Thích thú với kiến trúc châu Âu tại thị trấn nhỏ ở Mỹ

09:28, 15/06/2017
|

(VnMedia)- Giữa những cung đường hai bên ngút cỏ khô vàng từ Los Angeles lên San Francisco lại bất ngờ có một ngôi làng nhỏ nhắn, xinh đẹp nên thơ đến vậy. Đó là Solvang (trong tiếng Đan Mạch, có nghĩa là cánh đồng đầy nắng).

Tọa lạc ở hạt Santa Barbara, tiểu bang California, Solvang theo tiếng Đan Mạch có nghĩa là "những cánh đồng ngập nắng" (Sunny Field). Một thế kỷ về trước, thị trấn được khai sinh bởi một nhóm di dân người Đan Mạch muốn tìm nơi ấm áp để tránh mùa đông giá buốt ở vùng Trung Tây nước Mỹ (các bang Michigan, North Dakota, South Dakota). Từ một vùng đất hoang sơ có diện tích 3.600ha, chỉ là nơi cho gia súc như ngựa, bò và cừu gặm cỏ, những người Đan Mạch xa xứ đã xây dựng nên một ngôi làng đầy dáng vẻ văn hóa nghệ thuật của quê hương mình. 

Nếu du khách đến đây sẽ cảm thấy bất ngờ bởi một không gian đậm chất châu Âu, với cối xay gió, nhà thờ tiếng chuông ngân vang, những ngôi nhà bằng gỗ hình chữ nhật hoặc tam giác, chóp nhọn nhiều màu sắc... Và nếu bạn dành cả một ngày tại đây thì hãy nếm thử rượu vang, chocolate tươi vừa làm, đi thăm bảo tàng nhà văn Andersen hay đơn giản lang thang dạo phố thôi cũng khiến bạn khó quên.

Một vài hình ảnh tại nơi này:

 An Khanh (Ảnh: Thùy Dương)


Ý kiến bạn đọc