Phố đi bộ Bùi Viện trước ngày khai trương

06:48, 20/08/2017
|

(VnMedia) - Vào chiều tối ngày 20/8, TP.HCM sẽ chính thức đưa vào khai thác, sử dụng phố đi bộ Bùi Viện phục vụ khách tham quan và du lịch.

Như VnMedia từng đưa tin, theo kế hoạch trước đó, phố đi bộ Bùi Viện dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/7.

Tuy nhiên, vào hôm 11/7, đại diện UBND quận 1 - TP.HCM cho biết do công tác thi công, nâng cấp hệ thống cáp quang, vỉa hè chưa hoàn thành nên kế hoạch khai trương phố đi bộ Bùi Viện trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão như kế hoạch trước đó phải tạm hoãn.

Phố đi bộ Bùi Viện có chiều dài 1.400 mét, vỉa hè lát đá granít, dọc tuyến có các trạm phát Wi-Fi miễn phí được bắt đầu thi công từ tháng 6/2017.

Phố đi bộ Bùi Viện (P. Phạm Ngũ Lão) hoạt động từ 7 giờ tối đến 2 giờ sáng hôm sau vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Tại đây, cũng sẽ có các hoạt động biểu diễn nhạc dân tộc và quốc tế phục vụ khách du lịch cũng như người dân Thành phố.

Trong thời gian diễn ra hoạt động của phố đi bộ, tất cả phương tiện bị cấm lưu thông vào khu vực đường Bùi Viện (đoạn từ Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu), và các cơ sở kinh doanh trên tuyến phố đi bộ được phép bày bán trên vỉa hè, nhưng tuyệt nhiên không được vi phạm phần lòng đường. 

Theo ghi nhận của phóng viên VnMedia vào sáng ngày 19/8, vẫn còn một số hạng mục đang trong giai đoạn hoàn thiện "nước rút" như lót vỉa hè ở vài vị trí cũng như một số nội dung chỉnh trang khác.

Cổng chào phố đi bộ Bùi Viện ở tại giao lộ Đề Thám - Bùi Viện.
Cổng chào phố đi bộ Bùi Viện tại giao lộ Đề Thám - Bùi Viện.

 

Cổng chào ở giao lộ Cống Quỳnh - Bùi Viện.
Cổng chào ở giao lộ Cống Quỳnh - Bùi Viện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 Anh Khoa - Liễu Thư


Ý kiến bạn đọc