Điểm mặt những thiết bị nhìn thấy iOS 11 mà "khóc thét"

06:38, 10/06/2017
|

(VnMedia) - Nếu đang sở hữu một trong những phiên bản iPhone hoặc iPad dưới đây thì chắc chắn chúng không thể cập nhật được phần mềm mới nhất của Apple - iOS 11. Apple đã lặng lẽ đặt dấu chấm hết cho hai trong số những thiết bị phổ biến nhất của mình tại sự kiện WWDC 2017.

Apple đã công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động - iOS 11 tại sự kiện Hội nghị dành cho các nhà phát triển hàng năm của hãng, trong đó người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng mới như phương thức thanh toán qua điện thoại và chế độ lái xe an toàn, cùng với tính năng tinh chỉnh cho iPad trông giống hệ điều hành Mac.

Mặc dù tạo ra những tính năng mới, nhưng iOS lại đi kèm với một sự báo trước không mấy tốt đẹp, đó là nó chỉ hoạt động trên những thiết bị 64 bit, có nghĩa là các sản phẩm cũ của Apple sẽ không thể nâng cấp lên phần mềm mới này và khiến chúng trở nên lỗi thời.

Các thiết bị bị ảnh hưởng bao gồm iPhone 5 được phát hành vào năm 2012 và iPhone 5C được phát hành vào năm 2013. Hai phiên bản smartphone này sẽ không nhận được cập nhật bảo mật và một số ứng dụng, đồng thời một số trò chơi cũng sẽ ngừng hoạt động.

iPad 4 được phát hành vào năm 2012, cũng bị loại khỏi danh sách các thiết bị có thể nâng cấp lên phần mềm mới được phát hành vào tháng 9 tới đây.

Ngoài 03 thiết bị trở nên lỗi thời trước iOS 11 ra, thì một số ứng dụng và trò chơi cũ chỉ có 32 bit cũng sẽ ngừng hoạt động trên thiết bị chạy iOS 11. Người dùng có thể kiểm tra xem ứng dụng nào đã cài đặt có tương thích với hệ điều hành mới hay không bằng cách vào Settings > General > About > Applications (Cài đặt> Chung> Giới thiệu> Ứng dụng). Apple sẽ nhắc nhở người dùng nâng cấp các ứng dụng được xây dựng trên hệ thống cũ, nơi có bản cập nhật khả dụng.

Apple thường xuyên giảm hỗ trợ cho các thiết bị cũ theo cách này nhằm khuyến khích khách hàng tải về phần mềm mới nhất cũng như mua các sản phẩm mới hơn.

Tại sự kiện WWDC năm ngoái, Apple đã ngưng hỗ trợ iPhone 4s, iPad 2 và 3, iPad Mini đầu tiên và iPod Touch thế hệ thứ 5. Công ty này đã phát hành iPhone SE như là một lựa chọn giá rẻ hơn, phủ nhận sự cần thiết của iPhone 5c và iPhone 5.

Cũng tại sự kiện WWDC năm nay, Apple đã ra mắt phiên bản iPad mới 10,5-inch và một iMac Pro 4.999 USD, cũng như tiết lộ loa thông minh HomePod được cho là để đối đầu với Echo của Amazon và Home của Google.
 

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc