quanh thế giới. Chuyến đi của gia đình bắt đầu được lên kế hoạch vào Giáng sinh năm ngoái. Hai nhóc tì Kallan (5 tuổi) và bé gái Maddison (3 tuổi) cũng được "bám càng" bố mẹ trong chuyến hành trình dài và đặc biệt này.

 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-1

Để chuẩn bị, gia đình nhỏ ở xứ Wales đã quyết định bỏ việc, bán toàn bộ gia sản bao gồm cả xe ôtô và nội thất trong nhà để làm lộ phí đi đường. Hai bé đang học mẫu giáo nên việc nghỉ học không quá ảnh hưởng. Clare nói với tờ Wales Online rằng gia đình cô thường đi du lịch khoảng 3 lần một năm. "Vào một ngày nọ, chúng tôi nhìn nhau và nảy ra ý nghĩ, vì sao chúng ta không thực hiện việc này. Cuộc sống này quá ngắn ngủi, hãy làm khi có thể", cô cho biết. 

 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-2

Theo kế hoạch ban đầu, gia đình nhỏ sẽ có 8 tháng đầu tiên để khám phá các vùng đất thuộc châu Á, châu Đại Dương như: Majorca, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Philippines, Indonesia, Sri Lanka, New Zealand, Australia và  Fiji. Sau đó họ sẽ quay trở về Anh gặp bạn bè và gia đình trước khi tiếp tục chặng 2 ở Mỹ và Canada.

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-3

Dù còn rất nhỏ nhưng Kallan và Maddison thích nghi rất nhanh với việc thay đổi môi trường sống, thay đổi khí hậu và thường xuyên phải ăn uống dọc đường.

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-4

Điều đặc biệt là cả gia đình 4 người không mua vé khứ hồi cho chuyến du lịch dài chưa có hồi kết của mình. "Tôi cũng không biết bao giờ sẽ trở về. Chúng tôi muốn đi hết thế giới và không có kế hoạch chính xác. Có thể chúng tôi sẽ định cư ở đâu đó nếu cả 4 người thực sự cảm thấy yêu thích và phù hợp", Clare nói. 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-5

Những ngày xa nhà khiến hai bé trưởng thành rất nhanh so với lứa tuổi. Bé Kallan chững chạc lên mỗi ngày và có thể giúp bố mẹ chăm sóc em.

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-6

 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-7

Gia đình dự định đặt chân tới nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, trong hình, bé Maddison thích thú chỉ vào bản đồ Việt Nam. Đất nước hình chữ S cũng nằm trong lịch trình của chặng đường 8 tháng đầu tiên của "gia đình du mục".

 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-8

 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-9

Gia đình sở hữu một tài khoản Instagram có nhiều người theo dõi. Cũng thông qua kênh này, họ tìm được nhiều sự giúp đỡ từ người dân bản xứ trong những lúc cần thiết.

 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-10

 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-11

 

gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-12
gia-dinh-ban-het-tat-ca-du-lich-khong-hen-ngay-ve-13

 Theo Ngôi sao

 


Ý kiến bạn đọc