Bỏ hàng trăm triệu vẫn mua phải đồng hồ nhái, nhiều khách hàng tẩy chay đòi đập nát

06:53, 13/08/2017
|

(VnMedia) - Ông Đặng Văn Trường - Trưởng phòng Kỹ thuật của Xwatch cho biết, có trường hợp mua phải Rolex fake (hàng nhái, giả) tinh vi với giá lên đến 200 triệu đồng...

Thông tin được ông Trường cho biết tại sự kiện “Ký tên chung tay tẩy chay đồng hồ fake”, diễn ra tại Showroom Xwatch Luxury, 318 Phố Huế, ngày 12/08/2017.

Đây là sự kiện do Công ty CP Đồng hồ chính hãng Xwatch phối hợp với Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là Ban chỉ đạo 389 Quốc gia) và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức.

Khi đến tham dự chương trình, khách mời đã thể hiện tinh thần “Nói không với đồng hồ fake” thông qua hoạt động ký tên ủng hộ chiến dịch, mỗi chữ ký là một lời tuyên chiến với đồng hồ fake và là lời cam kết/ khẳng định ủng hộ những sản phẩm chính hãng.

Đại diện Xwatch cho biết, chiến dịch “Thẩm định đồng hồ thật giả” mang theo sứ mệnh “Bài trừ gian thương - Tẩy chay đồng hồ fake” do Xwatch tổ chức đã hoạt động được 2 năm và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan chức năng, báo đài, cũng như đông đảo những người yêu mến “cỗ máy thời gian”.  Đã có hơn 12.000 đồng hồ đăng ký thẩm định qua trang web của Xwatch, 2.500 lượt thẩm định trực tiếp tại cửa hàng, 216 đồng hồ fake bị tiêu hủy và hàng ngàn chữ ký tẩy chay đồng hồ fake qua mail là những con số ấn tượng trong bốn mùa thẩm định.

Tuy nhiên, cũng theo đại diện của Xwatch, cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái không thể thành công nếu chỉ được thực hiện từ một phía mà thiếu đi sự chung tay của cả cộng đồng những người tiêu dùng thông thái. Chính vì vậy nhằm lan toả thêm ý nghĩa nhân văn của chiến dịch bằng chính tiếng nói của cộng đồng, Xwatch đã phối hợp cùng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức sự kiện: “Ký tên chung tay tẩy chay đồng hồ fake”.

Tại sự kiện này, ông Hồ Quang Thái, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 đánh giá, đây là một trong những sự kiện tiên phong trong việc chống hàng giả. Người tiêu dùng nếu nghi ngờ đồng hồ là hàng giả thì có thể đem tới địa điểm này để được các chuyên gia thẩm định đồng hồ thật, giả. Nếu là giả thì có thể yêu cầu nơi bán sản phẩm bồi thường.

Ông Thái cũng lưu ý, người tiêu dùng cần “thông thái” khi lựa chọn sản phẩm cho mình, bằng cách lựa chọn công ty cung cấp sản phẩm có uy tín, đúng hãng sản xuất, thương hiệu uy tín; yêu cầu người bán hàng cung cấp các giấy tờ, phụ kiện đầy đủ của sản phẩm.

