Những mẫu xe nhái tên tuổi đình đám Land Rover, BMW, Audi, Mini, Huyndai

05:51, 21/10/2017
|

(VnMedia)- Không chỉ riêng Land Rover, nhiều hãng xe lớn như MINI, BMW, Audi hay Tesla cũng là những nạn nhân từng bị các nhà sản xuất Trung Quốc đạo nhái thiết kế một cách trắng trợn.

Trong khi nền công nghiệp ô tô Trung Quốc đang ngày càng phát triển với nhiều mẫu xe mới và độc đáo thì đâu đó, vẫn tồn tại một vài con sâu làm rầu nồi canh. Thay vì tự mình lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm, những hãng xe này lại chọn cách "copy" trắng trợn các thương hiệu lớn rồi gắn logo của mình lên đó.

LandWind X7, bản sao đầy tai tiếng của Range Rover Evoque.
LandWind X7, bản sao đầy tai tiếng của Range Rover Evoque.

Land Rover là hãng xe mới nhất lên tiếng về vấn nạn này. Chia sẻ trên AutoExpress, thương hiệu hạng sang Anh quốc cho biết họ đã quá mệt mỏi với việc liên tục bị đánh cắp chất xám tới mức quyết định dừng giới thiệu những mẫu ô tô ý tưởng, nhằm tránh tình trạng xe gốc chưa bán ra, xe nhái đã nhan nhản ngoài đường.

Có thể hiểu được sự bức xúc từ Land Rover nếu liên hệ tới trường hợp của LandWind X7, một trong những chiếc xe nhái trắng trợn nhất thiết kế của Range Rover Evoque. Đơn khiếu nại mà Land Rover đệ trình bị chính quyền Trung Quốc bác bỏ và LandWind X7 được bán ra với giá chỉ xấp xỉ 1/3 phiên bản gốc.

Giám đốc thiết kế Gerry McGovern của Land Rover cho biết hãng "lo ngại không muốn ra mắt xe ý tưởng" vì làm vậy sẽ chỉ giúp các "đối thủ" có thêm thời gian sản xuất bản sao. Mẫu xe mới nhất tới từ Land Rover, chiếc SUV Velar, chỉ trình làng khi đã chốt thiết kế cuối cùng, sẵn sàng đưa vào sản xuất thương mại.

Không chỉ Land Rover mà nhiều thương hiệu lớn khác đã trở thành nạn nhân của những hãng xe Trung Quốc. Có thể kể đến MINI, BMW, Audi, Hyundai hay Tesla. Dưới đây là một vài chiếc xe nhái "đình đám" nhất:

Có lẽ không cần nói gì nhiều về chiếc Geely Merrie 300.
Có lẽ không cần nói gì nhiều về chiếc Geely Merrie 300.

 

Yogomo S325, một bản sao khác của Range Rover Evoque.
Yogomo S325, một bản sao khác của Range Rover Evoque.

MINI Cooper MINI Cooper và Lifan 320.

MINI Cooper và Lifan 320.

Hyundai Coupe và Geely Beauty Leopard.Hyundai Coupe và Geely Beauty Leopard.

Hyundai Coupe và Geely Beauty Leopard.

 

Kia Morning và Yogomo 330.Kia Morning và Yogomo 330.

Kia Morning và Yogomo 330.

Tứ Đức


Ý kiến bạn đọc