Video trình diễn công nghệ sạc nhanh trên iPhone 8 Plus và kết quả?

07:57, 11/10/2017
|

(VnMedia) - Một trong những điểm nổi bật của iPhone 8 và 8 Plus là được bổ sung thêm tính năng sạc nhanh, một tính năng mà đã được sử dụng trong thời gian dài trên các thiết bị Android, nhưng đến bây giờ Apple mới tích hợp trên smartphone của mình.

Mặc dù Apple không chia sẻ  quá nhiều về hệ thống sạc nhanh trên iPhone mới trong sự kiện ra mắt ngày 12/ 9 vừa qua, nhưng rõ ràng đây là một vấn đề đáng lưu tâm đối với người sử dụng iPhone, vì thời gian sạc pin của các phiên bản iPhone tiền nhiệm quá dài và Apple cũng nhận không ít phàn nàn về vấn đề này.

Tuy nhiên, một video mới đây được đăng trên kênh YouTube XEETECHCARE cho thấy rằng, người dùng chưa nên vội mừng vì công nghệ sạc nhanh trên iPhone 8 Plus, vì tính năng này thực sự còn chậm hơn cả công nghệ sạc thông thường trên iPhone 7 Plus.

iPhone 8 Plus so với iPhone 7 Plus

Về cơ bản, tính năng sạc nhanh trên iPhone 8 có thể được kích hoạt bằng bộ chuyển đổi nguồn điện USB – C 29W của Apple và bằng USB-C đến cáp Lightning. Công nghệ này không chỉ khiến cho giá thành của bộ đôi iPhone 8 tăng thêm mà còn tạo ra những điều rất « ma thuật » . Nói một cách khác, công nghệ sạc nhanh không nhất thiết phải được tích hợp vào phần cứng để iPhone 8 và 8 Plus sạc nhanh hơn, vì bản thân bộ sạc nguồn đã có thể đảm nhiệm vấn đề này.

Video dưới đây là bằng chứng sống về cái gọi là công nghệ sạc nhanh trên bộ đôi iPhone 8. IPhone 8 Plus với tính năng sạc nhanh cần 2 giờ 10 phút để sạc đầy bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi và cáp đã đề cập ở trên, trong khi iPhone 7 Plus không sở hữu công nghệ sạc nhanh nhưng lại hoàn thành quá trình sạc chỉ trong 1 giờ và 59 phút.

Điều này có nghĩa là iPhone 7 Plus thực sự còn sạc pin nhanh hơn iPhone 8 Plus, mặc dù có pin lớn hơn 2900 mAh so với 2691 mAh.

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi có hay không công nghệ sạc nhanh trên iPhone 8 Plus ? Câu trả lời là có, nhưng có thể là Apple đang đưa ra một chuẩn mới về công nghệ sạc nhanh. Trong khi, Samsung Galaxy S8 Plus có thời gian sạc pin đầy là 1 giờ 42 phút với dung lượng pin là 3500 mAh.

 

Hoàng Thanh (theo SoftMedia)


Ý kiến bạn đọc