Sony Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact: bé hạt tiêu!

14:28, 01/09/2017
|
(VnMedia) - Tại triển lãm IFA 2017 đang diễn ra, Sony đã chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone mới là Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact. Hai thiết bị chỉ khác nhau về kích thước màn hình, trong khi thông số kỹ thuật thì giống hệt nhau, bao gồm cả dung lượng pin.
 
Bộ đôi Sony Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact chính là người anh em của chiếc smartphone cao cấp Xperia XZ Premium mà Sony đã tiết lộ hồi đầu năm nay tại MWC 2017 diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha. 
Điều khiến người dùng ngạc nhiên đó là cả Sony Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact có màn hình kích thước 5,2 inch và 4,6 inch tương ứng, nhưng đều đi kèm viên pin dung lượng khá nhỏ chỉ 2.700mAh, đó là thấp hơn đáng kể so với các đối thủ có cùng kích thước màn hình và nhỏ hơn so với 3.230mAh trên Xperia XZ Premium (5.46 inch). Tuy nhiên các công nghệ màn hình tiên tiến như Triluminos, X-Reality, HDR (chỉ có XZ1) và trình tăng cường tương phản động quang phổ sRGB 138% vẫn được trang bị cho màn hình của cả hai. 
Bên cạnh đó Sony đã rất ưu ái khi trang bị cho cả Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact bộ vi xử lý mạnh nhất và mới nhất hiện nay là Qualcomm Snapdragon 835 tương tự như trên Xperia XZ Premium và đều có bộ nhớ RAM 4GB. 
 
Sony Xperia XZ1
 
Không còn chạy đua màn hình 2K hoặc 4K, Sony Xperia XZ1 vẫn đi kèm màn hình độ phân giải Full HD, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5, bộ nhớ trong 64GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD. 
Để nâng cao trải nghiệm nghe nhạc cho người dùng, một thiết lập âm thanh stereo đã được trang bị cho Xperia XZ1 và Sony gọi đó là S-Force Front Surround, cho khả năng tạo hiệu ứng stereo cân bằng. Tất nhiên thiết bị vẫn sẽ có hàng loạt các tiện ích âm thanh khác như Clear Audio+ và DSEE HX. 
Sony Xperia XZ1 hỗ trợ các kết nối như: LTE Cat.16, Dual-Band, MIMO Wi-Fi a/c, Bluetooth 5.0, NFC và USB 3.1-C. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng đó là công nghệ Qnovo Adaptive Charging, giúp kéo dài tuổi thọ pin gấp 2 lần so với thông thường kết hợp với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 đều là những tính năng đáng giá.
Camera trên Xperia XZ1 là tương tự XZ Premium nhưng được cải tiến về phần mềm. Có nghĩa là vẫn là camera chính độ phân giải 19 megapixel với cảm biến Exmor RS, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video 4K, công nghệ chống rung SteadyShot và khả năng quay video slo-motion 960fp. Đáng tiếc, camera không có tính năng ổn định quang học (OIS). 

 
Trong khi đó camera chuyên chụp selfie của máy có độ phân giải 13 megapixel, tiêu cự 22 mm, cùng khẩu độ camera chính và cho phép chụp ảnh selfie với góc lên tới 90 độ.
Đặc biệt camera trên Xperia XZ1 có khả quét vật thể ở dạng 3D với 4 chế độ quét khác nhau gồm khuôn mặt, bộ phận đầu, thực phẩm và quét tự do. 
Sony Xperia XZ1 có cả phiên bản 1 SIM, 2 SIM và có 4 màu để người dùng lựa chọn gồm: Đen, bạc, xanh dương và hồng. Máy dự kiến sẽ lên kệ từ ngày 19/9 tới với giá khoảng 700 USD (khoảng 15,9 triệu đồng).
 
Sony Xperia XZ1 Compact
Tương tự như dòng Xperia Compact trước đó, Xperia XZ1 Compact vẫn là một phiên bản thu nhỏ nhưng không hề thua kém đàn anh là bao nhiêu. 
Thiết bị khá nhỏ gọn với màn hình 4.6 inch độ phân giải cũng giảm về mức HD, nhưng vẫn có cụm loa kép stereo ở mặt trước, phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay, cổng USB-C, cùng cấu hình phần cứng nhưng bộ nhớ trong giảm xuống còn 32GB và tất nhiên vẫn hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.
Để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ, Sony tiếp tục trang bị hệ thống camera trên Xperia XZ1 Compact tương tự như Xperia XZ1 ở trên. Có nghĩa là mọi trải nghiệm chụp hình từ camera chính là giống hệt.
 
Chỉ khác là camera chuyên chụp selfie đã giảm xuống còn 8 megapixel với góc rộng lên tới 120 độ giúp chụp ảnh nhóm đông dễ dàng hơn.
Sony Xperia XZ1 Compact sẽ có 4 màu gồm: đen, bạc, xanh dương và hồng. Thiết bị sẽ lên kệ vào ngày 4/10 và có giá bán khá cao khoảng 600 USD (khoảng 13,6 triệu đồng).
 
Một tính năng cuối nhưng lại rất quan trong đó là cả Sony Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact đều được cài đặt sẵn chạy Android 8.0 Oreo mới nhất, cho khả năng trải nghiệm những tính năng cải tiến và mới nhất của Google. 
 
Hoàng Thanh (theo gsmarena)
 

Ý kiến bạn đọc