Costa chính thức chia tay Chelsea, trở lại La Liga thi đấu!

15:36, 22/09/2017
|

(VnMedia) - Cách đây ít giờ, tiền đạo Diego Costa đã đáp chuyến bay tới Tây Ban Nha để chuẩn bị cho lễ ký kết hợp đồng với CLB Atl.Madrid, chấm dứt quãng thời gian bị đày đọa ở CLB Chelsea.

Costa khẳng định không còn hận HLV Conte
Costa khẳng định không còn hận HLV Conte
Chung kết cúp FA với Arsenal là trận đấu cuối cùng của Costa trong màu áo Chelsea
Trận chung kết cúp FA với Arsenal là trận đấu cuối cùng của Costa trong màu áo Chelsea
Costa chính thức trở lại với đội bóng cũ Atl.Madrid
Costa chính thức trở lại với đội bóng cũ Atl.Madrid

Theo báo chí Anh, sau ít ngày trở về Brazil, Costa đã thu xếp đồ đạc, chào tạm biệt bạn bè, người thân để lên máy bay tới Tây Ban Nha. Phát biểu trước báo giới, tuyển thủ người Tây Ban Nha khẳng định anh không còn thái độ căm ghét với HLV Conte.

Hôm 20/9 vừa qua, Atl.Madrid đã chấp thuận đón “đứa con lưu lạc” trở về bằng một bản hợp đồng cho mượn với CLB Chelsea nhưng có kèm theo điều khoản bắt buộc phải mua lại Costa với giá 35 triệu bảng.

Tuy nhiên, do vướng lệnh cấm chuyển nhượng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Atl.Madrid chỉ có thể điền tên của Costa vào đội hình sau ngày 31/12/2017.

Dự kiến trong 48 giờ tới Diego Costa sẽ trải qua buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dự kiến có thời hạn 4 năm với Atl.Madrid. Chân sút này sẽ nhận được mức lương tương tự như khi còn thi đấu cho Chelsea khoảng 150.000 bảng/tuần.

Mối quan hệ giữa Costa và HLV Conte trở nên căng thẳng sau khi chiến lược gia người Italia nhắn tin tới Costa và người đại diện của mình, nêu rõ quan điểm không còn cần tới sự phục vụ của cầu thủ người Tây Ban Nha ngay từ đầu tháng 1/2017.

Việc ông Conte đuổi thẳng cổ Costa xuất phát từ thái độ chống đối và tư tưởng “đứng núi này trông núi khác” của cầu thủ 28 tuổi này. Cựu cầu thủ của Atl.Madrid trước đó định đầu quân cho CLB Trung Quốc Tianjin Quanjian. Tuy nhiên, vào phút chót thương vụ đã đổ bể do giải bóng đá Trung Quốc áp thuế 100% lên các thương vụ chuyển nhượng cầu thủ ngoại quốc.

Tuy nhiên, với sự can thiệp của giới chóp bu Chelsea, ông Conte miễn cưỡng để Costa thi đấu cho tới khi kết thúc mùa giải 2016-17. Kể từ đó tới nay (98 ngày), Costa hoàn toàn bị cô lập, thậm chí còn không được tập chung với đội 1 của Chelsea.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc