Cận cảnh kỳ quan ngoạn mục nhất thế giới tại Đà Lạt

11:30, 14/08/2017
|
(VnMedia)-  “Crazy House” hay “Ngôi nhà quái dị” ở Đà Lạt (Lâm Đồng) mới được Lonely Planet, một nhà xuất bản tư nhân chuyên về du lịch lớn nhất thế giới đưa vào danh sách 15  kỳ quan ngoạn mục nhất thế giới mà phải tận mắt chứng kiến người ta mới có thể tin là có thật.
 
Theo danh sách này, Crazy House, nằm ở vị trí 11. Lonely Planet đã mô tả về Crazy House như sau: Không một khách sạn hay nhà nghỉ nào có thể kỳ lạ hơn Ngôi nhà Điên rồ này. Những bức tường biến dạng, những sợi dây leo rừng được điêu khắc quanh nhà và những bậc thang cong queo. Căn biệt thự được lấy từ nghệ thuật siêu thực Savaldor Dali (danh họa siêu thực người Tây Ban Nha - PV). Giường ngủ được đặt trong những căn phòng như những cái vạc nung, trong khi khung cửa sổ được đóng lưới sắt hình dáng như mạng nhện. nhìn tổng thể bề ngoài tòa biệt thự lại giống như một ngọn nến khổng lồ đang tan chảy giữa lòng thành phố.
 
Business Insider của Mỹ cũng từng xếp biệt thự Hằng Nga ở thành  phố Đà Lạt hay còn gọi là “ngôi nhà điên” trong top 3 của 20 phòng khách sạn kỳ lạ nhất thế giới.
 
Công trình này ban đầu có tên là Biệt thự Hằng Nga, sau được đổi thành “Crazy House” hay “Ngôi nhà quái dị” bởi cái tên ban đầu đã bị một số nơi khác sử dụng theo. Người thiết kế, người chỉ đạo thi công, đồng thời là chủ nhân Biệt thự Hằng Nga, Tiến sĩ Đặng Việt Nga.
 
Trong vòng cuối thế kỷ trước trở lại đây, ở Việt Nam cũng như ở nhiều nơi trên thế giới, thiên nhiên và môi trường đang bị tàn phá quá nhiều. Hiện nay con người đang phải trả giá cho những hành vi hủy hoại thiên nhiên của mình. Bởi vậy, bằng tiếng nói của kiến trúc, tôi muốn đưa con người trở về với thiên nhiên, gần gũi và yêu mến nó chứ không phải tận dụng và hủy diệt nó.
 
Theo chia sẻ của Tiến sỹ Đặng Việt Nga, biệt thự Hằng Nga cũng thể hiện phong cách sống và làm việc của bản thân, đồng thời cũng là phong cách sáng tạo của một kiến trúc sư. 
 
"Tôi yêu Đà Lạt. Chính phong cảnh tuyệt đẹp, khí hậu trong lành, con người hiền hòa và sự yên tĩnh của Đà Lạt đã ảnh hưởng lớn tới quyết định của tôi: ở lại đây cho đến cuối đời. Sau khi đã thiết kế nhiều công trình cho nhà nước, và cũng là do sự thích thú và đam mê trong sáng tạo nghệ thuật kiến trúc của bản thân, giờ đây tôi bắt đầu thể hiện những ước mơ của riêng mình", Tiến sỹ Đặng Việt Nga chia sẻ. 
 
Biệt thự Hằng Nga (CRAZY HOUSE) được xây dựng chủ yếu vào trong khoảng thời gian 1990-2010, với nội dung chính là: trong lòng những gốc cây và các phiến đá bị cưa cụt, con người vẫn có thể tạo nên những gian phòng ấm cúng, tiện nghi và thậm chí là cả những tòa lâu đài đầy vẻ huyền bí và hấp dẫn. Nơi đây cũng là niềm đam mê của tham quan và khách sạn dành cho khách lưu trú dài ngày.
 
Từ ngày 01/12/2014, Crazy House mở cửa phục vụ khách tham quan vào tất cả các ngày trong tuần (Thứ 2 đến Chủ Nhật) từ 8:30 AM đến 7:00 PM.
 
Nếu chưa có dịp đến đây, bạn hãy cùng chiêm ngưỡng về "ngôi nhà quái dị" này nhé! 
 

 An Khanh (Ảnh: Crazy House)


Ý kiến bạn đọc