Snapchat bị tẩy chay vì CEO "vạ miệng"

10:18, 18/04/2017
|

(VnMedia) - Một làn sóng kêu gọi tẩy chay ứng dụng này đang diễn ra ở nhiều quốc gia bởi một phát biểu “vạ miệng” của CEO Evan Spiegel vừa được tiết lộ.

Theo thông tin mới được Anthony Pompliano - một nhân viên đã từng làm việc tại Snapchat tiết lộ, cách đây 2 năm, tại một cuộc họp hồi tháng 9/2015, khi ông này cố gắng giải thích rằng ông có thể đưa tỷ lệ người dùng Snapchat tại những quốc gia có lượng người dùng mạng xã hội lớn như Ấn Độ và Tây Ban Nha tăng cao thì CEO Evan Spiegel đã gạt phắt đi và nói rằng “Ứng dụng này chỉ dành cho những người giàu có. Tôi không muốn mở rộng và quảng bá nó ở các nước nghèo như Ấn Độ và Tây Ban Nha”.

Thông tin này ngay lập tức đã khiến Snapchat điêu đứng. Một chiến dịch mang tên #UninstallSnapchat đang được kêu gọi rầm rộ trên mạng xã hội không chỉ tại Ấn Độ - nước được chỉ đích danh trong câu nói của Evan Spiegel  mà còn ở nhiều quốc gia khác. Theo những ý kiến trên mạng xã hội thì “không một người Ấn Độ nào cần ứng dụng này”. Ứng dụng thậm chí còn nhận được đánh giá một sao trên kho ứng dụng và kèm theo đó là những lời bình luận khá gay gắt.

Tất nhiên Snapchat đã nhanh chóng phủ nhận cáo buộc trên và cho biết Spiegel chưa bao giờ nói như vậy. “Rõ ràng, Snapchat dành cho tất cả mọi người, nó có sẵn trên toàn thế giới để tải về miễn phí” - người phát ngôn của ứng dụng này cho biết. “Chúng tôi rất biết ơn cộng đồng Snapchat của chúng tôi ở Ấn Độ và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới”.

Tuy nhiên, có vẻ nó không thể “hàn gắn” tổn thương của người dùng ở nhiều quốc gia cũng như ngăn chặn làn sóng tẩy chay này.

HV (Theo Ibtimes)

 


Ý kiến bạn đọc