Khử mùi trên xe ô tô: Đồ tốt đâu chỉ tỏa hương!

09:27, 30/11/2017
|

(VnMedia) - Việc sử dụng ô tô hàng ngày, dù ít hay nhiều, cũng sẽ dẫn đến tình trạng lưu lại mùi khó chịu bên trong khoang nội thất và cần phương án giải quyết. Với ưu điểm gọn nhẹ, dễ sử dụng và đa dạng về chủng loại, các sản phẩm khử mùi cho xe là một sự lựa chọn phù hợp.

Sản phẩm chất khử mùi trên xe ô tô được tạo thành từ sự kết hợp của các loại tinh dầu thiên nhiên được tìm thấy trong các thành phần của cây như hoa, quả, lá, vỏ, thớ gỗ hay nhựa cây hoặc những thành phần thực vật khác. Các thành phần này có thể được tổng hợp nhân tạo hoặc chiết xuất từ thực vật và động vật để tạo thành tinh dầu.

Tùy theo mục đích sử dụng, các nhà sản xuất sẽ chế tạo chất khử mùi xe thành các dạng khác nhau như nước hoa, gel thơm, sáp thơm, túi thơm, xịt thơm... giúp khử đi mùi khó chịu và tạo hương thơm cho xe.

Hiện tại, các sản phẩm khử mùi xe có những dạng thành phẩm phổ biến, với những ưu điểm khác nhau như sau:

Nước hoa dạng chai xịt: Nước hoa cho ô tô thường được đựng trong chai, lọ, sử dụng dưới dạng xịt. Ưu điểm của sản phẩm này là tác động trực tiếp, chuẩn xác vào vùng không gian cần khử mùi.

 


Sáp thơm/ Gel thơm: Sáp thơm và gel thơm thường được đựng dạng hộp, tự tỏa hương trong không gian xe.

Kẹp thơm cửa gió điều hòa: Kẹp thơm cài cửa sổ gió là sản phẩm đặc biệt dành riêng cho ô tô. Ưu điểm của kẹp thơm là có thể lan tỏa mùi hương đều khắp xe nhờ hệ thống lưu thông gió của điều hòa.

Tinh dầu treo xe: Hương thơm sẽ được thẩm thấu qua nút gỗ khuếch tán từ từ trong không khí, có thể treo ở gương chiếu hậu hay bất cứ vị trí nào trên xe. Hương thơm sẽ tập trung nhiều nhất ở vị trí treo và lan tỏa dần ra xung quanh cabin.

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm khử mùi cho ô tô được bày bán rộng rãi, phổ biến với sự đa dạng về chủng loại, hình thức thành phẩm, giá bá cũng như thương hiệu. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh các thương hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ và không qua kiểm định chất lượng.

Nghiêm trọng hơn, nếu chứa những thành phần chất hóa học như Piperonal và Benzaldehyde, các sản phẩm khử mùi ô tô có thể gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng như gây nghiện, ảo giác, kích ứng miệng, cổ họng, da, phổi, đường tiêu hóa, gây buồn nôn và đau bụng, tiếp xúc lâu dài còn có khả năng gây ung thư.

Do đó, chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm khử mùi xe có thương hiệu uy tín, sản xuất hoặc nhập khẩu, phân phối chính hãng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Huy Công

 

 

Tinh dầu treo xe
Tinh dầu treo xe

 

Kẹp thơm cửa gió điều hòa
Kẹp thơm cửa gió điều hòa

 


Ý kiến bạn đọc