Samsung Galaxy S9: Tất cả những thông tin cần biết

14:35, 16/08/2017
|
(VnMedia) Ngay sau khi Galaxy Note 8 ra mắt thì bản nâng cấp cho bộ đôi Galaxy S8 là Galaxy S9 dự kiến cũng sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho giới công nghệ và người dùng. 
 
Một báo cáo từ trang web ETNews của Hàn Quốc cho biết Samsung đang nghiên cứu sử dụng thiết kế bo mạch chủ dạng chồng (SLP - substrate like PCB) trên thiết bị di động, cho phép nhà sản xuất bổ sung thêm nhiều thành phần cho thiết bị trong khi vẫn đảm bảo không tăng kích thước. 
Nếu khả năng, công nghệ mới này sẽ được áp dụng cho Galaxy S9 dự kiến ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên báo cáo cho biết hiện công nghệ này mới chỉ được áp dụng cho phiên bản sử dụng chip Exynos mà thôi. 
 
Với việc sử dụng bo mạch chủ mới, Samsung có thể trang bị cho Galaxy S9 viên pin dung lượng lớn hơn so với 3.500mAh hiện đang được sử dụng trên Galaxy S8 trong khi vẫn đảm bảo một kích thước không đổi.
Tất cả điều này cũng đặt ra câu hỏi, vậy liệu điều gì sẽ xảy ra với phiên bản còn lại sử dụng chip Snapdragon của Galaxy S9. Cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng về điều này.
 
Samsung Galaxy S9: Ngày phát hành và giá
Nếu Samsung muốn ra mắt Galaxy S9 tại Mobile World Congress, như đã làm trước đó với các phiên bản thuộc dòng sản phẩm Galaxy S series thì thiết bị có thể được tiết lộ vào khoảng tháng 2 năm 2018. 
 
Nếu Galaxy S9 được giới thiệu trong một sự kiện riêng giống như với Galaxy Note 8 thì thời điểm thích hợp có thể khoảng tháng 3 hoặc tháng 4. 
Giá của Galaxy S9 dự kiến sẽ không tạo nên bất ngờ, trước đó Galaxy S8 ra mắt có giá khoảng 689 bảng Anh. Với doanh số bán hàng ấn tượng hiện tại, Samsung sẽ không có lý do để giảm giá của bản nâng cấp, nhất là khi Galaxy S9 được đánh giá là một chiếc smartphone cao cấp hàng đầu, vì vậy giá của thiết bị sẽ không thấp hơn 700 bảng (20 triệu đồng).
 
Samsung Galaxy S9: Phần cứng 
Một số báo cáo gần đây cho thấy những công nghệ mới nhất sẽ được Samsung trang bị cho chiếc Galaxy S9 ra mắt vào năm tới. Samsung cho biết hãng đang làm việc với Qualcomm trên một con chip di động mới, được cho là Snapdragon 845 dự đoán sẽ được sử dụng trên Galaxy S9.
 
Một báo cáo khác ở Hàn Quốc còn cho biết Samsung đã làm việc trên màn hình hiển thị của Galaxy S9 từ tháng 3 năm 2017. Samsung cũng đã tiết lộ rằng họ đã tạo ra modem 4G LTE cho dòng sản phẩm chip di động Exynos sắp tới được gọi là 6CA, nó có thể xử lý tốc độ tải lên tới 1,2 Gbps, đủ nhanh để tải về một bộ phim HD chỉ trong 10 giây. 

 

Chiếc Galaxy S8 của Samsung hiện đang hiện hỗ trợ 5CA (5 tần số cùng lúc) có tốc độ tải 1 Gbps, trong khi bộ xử lý Exynos mới được nâng cấp lên tới 6CA - có nghĩa modem mới có tốc độ tải dữ liệu nhanh hơn 20%. Như vậy gần như chắc chắn công nghệ này có mặt trên chip Exynos mới cũng đồng nghĩa với việc đã sẵn sàng trên Galaxy S9.
 
Một số tin đồn gần đây còn cho thấy Samsung Galaxy S9 sẽ không có công nghệ bảo mật vân tay được nhúng vào bên trong màn hình như được gợi ý trước đây. Thay vào đó, cảm biến vân tay ở mặt sau tương tự như Galaxy S8 hiện tại, còn công nghệ mới này có thể sẽ chỉ dành cho Galaxy Note 9.
 
Samsung Galaxy S9: 4 tính năng được mong đợi
 
1. Cảm biến dấu vân tay không còn đặt gần ống kính camera: Samsung đã bố trí cảm biến dấu vân tay ngay bên cạnh ống kính camera ở mặt sau trên Galaxy S8. Điều đó có thể làm cho ống kính của camera trầy xước, bám bẩn nhiều do chúng ta thao tác với cảm biến vân tay rất nhiều. 
2. Giá hơi rẻ hơn: Khó có thể mong đợi giá của Galaxy S9 sẽ thấp hơn đáng kể so với người tiền niệm, bởi hiện nay bộ đôi Galaxy S8 của Samsung đang có được doanh số bán hàng ấn tượng. Vì vậy gần như không có khả năng Samsung sẽ bán Galaxy S9 với mức giá thấp hơn so với Galaxy S8.
 
3. Camera với ống kính kép: Không thể phủ nhận camera trên Galaxy S8 vẫn rất ấn tượng dù cải tiến chưa nhiều. Vì vậy khi Samsung trang bị tính năng camera kép cho Galaxy S9 sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ hơn cho người dùng để xứng tầm với các đối thủ như iPhone 7 Plus, Mate 9, LG G6 … 
4. Bixby hữu ích hơn: Trợ lý ảo riêng Bixby do chính Samsung phát triển vẫn đang dần được hoàn thiện, mặc dù công cụ này đã có mặt trên Galaxy S8. Tuy nhiên trong thực tế, Bixby đã không chứng minh được nhiều. Vì vậy việc Samsung tiếp tục cải thiện và giúp cho Bixby thông minh hơn trên Galaxy S9 sẽ là điều cần thiết.
 
Hoàng Thanh (theo phral)
 

 


Ý kiến bạn đọc