Khó phân biệt được đâu là đồng hồ thật đâu là đồng hồ giả. Tuy nhiên khách hàng có thể phân biệt được hàng fake qua dây đeo và động tinh xảo của kim đồng hồ.
Khó phân biệt được đâu là đồng hồ thật đâu là đồng hồ giả. Tuy nhiên khách hàng có thể phân biệt được hàng fake qua dây đeo và độ tinh xảo của kim đồng hồ. Ảnh:KN
Chiếc đồng hồ fake có dây mạ vàng
Chiếc đồng hồ fake có dây mạ vàng . Ảnh:KN
Loại đồng hồ có giá trung hoặc thấp cấp thường bị làm giả nhiều nhất. Đây là chiếc Casio Edifice được làm giả tinh vi khiến hầu hết khách hàng bị nhầm lẫn
Loại đồng hồ có giá trung hoặc thấp cấp thường bị làm giả nhiều nhất. Đây là 2 chiếc Casio Edifice được làm giả tinh vi khiến hầu hết khách hàng bị nhầm lẫn.Ảnh:KN
Đại diện Xwatch đã đập vỡ tan chiếc đồng hồ fake để phản đối hàng giả. Ảnh:NS
Đại diện Xwatch đã đập vỡ tan chiếc đồng hồ fake để phản đối hàng giả. Ảnh:NS
Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 cùng trải nghiệm thực tế phân biệt đồng hồ fake. Ảnh:NS
Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 cùng trải nghiệm thực tế phân biệt đồng hồ fake. Ảnh:NS
Đại diện Xwatch phát biểu tại sự kiện. Ảnh:NS
Đại diện Xwatch phát biểu tại sự kiện. Ảnh:NS
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùngViệt Nam cùng tham gia ký tên tẩy chay đồng hồ fake. Ảnh:NS
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùngViệt Nam cùng tham gia ký tên tẩy chay đồng hồ fake. Ảnh:NS
Nhiều khách hàng đã tham gia ký tên tẩy chay đồng hồ fake. Ảnh:NS
Nhiều khách hàng đã tham gia ký tên tẩy chay đồng hồ fake. Ảnh:NS

Khó phân biệt được đồng hồ fake cao cấp với hàng thật

Trải nghiệm thực tế với loại đồng hồ TISSOT làm giả cao cấp, ông Thái cho rằng thật khó có thể phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, bởi độ giả như thật.

Thậm chí, khi đặt hai sản phẩm đồng hồ fake để cho khách hàng phân biệt, hầu hết đều có sự nhầm lẫn cho rằng chỉ 1 trong 2 chiếc đó là hàng fake, 1 chiếc là hàng chính hãng. Lý do để phân biệt được họ đưa ra, đó là so sánh về chất liệu, độ tinh xảo của dây đeo đồng hồ, chữ ở mặt sau đồng hồ, kim , dạ quang trong mặt đồng hồ…vv.

Trên thực tế, cả hai chiếc đồng hồ đó đều là hàng fake. Một trong số đó được làm giả cao cấp hơn mà thôi. Ông Đặng Văn Trường - Trưởng phòng Kỹ thuật Xwatch chỉ dẫn, với chiếc đồng hồ fake cao cấp hơn thì khách hàng vẫn có thể phân biệt được qua độ tinh xảo của kim đồng hồ, mặt dạ quang...

Xem clip  khách hàng hưởng ứng nhiệt tình khi đại diện Xwatch đập vỡ tan đồng hồ để "nói không với đồng hồ fake":

Cũng theo ông Đặng Văn Trường: “Qua quá trình thẩm định tại website và thẩm định trực tiếp tại cửa hàng, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng quá ‘khan hiếm’ kiến thức và thông tin về đồng hồ thật giả, bằng chứng là trong số 12.000 người đăng ký thẩm định qua web thì có đến 5.000 người mua nhầm đồng hồ fake. Thậm chí có trường hợp mua phải Rolex fake tinh vi với giá lên đến 200 triệu đồng…”.

Ông Trường cho biết thêm, đồng hồ fake dù có làm cao cấp, tinh xảo gần như đồng hồ thật thì chất lượng cũng không thể bằng sản phẩm chính hãng. Với sản phẩm thật, khách hàng có thể dùng nhiều năm mà không thấy thay đổi nhiều về chất lượng, hình thức nhưng với hàng giả, chỉ cần dùng một thời gian ngắn sẽ lộ ra ngay chất lượng kém như về màu mạ, chất lượng dây đồng hồ, độ chạy chính xác của cỗ máy đồng hồ...vv.

Ngay sau khi cho khách hàng phân biệt đồng hồ thật, giả, để thể hiện tinh thần quyết tâm “nói không với đồng hồ fake”, đại diện của Xwatch đã dùng búa đập vỡ 2 chiếc đồng hồ làm giả cao cấp.

Đinh Bách (Bài, ảnh, video)


Ý kiến bạn đọc