Giá iPhone 8 quá đắt, người dùng thờ ơ?

10:47, 25/08/2017
|

(VnMedia) - iPhone 8 sẽ được trang bị những công nghệ mới chưa từng có nên giá bán của nó cũng sẽ không hề rẻ. Với mức giá khởi điểm là 999 USD (xấp xỉ 23 triệu đồng) cho phiên bản iPhone 8 tiêu chuẩn, các nhà phân tích cho rằng sẽ không có nhiều người chịu chi tiền vì chiếc điện thoại mới này.

Trong một bản nghiên cứu gửi đến giới đầu tư,  nhà phân tích Mark Moskowitz của công ty Barclay cho rằng, chỉ có khoảng 18% người mua quan tâm đến iPhone 8 và sẵn sàng chi số tiền trên 1.000 USD (trên 23 triệu đồng) cho thiết bị này. Thông tin này có vẻ sẽ là cơ hội để Samsung hưởng lợi và thu hút khách hàng đang tìm kiếm một chiếc flagship (smartphone cao cấp, cấu hình mạnh) có giá cả phải chăng. Con số 18% người dùng quan tâm đến iPhone 8 theo nghiên cứu của Wireless Subscriber Survey là thấp hơn rất nhiều so với dự kiến là 30-35% mà nhà sản xuất kỳ vọng.

Samsung được hưởng lợi từ mức giá cao “chót vót” của iPhone 8

Hơn nữa, các nhà phân tích ước tính rằng nhiều khách hàng sẽ bị cám dỗ để chuyển sang phân khúc smartphone tầm trung, đặc biệt là các mô hình được phát triển bởi các công ty Trung Quốc đang phát triển với tốc độ nhanh như Huawei, Oppo và Vivo.

Mặc dù các nhà phân tích cho rằng, các smartphone hàng đầu của Samsung có thể là những sản phẩm được hưởng lợi từ giá cao của iPhone 8, nhưng cả Galaxy S8 và Note 8 cũng có mức giá khá cao gần với mức giá dự đoán của iPhone 8.

Galaxy Note 8 của Samsung mới được ra mắt khách hàng và sẽ có mặt tại thị trường Mỹ với mức giá là 929 USD (21 triệu đồng), nhưng giá bán cũng thay đổi theo hãng, ví dụ với T-Mobile, bán với giá 930 USD, trong khi Verizon sẽ có giá là 960 USD.

Đồng thời, cũng cần lưu ý rằng Apple luôn có cấu hình iPhone có mức giá rất gần với mốc 1.000 USD, do đó mặc dù iPhone 8 thực sự sẽ đắt hơn một chút nhưng điều này không đẩy nó quá xa so với iPhone thế hệ trước.

 

Hoàng Thanh (theo SoftMedia)


Ý kiến bạn đọc