Chiêm ngưỡng bộ đôi smartphone sở hữu công nghệ AI mới của Google: Pixel 2 và Pixel 2 XL

14:41, 05/10/2017
|

(VnMedia) - Google đã có một hành động lạ lùng trước khi ra mắt bộ đôi smartphone mới đó là cố gắng hạ thấp kỳ vọng của người dùng trước Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Trước lễ công bố, ông Rick Osterloh -  Giám đốc phần cứng của Google đã thừa nhận, rất khó để hàng năm có thể phát triển các sản phẩm mới thú vị và những thiết bị mà công ty sắp ra mắt cũng chưa chắc đã hấp dẫn người dùng.

Đây là một tuyên bố hơi kỳ lạ, trong khi các sản phẩm đối thủ như Samsung Galaxy S8 của Samsung và iPhone X của Apple  lại nhận được không ít ca ngợi từ nhà sản xuất. Nhưng có thể thấy, Goole đã làm mới sản phẩm của mình về phần cứng nên bề ngoài của bộ đôi Pixel có vẻ năng động hơn so với đối thủ của mình, vốn không thể cạnh tranh được với thiết kế công nghiệp thuần túy.

Thay vào đó, những gì Google muốn hoàn thiện với Pixel là sự kết hợp giữa phần cứng, phần mềm và trí tuệ nhân tạo. Google biết được đâu là thế mạnh của mình trên thị trường smartphone Android rộng lớn và có thể đã biết tạo ra cho mình một khe cửa hẹp.

Bộ đôi smartphone của Google vừa được công bố đêm qua khá giống nhau về tính năng. Cả hai đều sở hữu camera mà Google tuyên bố là tốt nhất trên bất kỳ điện thoại thông minh, kích hoạt Google Assistant, kích hoạt các tính năng bằng cách siết vào hai bên cạnh máy và không có jack cắm tai nghe. Với mức giá lần lượt là 629 và 799 bảng Anh, Pixel 2 và Pixel 2 XL hoàn toàn ở phân khúc cấp cao trên thị trường.

Pixel 2 và Pixel 2 XL: hai cá thể khác nhau

Điều đầu tiên cần phải nói đến ở đây là mặc dù Google đã đặt Pixel 2 và Pixel 2 XL dưới dạng các phiên bản có kích thước khác nhau , nhưng không phải là tất cả.

Ban đầu nhìn bộ đôi này từ phía sau khá giống nhau, ngoại trừ một vài kết hợp màu khác nhau. Tuy nhiên khi nhìn cận cảnh, thì thiết kế của hai smartphone mới của Google có điểm khác biệt. Khác biệt về kích thước màn hình 5 inch trên Pixel 2 và 6 inch của Pixel 2 XL.

Pixel 2 bên  trái, Pixel 2 XL bên phải
Pixel 2 bên trái, Pixel 2 XL bên phải

Trong khi Pixel XL có màn hình cong với các góc tròn, và các đường viền mỏng làm cho nó trông như một chiếc điện thoại sở hữu màn hình cao cấp, thì màn hình của Pixel 2 lại  phẳng hơn với phần thân hình vuông. Có vẻ như thiết kế của Pixel 2 có phần hơi cổ điển so với người anh em và màn hình  Pixel 2 XL trông cũng đẹp hơn.

Có một lý do khác nữa là HTC chịu trách nhiệm sản xuất Pixel 2 hơn trong khi LG sản xuất Pixel 2 XL, rõ ràng là nhà sản xuất nỗ lực để không bị phát hành chậm sản phẩm ra thị trường như năm ngoái.

Camera thông minh

Có thể thấy, phiên bản Pixel 2016 có một điểm mạnh để lôi kéo người dùng đó chính là tính năng camera. Các nhà phê bình máy ảnh chuyên nghiệp như Dxomark đã cho điện thoại này điểm số 98 - mức cao nhất cho smartphone.

Camera của Pixel 2
Camera của Pixel 2

Dường như camera của Pixel giải quyết hết những vấn đề mà các đối thủ khác còn “vướng”, như những bức ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp vẫn khá rõ nét và chi tiết. Google chắc chắn đã đưa rất nhiều công nghệ camera ấn tượng vào trong điện thoại của mình. Camera của bộ đôi smartphone này không được nâng cấp quá nhiều về phần cứng như công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến của Google sau mỗi bức ảnh, khâu ghép nhiều hình ảnh để tạo ra một hình ảnh tuyệt vời.

Cũng không giống như một số smartphone đối thủ cao cấp, bộ đôi Pixel cũng không được trang bị ống kính ống kính kép. Tuy nhiên, Pixel vẫn được thiết lập để tạo ra hiệu ứng "bokeh" tương tự như chế độ chụp ảnh chân dung của iPhone, làm mờ nền và tăng độ sắc nét cho vật thể chính, cùng với đó là công nghệ thực tế ảo AI, chứ không tập trung quá nhiều vào công nghệ selfie.Theo các chuyên gia, công nghệ mới trên camera của Pixel mới cho chất lượng ảnh chân thực hơn chứ không hề rực rỡ, giả tạo.

Các tính năng mới khác

Một tính năng mới nữa trên Pixel 2 và 2 XL đó là có thể bóp hai bên cạnh máy để kích hoạt Google Assistant, tương tự như tính năng của HTC U11. Mặc dù, người dùng có thể dễ dàng nói “OK Google”, nhưng lại khá khó khăn khi khích hoạt nó bằng cách giữ nút Home như thông thường.

Bên cạnh đó, Google Lens là một tính năng nhận giúp diện hình ảnh mới cho phép bạn quét các vật thể hàng ngày bằng camera để tìm hiểu thêm về chúng hoặc quét các tờ rơi, số điện thoại trên danh thiếp, địa chỉ email vào danh bạ của bạn. Có thể đây là một tính năng khá hữu ích của Google với khả năng nhận dạng hình ảnh tiên tiến và tốt hơn.

Google đã đi theo con đường  của Apple trong việc loại bỏ jack cắm tai nghe, đây được xem là một động thái kỳ lạ bởi vì iPhone 7 đã bị phê phán “tơi tả” vì thay đổi này. Thay vào đó, bộ đôi Pixel mới cắm tai nghe vào cổng sạc USB- C

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc