Giá bán trung bình của iPhone sẽ tăng lên bao nhiêu trong năm tới?

06:10, 23/04/2017
|

(VnMedia) - Phiên bản iPhone 8 kỷ niệm được đồn có giá lên tới 1.000 USD do có sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế  như sử dụng màn hình OLED cong nhẹ, thân máy mỏng hơn, sạc không dây, máy ảnh cảm ứng 3D, và thậm chí các tính năng của công nghệ thực tại ảo AR. Điều này đã thuyết phục một số nhà phân tích cho rằng giá bán trung bình của iPhone sẽ tăng trong năm tới.

Nhà phân tích Katy Huberty của Công ty chứng khoán Hoa Kỳ - Morgan Stanley tin rằng giá bán trung bình của iPhone sẽ đạt 753 USD (khoảng 17 triệu đồng) vào năm 2018, cao hơn ước tính trước đây là 675 USD (15,5 triệu đồng). Theo báo cáo, năm nay, iPhone 8 sẽ có màn hình OLED hiệu quả hơn, bộ sạc không dây, cảm biến 3D và bề mặt dạng cong mới.

iPhone 7 Plus
iPhone 7 Plus

Thực tế là iPhone 8 sẽ có giá hơn 1.000 USD (trên 23 triệu đồng) và doanh thu của model iPhone 7 Plus chắc chắn tăng mạnh và giá bán cũng cao hơn phiên bản iPhone 7 tiêu chuẩn khoảng 100 USD (2,3 triệu đồng). Các nhà phân tích cho rằng, tất cả những lý do kể trên sẽ thuyết phục Apple đặt ra một mức giá bán đắt hơn trung bình cho iPhone trong tương lai.

iPhone 7s và iPhone 7s Plus cũng sẽ ra mắt trong năm nay

Bên cạnh iPhone 8, Apple dự kiến cũng ​​sẽ công bố những phiên bản kế nhiệm của iPhone 7 và iPhone 7 Plus vào tháng 9 năm nay. Những phiên bản iPhone kế nhiệm sẽ có một số cải tiến “khiêm tốn” về thành phần và thêm tính năng sạc không dây, chúng sẽ không có sự thay đổi thiết kế ấn tượng như trên iPhone 8.

Trên thực tế, iPhone 7s và iPhone 7s Plus dự kiến ​​sẽ giữ lại màn hình LED và giá của họ có thể cao hơn 100 đô la so với các mẫu của năm ngoái. Theo nhà phân tích, giá bán iPhone bình quân khoảng 750 USD (17,2 triệu đồng)

Sử dụng iPhone.png
Sử dụng iPhone.png

Điều đáng nói đến là một nghiên cứu gần đây cho thấy tỷ lệ sở hữu iPhone ở Mỹ đã đạt đến mức cao nhất mọi thời đại, nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ của iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Trong số 85,8 triệu iPhone kích hoạt ở Mỹ, 15% là iPhone 7 Plus.

Sử dụng iPhone - 1.png

70 triệu chủ sở hữu của các phiên bản iPhone 6 hoặc cũ hơn có thể xem xét nâng cấp lên phiên bản mới  trong năm nay, một phần trong số họ có thể quan tâm đến iPhone 8sắp tới, trong khi những người khác có thể không muốn chi tiêu nhiều đến mức 1.000 USD và có thể quay sang mua các iPhone 7s hoặc iPhone 7s Plus, hoặc thậm chí các mô hình năm ngoái.

 

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc