Samsung Galaxy Note8 và S8+ đối mặt nghi vấn lỗi kiệt pin

08:47, 30/12/2017
|

(VnMedia) - Kể từ sau vụ cháy nổ của Galaxy Note7 và những tranh cãi quanh việc Apple giảm tốc độ iPhone đời cũ khi pin bị chai, người dùng đang hết sức chú ý tới chất lượng các khối pin bên trong điện thoại thông minh. 

Các mẫu máy màn hình cỡ lớn của Samsung đang đối mặt nghi vấn

Và dường như một lần nữa vấn nạn này lại trở lại khi hàng loạt người dùng lên tiếng phàn nàn về việc những chiếc điện thoại cao cấp với màn hình lớn của Samsung, như Galaxy Note8 hay S8+ sẽ không sạc nguồn một khi pin bên trong máy kiệt hẳn, khiến việc sử dụng trở nên bất khả thi nếu không có sự can thiệp của các dịch vụ chuyên nghiệp. 

Theo một trong những trường hợp xảy ra với cộng đồng Android Authority, lỗi này sẽ xuất hiện nếu người dùng để pin về 0% (cũng là khi máy tự tắt). Khi ấy, việc cắm máy vào sạc nguồn thông thường sẽ giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, với các máy Galaxy Note8 và S8+, nhiều trường hợp đèn LED báo hiệu sạc không sáng, và máy sau một thời gian cắm nguồn cũng không "hồi sinh". 

Một trường hợp khác mô tả: "Chiếc Note8 của vợ tôi tắt ngóm hôm nay vì hết pin nhưng nhất quyết không bật trở lại. Tôi đã thử các tổ hợp chức năng Safe Mode hay Soft Reset nhưng không giải quyết được vấn đề. Khi cắm nguồn, đèn sạc màu đỏ thường thấy cũng không bật lên". Một số người dùng cũng cho biết họ đã thử thay cáp nguồn, mua sạc mới, để sạc cả đêm, thử bằng sạc không dây... nhưng cũng không giúp tình hình khá khẩm hơn. 

Cũng theo quan sát, những chiếc Galaxy Note8 gặp rắc rối được mua tại nhiều quốc gia, từ nhiều nguồn khác nhau. Do đó hiện rất khó để xác định liệu đây là lỗi trên một lô sản phẩm hay bắt nguồn từ thiết kế gốc của các máy Note8 hay S8+. 

Về phần mình, Samsung chưa đưa ra thông báo hay bình luận gì về rắc rối mới này. Một số người dùng cho biết những chiếc máy trục trặc đã được nhận bảo hành nhưng chưa có hướng khắc phục cụ thể. 

Nguyễn Thúc