Microsoft Windows sẽ sớm có tính năng tương tự AirDrop của macOS

07:53, 11/11/2017
|

(VnMedia) Một trong những tính năng mà người dùng hệ điều hành Windows lâu nay luôn thèm muốn từ hệ sinh thái phần mềm của Apple chính là AirDrop, cho phép người dùng nhanh chóng chuyển dữ liệu giữa hai máy tính.

Chính vì điều đó, việc Microsoft tập trung phát triển một biến thể riêng của tính năng này là điều không quá ngạc nhiên. Giờ đây, “món mới” đã bắt đầu được tích hợp trong phiên bản cập nhật dành cho Windows Insiders của Windows 10, và đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi phát hành đại trà.

Mang tên gọi Near Share, tính năng này sẽ yêu cầu cả hai thiết bị chia sẻ dữ liệu phải chạy Windows 10 (với bản cập nhật cần thiết), có kết nối Bluetooth. Nếu Near Share được kích hoạt tại máy tính, người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng chia sẻ ở các ứng dụng (hoặc bạn có thể nhấn chuột phải và chọn Share từ Windows Explorer). Sau khi nhấn vào đó, danh sách các thiết bị có thể nhận dữ liệu (thường trong khoảng cách của sóng Bluetooth) sẽ hiện lên. Đây là cơ chế gần tương tự như với AirDrop. Tuy nhiên công nghệ của Apple sử dụng cả kết nối Wifi nên cho tốc độ truyền dữ liệu rất nhanh. Được biết, hiện tại Google cũng đang phát triển tính năng tương tự cho nền tảng của mình.

Bên cạnh Near Share, phiên bản cập nhật mới của Windows 10 cũng sẽ được bổ sung nhiều tính năng tiện dụng, như tắt tiếng phát ra từ các tab duyệt trong Edge, giới hạn băng thông mà Windows Update có thể sử dụng, cải thiện trình đơn trong Books…

Nguyễn Thúc


Ý kiến bạn đọc