Người dùng đã có thể sạc không dây nhanh với iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus

09:30, 15/11/2017
|

(VnMedia) - Đúng như mong đợi, Apple sẽ bắt đầu kích hoạt cơ chế sạc nhanh 7,5W không dây cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X thông qua bản iOS 11.2, điều hiện đã được hiện thực hóa trên phiên bản Beta 3 dành cho cộng đồng (Public Release). 

Được hỗ trợ sẵn ngay từ khi mở bán, cơ chế sạc không dây của các máy iPhone thế hệ mới nêu trên đều tương thích với mọi loại đế sạc theo chuẩn Qi. Tuy nhiên, phải từ iOS 11.2, người dùng mới có thể đạt được tốc độ nạp nhanh hơn (đạt 7,5W so với chỉ 5W như hiện nay). 

Dù chưa công bố chính thức do iOS 11.2 vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, tuy nhiên những đánh giá thực tế cho thấy hiệu quả mang lại từ cơ chế sạc nhanh là rất rõ rệt. Cụ thể, thử nghiệm với sạc Qi của Belkin (do chính Apple bán ra), cho thấy iPhone X với iOS 11.2 Beta 3 sạc từ 46% lên 66% trong 30 phút nếu sử dụng. Trong khi đó, cùng những thiết bị này chỉ đạt được 60% sau 30 phút nếu chỉ dùng sạc thường.  

Một chi tiết thú vị cũng nằm ở chỗ iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X không tương thích hoàn chỉnh với chuẩn Qi. Theo quy định của Qi phiên bản 1.2, thiết bị có thể được sạc với công suất tới 15W nếu có đầy đủ các phụ kiện cần thiết. Trong khi đó, Apple mới chỉ cho phép tới 7,5W trên iOS 11.2 mà thôi. Tuy nhiên, đây vẫn là bước tiến đáng hoan nghênh, và chắc chắn được những người dùng bận rộn chào đón. 

* Khác với các bản thử nghiệm Beta dành cho nhà phát triển (Developer Release), các phiên bản Public Release thường có độ ổn định khá tốt và cho phép bất cứ ai cũng có thể tiếp cận để trải nghiệm các tính năng mới trước khi chúng được tung ra thị trường qua các bản cập nhật chính thức. 

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc