Dân thủ đô đua nhau đi mua hàng Thái Lan

19:54, 17/08/2017
|
(VnMedia) - Ngay sau lễ khai mạc triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 diễn ra sáng nay (17/8), rất đông người tiêu dùng Thủ đô, các doanh nghiệp Việt đã đến hội chợ triển lãm để tham quan mua sắm và tìm cơ hội hợp tác phân phối.
 
Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động quảng bá sản phẩm dịch vụ cũng như gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà kinh doanh Thái Lan và Việt Nam, sáng 17/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội 91 Trần Hưng Đạo đã khai mạc triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 tại Hà Nội” (Top Thai Brands Hanoi 2017).
 
Triển lãm do Cục Xúc tiến Thương Mại Quốc Tế- Bộ Thương Mại Thái Lan, Thương Vụ Đại sứ Quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với công ty Vinexad tổ chức,  thời gian 17 – 20/8.
 
Triển lãm hàng Thái Lan quy tụ nhiều sản phẩm nổi tiếng
Triển lãm hàng Thái Lan quy tụ nhiều sản phẩm nổi tiếng
Ngay sau khi khai mạc, Triển lãm đã thu hút người dân thủ đô tham quan, mua sắm
Ngay sau khi khai mạc, Triển lãm đã thu hút người dân thủ đô tham quan, mua sắm
Đến những doanh nghiệp Việt đến tìm hiểu sản phẩm
Nhiềudoanh nghiệp Việt đến tìm hiểu sản phẩm
Gian hàng gia dụng thu hút người dân thủ đô
Gian hàng gia dụng thu hút người dân thủ đô
Giày dép cũng là một sản phẩm nổi bật của Thái Lan được nhiều người Việt quan tâm
Giày dép cũng là một sản phẩm nổi bật của Thái Lan được nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm
Tại Triển lãm còn có biểu diễn gọt tỉa trái cây và thực hành làm món ăn Thái
Tại Triển lãm còn có biểu diễn gọt tỉa trái cây và thực hành làm món ăn Thái
Hoa giả được bày bán tại Triển lãm
Hoa giả được bày bán tại Triển lãm
Vali được giảm giá đến 50% ngay từ ngày đầu khai mạc
Vali được giảm giá đến 50% ngay từ ngày đầu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Wanthanee Viputwongsaku - Phó đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội chia sẻ, năm 2016 là năm kỷ niệm tròn 40 năm Thái Lan và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo bà Wanthanee Viputwongsaku, Thái Lan và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác mật thiết nhiều năm trong lĩnh vực thương mại và là đối tác kinh tế quan trọng. Theo đó, trao đổi thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam liên tục tăng cao, cụ thể như trong năm 2016 vừa qua kim ngạch trao đổi thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt mức hơn 13 tỉ đô la Mỹ.
 
“Việc tổ chức hội chợ triển lãm lần này nhằm giới thiệu những mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng đến từ các doanh nghiệp Thái Lan và những mặt hàng do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu. Hội chợ lần này cũng là một hoạt động nhằm xúc tiến trao đổi thương mại đồng thời mong muốn mang những mặt hàng có chất lượng của Thái Lan sang giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam”, bà Wanthanee Viputwongsaku chia sẻ.
 
Trong khi đó, đại diện Công ty Vinexad cho biết, trong hai ngày đầu 17 và 18/8 Ban tổ chức dành riêng cho giao thương. Đây là lần đầu tiên hoạt động gặp gỡ giao thương (B2B) và các hoạt động thương mại liên quan được tổ chức tại chỗ ngay tại nơi diễn ra sự kiện.
 
Cùng với đó, 113 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan đã tham dự gặp gỡ trực tiếp các công ty, các nhà nhập khẩu Việt Nam, tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác trong kinh doanh.
 
Ngoài ra, ngày 19 và 20/8 sẽ mở cửa tự do với 192 gian hàng đến từ Thái Lan và các đại lý nhập khẩu hàng Thái Lan tại Việt Nam.
 
Người tiêu dùng sẽ được mua sắm các sản phẩm với nhiều chủng loại mặt hàng nhập khẩu từ Thái Lan như thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, đồ dùng trẻ em, quần áo thời trang và phụ kiện, thiết bị điện gia dụng, phụ tùng ô tô xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thương mại và một số các sản phẩm và dịch vụ khác.
 
Đáng chú ý, tại hội chợ lần này ngoài việc giới thiệu những sản phẩm hàng hóa đa dạng của Thái Lan còn có chương trình biểu diễn văn hóa dân tộc thuộc nhiều loại hình như biểu diễn văn hóa nghệ thuật Thái Lan, biểu diễn gọt tỉa trái cây và thực hành làm món ăn Thái để khách thăm quan thưởng thức.
 
Ngoài ra, hội chợ lần này còn nhận được sự tài trợ từ Hãng hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways, có tổ chức tặng vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Bangkok cho khách thăm quan may mắn tại hội chợ.
 
Theo khảo sát của PV, ngay sau lễ khai mạc triển lãm, rất đông người tiêu dùng Thủ đô, các doanh nghiệp Việt đã đến hội chợ triển lãm để tham quan mua sắm sản phẩm và tìm cơ hội hợp tác phân phối.
 
Cụ thể, dép thái có giá từ 50 nghìn đồng/đôi; bột đậu nành mè đen giá 69 nghìn đồng;  trà Thái Lan có giá 55 nghìn đồng…
 
Mặc dù mới là ngày đầu khai mạc, những tại triển lãm đã có khá nhiều mặt hàng giảm giá. Điển hình như vali kéo giảm 50% có giá từ 1 –2 triệu đồng… 
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc